มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.8] หน้าที่และความรับผิดชอบของเมนทอร์

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.8] หน้าที่และความรับผิดชอบของเมนทอร์

มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.8] หน้าที่และความรับผิดชอบของเมนทอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากรันเวย์มหาประลัยในสัปดาห์ก่อนจะทำให้เมนทอร์คริสเลือกที่จะคัด “เจนนี่” จากทีมบีริต้าออกไปจากรายการ แถมการทิ้งระเบิดตูมใหญ่ๆ ไว้ให้เมนทอร์ริต้าเลือดขึ้นหน้ากับประโยคที่ว่า “หลายครั้งที่ยู ชนะก็เพราะว่าลูกทีมของยูเก่ง ต้องขอบคุณโจเซฟ สกาย เทีย ไม่ใช่ยู ถ้าเป็นบี ไอจะไม่ว่า แต่นี่มันเป็นยู” มาใน EP ที่ 8 นี้มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง

 

 

ถ่ายแบบมาสเตอร์คลาสลงปกนิตยสาร เราได้อะไรบ้าง

ในยุคสมัยที่แม็กกาซีนกำลังล้มหายตายจากไปจากแผงหนังสือราวกับใบไม้ร่วง แต่มาสเตอร์คลาสในวันนี้เมนทอร์ซอนย่า นำแนวคิดวิธีการตีโจทย์ในการทำงานถ่ายปกมาสอนเด็กๆ ว่าจะทำอย่างไรให้สายตาของเราดึงดูดคนมองภาพ ดังนั้นการทำงานที่ดีคือการเราต้องคัดเลือกนางแบบที่เหมาะกับผลิตภัณฑ์ มีอินเนอร์ที่ออกมาจากข้างใน เห็นแล้วสะดุดตา สิ่งที่ถูกต้องคือการที่นางแบบต้องถามช่างภาพว่า เราจะถูกถ่ายภาพออกมาในมุมภาพแบบไหน นายแบบนางแบบจะได้ถ่ายทอดอารมณ์ได้ถูกต้อง หลายคนก็ทำงานออกมาได้สวย ตอบโจทย์ สวยสะดุดตา จนท้ายที่สุด สกายก็ชนะมาสเตอร์คลาสพร้อมได้ Safe Zone อีกทั้งยังได้ถ่ายแฟชั่นออนไลน์ และเงินสดหนึ่งแสนบาทจากสปอนเซอร์ไป

 

วิธีการวางแผนในแคมเปญแฟชั่นวิดีโอ

วันนี้ผู้เข้าแข่งขันจะได้ถ่ายแฟชั่นวิดีโอในโจทย์ Looking Great While Swinging ของสปอนเซอร์ด้วยการไปนั่งอยู่บนลูกพรุนที่สามารถแกว่งไปมา แต่ละทีมยังมีวิธีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป

 

 

เมนทอร์บี วางแผนให้ลูกทีมหญิงคือสกายและเทีย ทำหน้าที่ในการโหนลูกพรุน เพื่อแสดงความมั่นใจและความสวยตอนที่แกว่งตัว ในขณะที่โจเซฟผู้ชายคนเดียวในทีมจะทีหน้าที่ในการช่วยแกว่งลูกพรุนและมาถ่ายซีน Tagline ของสินค้า ในช่วงท้าย

 

 

เมนทอร์พลอย มองเรื่องความปลอดภัยมาก่อนลำดับแรก เธอเลือกจะให้ลูกทีมถอดส้นสูงออก และเน้นโพสต์ให้สวยเป็นหลัก แต่ในส่วนของ Tagline นั้น เมนเทอร์เลือกจะให้หนุ่มอติล่าเป็นคนพูด และปิดด้วยสาวๆทั้ง 4 คนมาห้อมล้อม เน้นให้มีความสุขเป็นหลัก

 

 

 

เมนทอร์คริส มาแจกแจงว่าเธออยากให้ลูกทีมตีโจทย์ว่ากินสินค้าแล้วออกมาดี สวย แต่ความพิเศษของผลิตภัณฑ์ชิ้นนี้คือไม่ใช่แค่ดื่มอย่างเดียว แต่ยังสามารถเคี้ยวชิ้นเนื้อพรุนได้ด้วย ดังนั้นวิธีการนำเสนอ เด็กๆอาจจะต้องดื่มและเคี้ยวด้วย เพราะมีการถ่ายในหลายมุมกล้องดังนั้นการวางตัวและจัดระเบียบร่างกาย เป็นอีกปัจจัยที่สำคัญ

 

การบริหารเวลาเป็นเรื่องจำเป็น  

 

 

เมนทอร์คริส เป็นทีมที่น่าจะต้องรับศึกหนักที่สุดในการบริหารเวลาอันแสนจำกัดกับการถ่ายทำแคมเปญในวันนี้ เพราะมีสาวๆถึง 4 คนที่ต้องแบ่งกันถ่ายงาน ประกอบกับความยากในการถ่าย เพราะมีทั้งความเสี่ยงอันตรายไม่ว่าจะเป็นการทรงตัวบนส้นสูงกับพื้นผิวลูกพรุนที่ลื่น เห็นได้ชัดว่าคนที่ประสบปัญหามากๆสำหรับทีมนี้ก็คือจีน่า ที่ทรงตัวไม่ไหว แต่ที่น่าสงสารที่สุดคือหงส์ ซึ่งเหลือเวลาในการทำงานแค่เพียงหนึ่งนาทีเท่านั้น ส่วน Tagline ดูเหมือนรายการจะให้น้ำหนักคนที่ทำงานออกมาดีที่สุดน่าจะเป็นดารัณ

 

 

เมนทอร์พลอย เหมือนโดนคอมเมนต์ทันทีเมื่อเข้ามาในเซ็ต ว่าการถอดรองเท้านั้นทำให้ผู้เข้าแข่งขันดู “ไม่แพง” แต่ทีมนี้โดนติงหนักมากไม่ว่าจะดูเป็นละครสัตว์ ดูเป็นเจนที่ตามหาคิงคอง กระทั่งเหมือนนักเต้นรูดเสา แต่คนที่อาการหนักที่สุดในสัปดาห์นี้ทรายโดนติงเรื่องสีหน้ามีความกังวลและเหมือนเกร็งไปหมด แต่อติล่าที่เหมือนจะไม่มีหน้าที่อะไร เขาเลือกที่จะวิ่งไปช่วยเพื่อนในการผลักลูกพรุนแทนแบ็คสเตจที่ทำงานไม่ทัน อันนี้น่าจะเป็นไหวพริบที่ฉลาดมากทีเดียว แต่ซีน Tagline วิธีการออกแบบให้ทุกคนมาเข้าเฟรมร่วมกันดูไปไม่รอดและดูล้นเฟรมไปหมด

 

 

เมนทอร์บี  สกายเป็นคนแรกที่ทำแคมเปญ กรรมการค่อนข้างชื่นชมความพอดีในการทำงานของสกาย ประกอบกับการทำงานแบบทีมเวิร์คที่โจเซฟคอยซับพอร์ทีมเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นการวิ่งไปเอากระดาษทิชชู่มาช่วยสกายสำหรับเช็ดสินค้าที่บังเอิญหกลงมา ส่วนเทียอาจจะโดนคอมเมนต์ว่าติดเซ็กซี่ไป อย่างไรก็ตามในช่วงที่ต้องถ่าย Tagline เมนเทอร์บีโค้ชลูกทีมว่าต้องทำอย่างไรบ้างจนลืมไปว่าเวลาในการทำงานจะหมดแล้ว สุดท้ายปรากฏว่าเทคในการทำงานที่ได้กลายเป็นความผิดพลาดในการบริหารการทำงาน เพราะบีอาจจะมัวแต่โฟกัสในเรื่องการโค้ชลูกทีมนานเกินไป แต่เธอก็ยอมรับผิดว่าถ้าหากเธอแพ้ นี่ก็เป็นสิ่งที่เธอต้องรับผิดชอบ

 

 

ชัยชนะของเมนเทอร์บี

 

เมื่อกรรมการประกาศออกมาว่า คนที่ทำงานออกมาได้ดีที่สุดคือ สกาย จากทีมเมนทอร์บี ทันทีที่ชัยชนะมาเป็นของเธอ บีน้ำตาไหลและบอกว่า เธอทำงานผิดพลาดมาก ในส่วนการบริหารจัดการเวลา เธอรู้สึกว่าตัวเองเป็นเมนทอร์ที่แย่ เพราะทำรายการมา 3 ปีแล้ว ไม่ควรจะพลาดในจุดเล็กๆ แต่ความผิดพลาดของเธอก็สอนให้เราเห็นว่า ทุกคนนั้นล้วนผิดพลาดกันได้ อยู่ที่เราจะเปิดใจและยอมรับในความบกพร่องนั้นอย่างไร เมื่อเธอมาพบกับลูกทีมในห้องพักเธอสารภาพว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเธอต้องขอโทษลูกทีมด้วยจริงๆ แต่หลังจากเธอก็ประกาศว่าทีมของเราชนะ!

 

 

วิธีการรับผิดชอบของเมนทอร์คริส

คริสมองว่าท้ายที่สุดแล้ว การที่เธอเลือกหงส์เพื่อเข้าห้องดำในวันนี้เป็นเพราะเธอทำผลงานแย่ที่สุดในสัปดาห์นี้ (แต่ก็แอบค้านสายตาอยู่เหมือนกันเพราะคิดว่าจีน่าก็ไม่ได้ดีไปกว่าหงส์สักเท่าไหร่) แต่ ณ เวลานี้การที่ทีมคริสลูกเกดเหลือลูกทีมมากขนาดนี้ ก็เป็นความยากในการบริหารวิธีการทำงานในทีมเช่นเดียวกัน แต่ไม่ว่าหงส์จะได้อยู่ต่อ หรือ ถูกคัดออก เหมือนคริสมองว่าอย่างไรก็ได้ (แต่คิดว่าวิธีการแสดงออกของคริส) เหมือนตัดออกจะเป็นเส้นทางที่ดีที่สุด เมื่อฟังน้ำเสียงในการตอบของเมนทอร์คริส

 

ท้ายที่สุดหงส์เป็นคนแรกของทีมคริสลูกเกดที่ต้องออกไปจากทีม และเซอร์ไรส์ (ที่ไม่ค่อยน่าเซอร์ไพรส์นัก) เมื่อสัปดาห์ต่อไปจะมาพร้อมกติกาใหม่ ห้องดำครั้งต่อไป เมนเทอร์ทีมชนะสามารถคัดออกได้ทั้งสองคนหรือตัดคนเดียวก็ได้ แต่เมนทอร์ในแต่ทีมที่แพ้สามารถส่งคนให้เข้าไปคัดออกได้มากกว่า 1 คน มาดูกันต่อว่า “ความเยอะ” ในรายการนี้จะยกระดับไปกว่าเดิมแค่ไหน

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ มองต่างมุม THE FACE THAILAND 4 [EP.8] หน้าที่และความรับผิดชอบของเมนทอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook