Zoe Saldana ตอกกลับคนในวงการที่ดูถูกนักแสดงหนังมาร์เวลว่า "อยากดัง"

Zoe Saldana ตอกกลับคนในวงการที่ดูถูกนักแสดงหนังมาร์เวลว่า "อยากดัง"

Zoe Saldana ตอกกลับคนในวงการที่ดูถูกนักแสดงหนังมาร์เวลว่า "อยากดัง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฉันรู้สึกภูมิใจมากที่ได้อาศัยอยู่ในอวกาศ เล่นเป็นมนุษย์ต่างดาวที่เป็นสีเขียวสีฟ้า เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนรุ่นต่อๆ ไป” คำกล่าวจาก โซอี ซัลดาน่า ที่ให้สัมภาษณ์กับ Net-A-Porter

นักแสดงหญิงวัย 39 ปี โซอี ซัลดาน่า (Zoe Saldana) เอ่ยถึงกรณีนี้มีคนดูถูกหนังของค่ายมาร์เวล ซึ่งเธอร่วมแสดงด้วยอย่าง Guardians of the Galaxy และ Avengers: Infinity War โดยให้รายละเอียดเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า “ตอนนั้นฉันอยู่ในห้องๆ หนึ่งกับกลุ่มบุคคลในวงการภาพยนตร์ ทุกคนล้วนมีความสามารถทั้งนั้น แต่พวกเขาก็ทำตัวแบบอยู่เหนือกว่าคนอื่นสุดๆ แล้วก็ดูถูกหนังของมาร์เวลรวมถึงนักแสดงในหนังพวกนี้อย่างฉันด้วย พวกเขาบอกว่า เราก็แค่พวกดาราอยากดังเท่านั้นแหละ” ซัลดาน่าเล่า “บอกเลยว่าฉันผิดหวังในตัวพวกเขามาก เพราะเมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นภาพคนในวงการนี้อุทิศเวลาให้กับเด็กๆ นี่แหละคือบรรดานักแสดงในโลกที่คุณครหาว่าแค่อยากดัง"

ซัลดาน่าอธิบายว่า บ่อยครั้งที่บทบาทของซูเปอร์ฮีโร่ในหนังถูกมองข้ามไปอย่างน่าเสียดาย “นักแสดงคือคนที่ใช้เวลาเพื่อนั่งข้างๆ และพูดคุยกับเด็กห้าขวบว่า ฉันมองเห็นเธอนะ ฉันได้ยินเธอ และเธอเป็นคนสำคัญ พวกคนชั้นสูงในวงการพวกนั้นควรรับรู้บ้างว่า บทบาทซูเปอร์ฮีโร่นั้นสำคัญต่อเด็กๆ มากแค่ไหน มุมมองของพวกเขาไม่ได้แค่ดูถูกฉัน แต่ยังดูถูกสิ่งที่เด็กๆ ให้ความสำคัญในโลกของเขาด้วย” เธอกล่าว

นอกจากนั้นเธอยังเผยอีกว่า ความรู้สึกของการเป็นเด็ก และถูกกีดกันออกจากบทสนทนาของคนอื่นๆ เพียงเพราะว่าเธอยังเด็กและไม่มีความสำคัญนั้นมันเป็นความรู้สึกเช่นไร

นักแสดงหญิงจาก The Avengers: Infinity War เล่าถึงเรื่องราวในวัยเยาว์ของเธอและความรักที่มีต่อภาพยนตร์ไซไฟ เมื่อมีคำถามต่อเธอว่า เห็นตัวเองเป็นตัวละครในหนังเรื่องอะไรบ้าง ซัลดาน่าจึงเล่าว่า เธอเห็นตัวเองในหนังไซไฟชื่อดังอยู่เหมือนกัน “ตอนเด็กๆ ฉันเห็น ซิกอร์นี่ย์ วีเวอร์ (Sigourney Weaver) เล่นเป็น เอลเลน ริปลี่ย์ (Ellen Ripley) ในหนังเรื่อง Alien หรือ ลินดา แฮมิลตัน (Linda Hamilton) เล่นเป็น ซาราห์ คอนเนอร์ (Sarah Connor) ในหนังคนเหล็ก The Terminator ภาค 1 และ 2) พวกเธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับฉันเลย เพราะฉันชอบหนังแอ็คชั่นมาก ชอบนวนิยายวิทยาศาสตร์แบบเข้าเส้น แล้วฉันก็ชอบบทที่พวกเธอเล่นสุดๆ เลย

ท้ายที่สุดซัลดาน่ายังเล่าไปถึงเรื่องที่เพื่อนร่วมงานหลายคนของเธอ ที่มักรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนนอกอยู่เสมอ “ฉันร่วมงานกับคนทำหนังที่จมอยู่กับความรู้สึกแบบนี้ เพราะพวกเขาไม่ได้รับการยอมรับ และยังถูกกันออกจากวงสนทนาด้วย พวกเขาจึงอยู่ในโลกของตัวเอง และมีความสามารถที่จะจินตนาการไปถึงสิ่งที่ใครก็ตามไม่อาจนึกฝันไปถึง ไม่ว่าจะเป็นความสร้างสรรค์ หรือตัวละคร ทุกอย่างรวมอยู่ในนั้นหมด”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ Zoe Saldana ตอกกลับคนในวงการที่ดูถูกนักแสดงหนังมาร์เวลว่า "อยากดัง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook