5 มุมมองที่คิดว่า "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จะปังต่อเนื่องตาม "บุพเพสันนิวาส"

5 มุมมองที่คิดว่า "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จะปังต่อเนื่องตาม "บุพเพสันนิวาส"

5 มุมมองที่คิดว่า "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จะปังต่อเนื่องตาม "บุพเพสันนิวาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงไม่ปล่อยให้แฟนละครออกจากกรุงศรีอยุธยากันง่ายๆ หลังจากส่งละคร "บุพเพสันนิวาส" ฟีเวอร์ครองเมือง พาแฟนละครทั้งประเทศไปอยู่กรุงศรีฯ กับแม่นายการะเกดและคุณพี่เดชมานาน ช่อง 3 ก็พร้อมส่งละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์เรื่องใหม่ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จากค่ายทีวีซีน ให้ ขันทอง (เจมส์ จิรายุ) และ แมงเม่า (แต้ว ณฐพร) รับไม้ต่อจากแม่นายการะเกด กับเรื่องราวยุคกรุงศรีอยุธยา ก่อนช่วงกรุงแตก ที่จะปลุกเลือดรักชาติของดูให้พุ่งพล่านอีกด้วย 

หลายคนคงจะรับรู้ถึงความดังของบุพเพสันนิวาส จะให้กล่าวว่าละครเรื่องไหนจะเป็นกระแส เรตติ้งดีเท่าเรื่องนี้ก็อาจหาได้ยาก และหลายคนก็จับตามอง "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" อยู่เช่นกัน ซึ่งก็บอกเลยว่าจากตัวอย่างที่ปล่อยออกมา ความน่าดูของละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ไม่เบาเลยจริงๆ และหลายคนเชื่อว่าเรื่องนี้จะมีแววปัง กระแสเปรี้ยง ตามบุพเพสันนิวาส จาก 5 มุมมองต่อไปนี้...

 

ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์

"หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" เป็นละครอีกหนึ่งเรื่องที่อิงประวัติศาสตร์ ในยุคปลายกรุงศรีอยุธยา ก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่ 2 ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี ที่ตัวละครจะพาไปให้เห็นเรื่องราวในยุคสมัย รวมถึงการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก และเราจะได้เห็นตัวละครที่เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์ มีบทบาทดำเนินเรื่องเหมือนในละครบุพเพสันนิวาสอีกด้วย รอติดตามกันว่าจะมีใครบ้าง

 

ละครสร้างใหม่ ไม่รีเมค

ละครไทยบ้านเราชอบโดนบ่น เรื่องการนำละครเก่าที่เคยสร้างมาแล้ว มารีเมคใหม่ บทเดิม พล็อตเดิม เปลี่ยนแค่นักแสดงและยุคสมัยไปเรื่อยๆ เหมือนวงการละครย่ำอยู่กับที่ สร้างแล้วสร้างอีกวนไปค่ะ ทำให้ถูกเปรียบเทียบเวอร์ชั่นเก่าใหม่อย่างเลี่ยงไม่ได้ เป็นความจำเจที่น่าเบื่อสำหรับแฟนละคร แต่ละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" มีข้อได้เปรียบอยู่ตรงที่เป็นละครสร้างใหม่ที่มาจากนวนิยายเรื่องดังในชื่อเดียวกัน อีกทั้งพล็อตเรื่องตัวละครพระเอกยังปลอมตัวเป็นขันทีเข้ามาสืบเรื่องราวครอบครัว ที่คนดูจะได้เห็นจริตจะก้านน่ารักๆ ของผู้ชายในเรื่องนี้ และยังมีเรื่องราวของ กลบท การแต่งกลอนรูปแบบที่ซ่อนความหมายแฝงความลับให้ได้ระทึกและติดตามกันด้วย เรียกว่าแค่เป็นละครสร้างใหม่ก็เป็นจุดแข็งให้ละครได้แล้ว

 

คนดูอินละครต่อเนื่อง

ความอินละครพีเรียดแบบต่อเนื่องของคนดู ที่ยังตกค้างจากละคร "บุพเพสันนิวาส" อาจต่อยอดชวนติดตามดูละคร "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ไปด้วย และเรื่องราวในละครก็เป็นยุคสมัยต่อมาหลังยุคบุพเพสันนิวาส ที่จะเพิ่มความดราม่าความรักชาติเข้าไปด้วย แม้จะห่างกันไปถึงช่วงก่อนกรุงแตก แต่ก็เรียกความอยากดูของคนดูให้ติดตามได้ไม่น้อยแน่นอน

 

ทีมสร้างเดียวกันกับ "ข้าบดินทร์"

ย้อนไปเมื่อปี 2558 ละครพีเรียดที่โด่งดังอย่าง "ข้าบดินทร์" เป็นละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ที่เรียกน้ำตาคนดูทั้งประเทศ ผลิตโดยค่ายทีวีซีน ที่งานนี้กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่และปลุกเลือดรักชาติใน หนึ่งด้าวฟ้าเดียว กันอีกทั้ง โดยเรียกได้ว่านอกจากนักแสดงนำและผู้กำกับคนใหม่ "ฟิวส์-กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล" แล้ว ยังได้ทีมงานเดิมที่สร้างข้าบดินทร์มาร่วมงานกันอีกทั้ง ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัด (ทีวีซีน), ผู้เขียนบทประพันธ์ (วรรณวรรธน์), ผู้เขียนบทโทรทัศน์ (เอกลิขิต) นักแสดงสมทบต่างๆ (ใครเป็นใครไปลองจิ้มกันดู) แทบยกทีมกลับมาลงสนามกันทั้งชุด เรียกว่ามีผลงานโบแดงการันตีหายห่วงได้เลย

 

นักแสดงนำเบอร์แม่เหล็ก

จะไม่พูดถึงนักแสดงนำของเรื่องไม่ได้เลย ถือเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของนางเอกเจ้าฝีมือของช่อง 3 อย่าง "แต้ว ณฐพร" ที่จะพลิกบทบาทเป็นสาวแสนซน ปะทะเคมีความน่ารักคู่กับพระเอกหน้าหวาน "เจมส์ จิรายุ" ที่งานนี้เรียกว่าควบสอง คาแรคเตอร์ที่ต้องเป็นทั้งขันทีหนุ่มรูปงามอ่อนหวานและหนุ่มห้าวหาญยามออกศึก ที่จะทำให้ตัวละครมีความน่าติดตาม และคนดูยังจะได้เห็นจริตจะก้านของหนุ่มๆ ขันที ในเรื่องที่อาจเรียกรอยยิ้มไปกับตัวละคร (สาววายต้องไม่พลาด) อ้อ แล้วที่ลืมไม่ได้ เรายังจะได้เห็นพ่อเดื่อ เอ้ย! หนุ่ม "ก็อต จิรายุ" หรือพระเจ้าเสือจากบุพเพสันนิวาส มารับบทบาทใหม่ ในละครหนึ่งด้าวฟ้าเดียว ในบทบาทของ หลวงพิชัยอาสา หรือ พระยาพิชัยดาบหัก ตัวละครที่มีจริงในประวัติศาสตร์กันอีกด้วย เรียกว่าเจอแบบต่อเนื่องเลยนะคนนี้

 

เพียง 5 มุมมองที่เรายกมาให้ดูแบบสั้นๆ ก็น่าจะการันตีได้ว่า หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เหมาะที่จะเป็นละครที่รับไม้ต่อจากบุพเพสันนิวาสจริงๆ และมีแววดังต่อเนื่องด้วยจ้า รอติดตามกันตอนแรก พุธที่ 25 เมษายนนี้เลยนะ ... ว่าแต่ เรื่องนี้จะใช้คำว่า "ออเจ้า" อยู่มั้ยน๊าาา

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ 5 มุมมองที่คิดว่า "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จะปังต่อเนื่องตาม "บุพเพสันนิวาส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook