ฉากเข้าเฝ้าสมเด็จพระนารายณ์ฯ ทำเรตติ้งสูงที่สุดของละคร บุพเพสันนิวาส

ฉากเข้าเฝ้าสมเด็จพระนารายณ์ฯ ทำเรตติ้งสูงที่สุดของละคร บุพเพสันนิวาส

ฉากเข้าเฝ้าสมเด็จพระนารายณ์ฯ ทำเรตติ้งสูงที่สุดของละคร บุพเพสันนิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครดัง "บุพเพสันนิวาส" ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นช่วงที่ละครมีความเข้มข้นสุดๆ ที่มีทั้งพาร์ทความน่ารักชวนเขิน ฟินจิกหมอนของพระนาง และยังมีเหตุสำคัญทางการเมืองในยุคกรุงศรีอยุธยา อยู่ในละครอีกด้วย

โดยในละครบุพเพสันนิวาสที่ออกอากาศวันที่ 28 มีนาคม 2661 มีฉากประวัติศาสตร์สำคัญทางการเมืองที่เป็นฉากการเข้าเฝ้าสมเด็จพระนารายณ์ ถวายพระราชสาสน์ของคณะทูตฝรั่งเศส ที่พระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ทรงส่งมาเจริญสัมพันธ์ไมตรีกับสยาม เมื่อปี พ.ศ.2228 ที่ราชทูตฝรั่งเศส จับคันทองชูพานใส่พระราชสาสน์ถวายเกือบติดพาน แทนที่จะจับปลายคัน เจ้าพระยาวิชเยนทร์ ได้หมอบและโบกมือให้ราชทูตชูขึ้น ที่ต้องการรักษาพระเกียรติยศของสมเด็จพระนารายณ์ ซึ่งสมเด็จพระนารายณ์ได้โน้มพระวรกายลงมา 

ดังภาพวาดอ้างอิงในประวัติศาสตร์ ที่ละครทำออกมาได้ค่อนข้างเหมือนจริง ทับซ้อนกับฉากในละคร จนแทบขนลุก สร้างความประทับใจให้คนดูจนได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก 

ภาพพระเจ้าแผ่นดินสยาม (สมเด็จพระนารายณ์มหาราช) โปรดให้ราชทูตวิสามัญ Chevalier de Chaumont เข้าเฝ้า ภาพนี้น่าจะเป็นภาพของ Jeun-Baptiste Nolin (1657-1725) ซึ่งเป็นช่างวาดและช่างแกะสลัก (เคยเดินทางไปยังประเทศอิตาลี่) เป็นบรรณาธิการและผู้จำหน่ายหนังสือร้านของ Jean Baptiste Nolin ชื่อว่า La Place des Victoires อยู่ที่ถนน Saint Jacques ปารีส สถานที่เก็บปัจจุบัน : หอสมุดแแห่งชาติ ปารีส ห้อง Cabinet des Estampes, coll. Hennin, t. 61, n° 5429

 

และฉากนี้ยังเป็นฉากที่ทำเรตติ้งสูงที่สุดในช่วงที่ละครออกอากาศ ในช่วงเวลา 21.30-21.35 น. ทำให้เรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศพุ่งสูงมาอยู่ที่ 20.179 ในขณะที่เรตติ้งเฉลี่ยทั้งเรื่องอยู่ที่ 17.437 และเรตติ้งในพื้นที่กรุงเทพอยู่ที่ 22.621

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ฉากเข้าเฝ้าสมเด็จพระนารายณ์ฯ ทำเรตติ้งสูงที่สุดของละคร บุพเพสันนิวาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook