หล่อบาดใจ "ไท เชอริแดน" และหนุ่มเอเชีย "วิน โมริซากิ" จาก Ready Player One

หล่อบาดใจ "ไท เชอริแดน" และหนุ่มเอเชีย "วิน โมริซากิ" จาก Ready Player One

หล่อบาดใจ "ไท เชอริแดน" และหนุ่มเอเชีย "วิน โมริซากิ" จาก Ready Player One
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อีกแล้วที่หนังบล็อกบัสเตอร์เรื่องดังอย่าง Ready Player One ได้เปิดตัวหนุ่มหล่อให้กับสาวๆชาวโลกได้กรี๊ดและตามส่องความหล่อของพวกเขาอีกครั้ง

 

 

คนแรกหนุ่ม ไท เชอริแดน

พระเอกหนุ่มรูปหล่อ แต่หน้าอาจจะดูแก่เกินวัยไปหน่อย แถมมองบางมุมก็นึกว่าน้องแกเป็นพี่น้องกับนักร้องเพลงพ๊อพอย่าง ชาร์ลี พุท ยังไงอย่างนั้น ก่อนที่จะไปทำความรู้จักแบบเจาะลึกเรามารู้จักเขาใน Ready Player One กันอีกสักครั้ง

 

ไท เชอริแดนรับบทเป็น เวด วัตตส์ หนุ่มในชุมชนแออัดแห่งโลกอนาคตที่รู้สึกถึงการมีชีวิตอยู่คือตอนที่เขาหนีไปที่ดิ โอเอซิส ซึ่งเป็นจักรวาลเสมือนจริงอันกว้างใหญ่ที่เราสามารถไปที่ไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ เป็นใครก็ได้ มีเพียงจินตนาการของเราเป็นขีดจำกัด ชีวิต เพราะเวดในโลกแห่งความเป็นจริง เขาเป็นคนฉลาดที่ไม่มีความสุขกับสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่รอบตัวเลยสักนิดเดียว พ่อแม่ของเขาเสียชีวิตลง เขาต้องอยู่กับน้าและแฟนคนปัจจุบันของน้าในบ้านพักรถเทรลเลอร์โทรมๆ  ในโคลัมบัส โอไฮโอ เรียกว่า เดอะ สแตคส์

 

 

 

ถ้าให้ย้อนกลับไปไกลหน่อยถึงผลงานการแสดงบนจอเงินเรื่องแรกของไท คือหนังภาพสวย แต่ดูแล้วปวดสมองชะมัด เพราะมันเป็นผลงานเรื่อง The Tree of Life ในปี 2011 โดยผู้กำกับเทอเรนซ์ มาลิก นำแสดงโดย แบรด พิทท์ เจสสิก้า เชสเทน และฌอน เพนน์ โดยหนุ่มไท นั้นรับบทเป็นลูกชายคนเล็กของครอบครัว

 

 

ถัดมาในปี 2012 เขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับอย่างเจฟฟ์ นิโคล ในหนังเรื่อง Mud ที่ว่าด้วยเด็กชายสองคนที่บังเอิญได้พบกับเรือลำเล็กที่ค้างเติ่งอยู่บนกิ่งไม้ เด็กชายทั้งสองให้คุณค่ากับเรือลำนี้เป็นเหมือนขุมสมบัติ ทว่ายังมีชายแปลกหน้าที่ชื่อมัด (แมทธิว แม็คคอนาเฮย์) ก็ต้องการเรือลำนี้เช่นกัน เด็กชายทั้งสองยื่นมือเข้าช่วยเหลือมัดในการซ่อมเรือ โดยหารู้ไม่ว่าทั้งคู่กำลังตกเป็นเหยื่อของอาชญากรที่กำลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจ ผลงานการแสดงของไท เชอริแดนในหนังเรื่องนี้ ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลบนเวทีต่างๆ และกลายเป็นที่จับตามองของคนในวงการภาพยนตร์ว่าเขานี่แหละคือ “ดาราหน้าใหม่” ที่น่าจับตา

 

 

ปี 2013 เขาได้แสดงหนังร่วมกับนิโคลัส เคจ หนังดราม่าเข้มข้นที่ว่าด้วยเรื่องราวของความสัมพันธ์และการไถ่บาป โจ แรนซัม(เคจ) อดีตนักโทษคนหนึ่ง ได้เลือกหันหลังให้กับสิ่งเลวร้ายที่ตัวเองเคยทำ และตั้งใจจะตั้งต้นชีวิตเสียใหม่ในเมืองเล็ก ๆ ของรัฐเท็กซัส ด้วยการทำงานในโรงงานไม้อย่างเงียบสงบ จนเข้าได้พบกับแกร์รี่ (ไท เชอริแดน) เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ลูกชายคนโตของบ้านหลังหนึ่งที่มีพ่อไม่เอาไหน เขามาขอโจ ในการทำงานเพื่อหารายได้พิเศษไปช่วยเหลือครอบครัว

 

 

ปี 2015 น่าจะเป็นปีที่อาชีพการแสดงของเขาน่าจับตามากขึ้นเมื่อไท ได้เล่นหนังแก๊งลูกเสือหนีซอมบี้เกรียนๆ อย่าง Scouts Guide to the Zombie Apocalypse

 

 

ในปี 21016 ไท เชอริเดน สวมบทเป็นหนึ่งในมนุษย์กลายพันธุ์ในแฟรนชายส์ X-Men ในบทไซคลอปส์ ที่มีความสามารถพิเศษในการควบคุมพลังที่ต้องปล่อยออกมาจากดวงตาของเขา ส่งผลให้เขาล้มลุกคลุกคลานอยู่นานจนกระทั่งได้มาเรียนต่อที่โรงเรียนเยาวชนมิวแตนท์ ก่อนที่เขาจะได้พบกับจีน เกรย์ สาวรุ่นราวคราวเดียวกันที่เขารู้สึกพิเศษอย่างบอกไม่ถูก

 

 

หลังจาก Ready Player One ไท จะมีผลงานภาพยนตร์ในปี 2018 อีก 2 เรื่องด้วยกัน คือ หนังที่ว่าด้วยวัยรุ่นตกอับก่อนที่จะผันตัวไปเป็นอาชญากร และ The Mountain หนังดราม่าเข้มข้นผลงานการกำกับของริค อัลเวอร์สัน และหลังจากนั้นในปี 2019 เขากลับมาในบทไซคลอปส์อีกครั้งกับ X-Men: Dark Phoenix

 

 

คนที่สองวิน โมริซากิ

 

ถึงจะไม่ใช่ตัวละครเอก แต่พอเราได้เห็นร่างจริงของไดอิโต นักรบซามูไรญี่ปุ่นผู้แข็งแกร่ง ในโอเอซิส แล้วก็ต้องกรี๊ดแตก เมื่อผู้บังคับร่างนี้ก็คือโทชิโระ หนุ่มหล่อชาวญี่ปุ่นที่เกิดในประเทศพม่าและอาศัยอยู่กับยาย จนกระทั่ง 10 ขวบเขาจึงย้ายกลับไปอยู่กับพ่อแม่ที่ญี่ปุ่น เขาเริ่มเข้าวงการบันเทิงตอนอายุ 14 ปี เริ่มต้นจากการเป็นสมาชิกวงบอยแบนด์ PrizmaX ตั้งแต่ปี 2008 ก่อนจะเริ่มงานแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2012 ในภาพยนตร์เรื่อง Sherry ผลงานเรื่อง Ready Player One คือผลงานในฮอลลีวูดเรื่องแรกของเขา ซึ่งวินได้ทำการออดิชั่นที่ญี่ปุ่นจากนั้นก็มาที่ลอสแองเจลิสเพื่อพบกับสตีเว่น สปีลเบิร์ก เพื่อฟังข่าวดีที่ว่า เขาจะได้เป็นหนึ่งในนักแสดงของหนังเรื่องนี้

 

 

 

แถมน้องเล็กหน้าหล่อฟิลปส์ โซ

นักแสดงหน้าใหม่ฟิลิปส์ โซ รับบท โช นินจานักต่อสู้ผู้โหดเหี้ยมที่มีชื่อบนโลกแห่งความจริงว่า โซ และอายุของเขาทำให้เพื่อนๆ ต้องเซอร์ไพรส์ นักแสดงหนุ่มได้รับบทแทนเด็กวัยรุ่นคนอื่นนับหลายร้อยคนที่มีความหวังเมื่อมีการเปิดรับคัดเลือกตัวนักแสดง ตอนนั้นพ่อของเขาส่งวิดีโอการแสดงของเขาเข้ามา โซเล่าว่า “โซเป็นเด็ก 11 ขวบที่มีความซน เขาเกลียดการถูกตัดสินกันด้วยอายุ เขามองไดอิโตเป็นแบบอย่างและพยายามทำตัวเป็นผู้ใหญ่ เพราะเขาต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเขา” เขาต้องมีความกล้าและความเป็นผู้ใหญ่เพื่อปิดบังความเป็นเด็กขอเขา โซจึงได้รับอะไรมากกว่าความนับถือจากเพื่อนๆ ของเขา

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ หล่อบาดใจ "ไท เชอริแดน" และหนุ่มเอเชีย "วิน โมริซากิ" จาก Ready Player One

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook