ร้องไห้ตามฉากพีค "บุพเพสันนิวาส" เฉลยปมภพชาติ เรืองฤทธิ์-คุณพี่เดช

ร้องไห้ตามฉากพีค "บุพเพสันนิวาส" เฉลยปมภพชาติ เรืองฤทธิ์-คุณพี่เดช

ร้องไห้ตามฉากพีค "บุพเพสันนิวาส" เฉลยปมภพชาติ เรืองฤทธิ์-คุณพี่เดช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เช้านี้ตาช้ำตาบวมกันหรือไม่เจ้าคะ เชื่อว่ามีหลายคนร้องไห้หนักมากให้กับฉากสุดพีคของละคร "บุพเพสันนิวาส" เมื่อคืนที่ผ่านมา กับฉากเฉลยปมละครที่หลายคนสงสัยมาตั้งแต่ต้น ว่าทำไม เรืองฤทธิ์ภพปัจจุบัน ถึงหน้าเหมือนขุนเรืองที่อยู่ยุคกรุงศรีอยุธยา ซึ่งก็ทำเอาคนดูแทบปล่อยโฮกันเลยล่ะ

สปอยล์เนื้อหาจากละคร

เมื่อวิญญาณเกศสุรางค์ (เบลล่า ราณี) หลุดออกจากร่างแม่นายการะเกดและกลับไปภพปัจจุบัน ได้เจอกับ แม่ ยาย และเรืองฤทธิ์ (ปั้นจั่น ปรมะ) ก็พบว่าเวลาที่โลกปัจจุบันไม่ได้เปลี่ยนไปเลย ทุกคนที่บ้านยังโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของเกศสุรางค์ ทำให้เธอที่ตอนนี้เป็นเพียงวิญญาณยืนมองคนที่รักแต่ไม่สามารถทำอะไรไม่ได้ ยิ่งเมื่อได้รู้ว่า เรืองฤทธิ์เพื่อนที่เธอแอบรักมาตลอด ก็รักเธอเช่นกันและจะบวชตลอดชีวิตให้เธอ ยิ่งทำให้เกศสุรางค์ปล่อยโฮออกมา เพราะเธอไม่สามารถทำอะไรได้อีกต่อไปแล้ว แต่ความพีคกว่าก็อยู่ที่ ภาพทับซ้อนของเรืองฤทธิ์ที่กลายเป็นคุณพี่เดช (โป๊ป ธนวรรธน์) คนที่เธอรักในยุคกรุงศรีอยุธยา ทำให้เธอได้รู้ว่า เรืองฤทธิ์และคุณพี่เดช คือคนเดียวกัน ในภพชาติปัจจุบันนี้ อีกทั้งเกศสุรางค์ยังรู้ด้วยว่าตัวเองมีฝาแฝด

การขยายความเรื่องราวช่วงนี้จากนิยายคือ การะเกดและเกศสุรางค์เป็นฝาแฝดกัน โดยทั้งสองมีกรรมหนักต้องพลัดพรากกันทุกชาติ แต่มีจิตสัมพันธ์กันทำให้ต้องมาช่วยเหลือกันทุกชาติเช่นกัน ในชาติที่แล้ว เกศสุรางค์ตายก่อนทำให้เหลือแค่การะเกด คุณพี่เดชที่เกลียดชังการะเกด สวดมนต์กฤษณะกาลีทำให้การะเกดตาย แต่ตัวเองมีวาสนาต่อเกศสุรางค์ ทำให้ได้ครองรักกับเกศสุรางค์ที่เป็นวิญญาณในชาติปัจุบันกลับมาอยู่ในร่างการะเกด ส่วนในชาติปัจจุบัน ด้วยผลกรรมจากชาติที่แล้ว ทำให้ต้องพลัดพรากจากเกศสุรางค์และใช้กรรมด้วยการบวชทั้งชีวิต ส่งผลให้วิญญาณเกศสุรางค์กลับไปอยู่ในภพอดีต ส่วนที่เรืองฤทธิ์หน้าเหมือนขุนเรืองในชาติที่แล้ว เพราะชาติก่อนทั้งสามคนทำบุญร่วมชาติ ก่อเจย์ดีทรายร่วมกัน คุณพี่เดชเลยมาเกิดเป็นเรืองฤทธิ์ที่ขุนเรืองเป็นต้นตระกูล 

สรุปแล้วคุณพี่เดชจะมีชะตาบุพเพสันนิวาสร่วมกับเกศสุรางค์ทุกชาติ และถ้าชาติไหนเกศสุรางค์ตาย คุณพี่เดชก็จะออกบวชตลอดชีวิต ในทุกชาติถึงแม้จะมีคนที่หน้าเหมือนกัน แต่ถ้าไม่ใช่ก็ไม่รู้สึกรัก จะรักกันด้วยจิตผูกพันในทุกภพชาติ เหมือนที่คุณพี่เดชไม่ได้รักการะเกด แต่รักการะเกดอีกคนคือวิญญาณเกศสุรางค์ ส่วนเกศสุรางค์ที่รักเรืองฤทธิ์ในภพปัจจุบันแต่เมื่อเจอขุนเรืองที่หน้าเหมือนกันในยุคอดีตก็ไม่ได้รู้สึกรักหรือผูกพันเลย 

สปอยล์จนจะจบเรื่องแล้วเจ้าค่า เอาเป็นว่าใครที่ประทับใจฉากนี้ แต่อาจจะมีงงๆ นิดหน่อย ก็คงจะหายงงกันนะเจ้าคะ แล้วตามไปฟินคุณพี่เดชและแม่นายโล้สำเภากันต่อในละครคืนนี้นะออเจ้า!

 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ร้องไห้ตามฉากพีค "บุพเพสันนิวาส" เฉลยปมภพชาติ เรืองฤทธิ์-คุณพี่เดช

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook