ฟีดแบคคนดู "บุพเพสันนิวาส" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "บุพเพสันนิวาส" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู "บุพเพสันนิวาส" ตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละครครบรสอย่าง "บุพเพสันนิวาส" ที่ลาจอไปหมาดๆ สร้างปรากฏการณ์ต่างๆ ในประเทศหลายอย่างจนบอกได้เลยว่า ไม่ใช่ละครทุกเรื่องที่จะได้รับกระแสตอบรับดีขนาดนี้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง ความลงตัวในทุกองค์ประกอบที่หลายคนยกให้เป็นสุดยอดของละคร ไม่ว่าจะเป็นบทประพันธ์, บทโทรทัศน์, นักแสดง, เสื้อผ้า, องค์ประกอบภาพ ที่ลงตัวละเอียดละออ จนเป็นที่น่าประทับใจสุดๆ สำหรับแฟนละคร

รวมทั้งยังมีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่เลือกถ่ายทอดผ่านบทบาทของตัวละครออกมาได้อย่างไม่ข่าว ไม่ดำ ทำให้ละครดูมีมิติมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นเรื่องที่คู่ควรกับเรตติ้ง 2 หลัก ที่ปิดฉากเรตติ้งตอนจบไปที่ 18.6 เรียกว่าสูงทำลายสถิติละครยุคดิจิตอลเลยทีเดียว

ในตอนจบของละครบุพเพสันนิวาส นอกจากจะมีทั้งความฟินของพระเอกนางเอก ยังมีความสะเทือนอารมณ์เรื่องราวประวัติศาสตร์ที่เราได้เคยเรียนรู้ในแบบเรียน ถ่ายทอดในรูปแบบของละครให้คนดูได้เข้าถึงเหตุการณ์อย่างมีอรรถรส และช่วงท้ายของละคร ได้ปล่อยตัวอย่างสั้นๆ ของภาคต่อ "พรหมลิขิต" ให้แฟนๆ ได้รอติดตามชมกัน ที่บอกเลยว่าน่าดูมากๆ แต่ต้องอดใจเอาไว้ก่อนเพราะตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ

อะไรก็ดีไปหมดสำหรับละครดังเรื่องนี้ เราไปดูฟีดแบคคนดูชาวทวิตเตอร์กันว่าพูดถึงตอนจบผ่านแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส ว่าอย่างไรบ้าง

 

ความเห็นชาวเน็ต

-ขอบคุณผู้แต่งนิยาย ผู้เขียนบทละคร ช่อง 3 ผู้จัด ผู้สร้าง ผู้กำกับ ทีมนักแสดงและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ #บุพเพสันนิวาส หนึ่งในละครโทรทัศน์ไทยที่ผมว่าใกล้เคียงกับคำว่า ‘สมบูรณ์แบบ’ มากที่สุด ให้ทั้งสาระความรู้และความบันเทิง นี่คือละครระดับ ‘ปรากฏการณ์ประเทศ’ ที่จะเล่าขานกันไปอีกนาน

-ขอบคุณออเจ้าทั้งแผ่นดิน ที่ดูละคร #บุพเพสันนิวาส ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ที่ทำให้เรื่องนี้ออกมาสู่สายตาทุกคน หวังว่าคงทำให้ออเจ้ามีความสุขนะเจ้า (ig:popezaap)

-ถ้าจะปูทางพรหมลิขิตแล้วต้องให้ข้ารอไปอีกหนึ่งปีเช่นนี้!!!! ม่ายยยยยยยย

-นี่ #บุพเพสันนิวาส หรือหนังMarvel เจ้าคะมีให้ลุ้นด้วยว่าจะมีใครมาเล่นบ้าง ทิ้งปมไว้ให้เรื่องต่อไปอี๊ก เนี่ยยย ละจะมาเมื่อไหร่ ฮือออ

-ขอบคุณบรรพบุรุษทุกพระองค์ ทุกท่าน ทุกคน ที่ทำให้ลูกหลานได้อยู่บนผืนแผ่นดินนี้

-'จบบริบูรณ์' ขอบคุณทีมงาน แลนักแสดงทุกคนที่ทุ่มเทสรรค์สร้างผลงานดีๆ มาให้เราได้รับชมกันนะคะ ด้วยรัก

-ละครเรื่องนี้ถือว่าสุดยอดมากนะ เนื้อเรื่องดี บทดี ผู้กำกับดี ผู้จัดดี นักแสดงดี ผู้เกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้ดีหมดเลยทั้งคอสตูมเสื้อผ้า ตากล้อง คนตัดต่อ ฯลฯ สุดท้าย นักแสดงหน้าตาดี 

-สำหรับเรา ซีนพี่หลุยวันนี้คือที่สุดเลย คือชั่ว แต่ก็รักลูกเมีย ในใจรักมาลีมากแม้จะตายคนที่อยากพบคือมาลี ทั้งๆที่รู้ว่านางไม่เคยรักตนเลย เล่นได้น่าสงสาร ดึงอารมณ์ ตอนออกมาแล้วเห็นลูกเห็นเมียละยิ้มอ่ะ คือที่สุดจริงๆ

-พี่บิ๊กคือนิยามของคำว่าเล่นน้อยแต่ได้มากของจริง พระเพทราชาจะพูดนิ่มๆแต่เจือด้วยความหนักแน่นไม่ใช้เสียงดัง น้อยครั้งมากที่จะใช้เสียงตะคอก แต่พอซีนไหนหลุดโมโหทีสะดุ้งกันทั้งวง ถึงจะไม่แสดงออกมากนัก แต่สื่อสารชัดที่สุดคือดวงตา โกรธแค้นน้อยใจกังวลใจออกทางตาหมด โคตรเก่ง

-“ทำดีได้ แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย” ประโยคที่จริงที่สุดในละครแล้วอ่ะ คือสมัยก่อนใครเป็นคนเก่งทำอะไรเกินหน้าคนอื่นก็จะโดนใส่ร้ายป้ายสีจนมีภัยถึงชีวิต ผ่านมาสามร้อยกว่าปี ก็ยังเหมือนเดิม คนดีคนเก่งมักตายก่อน ทำอะไรเกินหน้าก็ถูกนินทาว่าร้าย คนขี้อิจฉานั้นมีทุกยุคเชียวหนา

-สุดยอดเรตติ้งสูงสุดในทีวีดิจิตอลค่ะ ขนาดติดช่วงสงกรานต์คนเดินทางกลับบ้านและไปตปท.กัน ถ้าไม่ติด คง20+ไปแล้วแน่นอนเจ้าค่า ปกติเรตติ้งช่วงเทศกาลจะลด แต่บุพเพพิสูจน์แล้วว่าของดียังไงก็เป็นของดี บ่าวน้ำตาจะไหล ดีใจกับทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยนะคะ ฉลองค่าาา

-"พี่ก็จะเกิดเป็นม้าน้ำตัวผู้ใช้หางเกี่ยวม้าน้ำตัวเมียและดำลงไปใต้สมุทรและครองคู่กันชั่วนิรันดร์ดีรึมั้ย"

-ความรักแบบขุนพี่ที่มีต่อนางเอกนั้นมีค่าเกินบรรยาย จะมีไหมในปัจจุบันจะเจอผู้ชายแบบนี้ รักและซื่อสัตย์ต่อความรัก ไม่ต้องพูดว่ารัก แต่แสดงออกจากสายตาและการกระทำ จะรอทุกภพทุกชาติให้เคียงคู่กัน

-ละครที่ดีที่สุดสำหรับเรา ตอนอ่านนิยายก็แอบอ่านผ่านๆพาร์ทการเมือง แต่พอมาทำเป็นละครคือมันดีมาก คขบใส่ความเทาในทุกตัว ละครสื่อออกมากระชับเข้าใจง่าย นักแสดงดีทุกคนทั้งตัวหลักตัวรอง ภาพแสงสีเสียงละมุนไปหมด เป็นละครที่เราต้องแนะนำให้ลูกหลานดูในอนาคต ของมันดี มันต้องอวย 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "บุพเพสันนิวาส" ตอนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook