รีวิว Fear the Walking Dead เปิดฉากซีซั่น 4 ทำขนลุก เชื่อมจักรวาลซอมบี้สุดมันส์

รีวิว Fear the Walking Dead เปิดฉากซีซั่น 4 ทำขนลุก เชื่อมจักรวาลซอมบี้สุดมันส์

รีวิว Fear the Walking Dead เปิดฉากซีซั่น 4 ทำขนลุก เชื่อมจักรวาลซอมบี้สุดมันส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Walking Dead ซีซั่นที่ 8 ปิดฉากลงไปด้วยการทิ้งปมใหญ่เอาไว้ ท่ามกลางสงครามระหว่างมนุษย์ด้วยกันเองในโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี้ หลายคนอาจจะมองว่าความเข้มข้นของทีวีซีรีส์เรื่องนี้เริ่มออกห่างจากจุดประสงค์หลักไปแล้ว แต่เชื่อว่าเดี๋ยวความหฤหรรษ์แบบเดิมๆ น่าจะกลับมาในซีซั่นต่อไป

แต่การเริ่มต้นซีซั่นที่ 4 ของ Fear the Walking Dead ต่างหากที่ทำให้เราขนลุกซู่ เพราะเป็นการเบิกโรงครั้งใหม่ที่แตกต่างจาก 3 ซีซั่นที่ผ่านมาอย่างสิ้นเชิง อย่างที่ทราบกันแล้วว่า "มอร์แกน โจนส์" ตัวละครของ เลนนี่ เจมส์ ที่เป็นนักแสดงหลักจาก The Walking Dead ได้มาทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมต่อทีวีซีรีส์ 2 เรื่องนี้เข้าไว้ด้วยกัน แค่เปิดฉากก็น่าประทับใจไม่น้อย

>>> บินข้ามทวีปไปดู Fear the Walking Dead ประเดิมครอสโอเวอร์ ผวาผีดิบซีซั่นใหม่

ตอนแรกของการเปิดซีซั่นที่ 4 ครั้งนี้นั้น แทบไม่ได้เห็นตัวละครหลักๆ ของ Fear the Walking Dead แต่หันไปเน้นการดำเนินเรื่องจากมุมมองของมอร์แกนเป็นหลัก ที่เป็นการเชื่อมต่อจากตอนสุดท้ายของซีซั่นที่ 8 ของ The Walking Dead สู่ตอนแรกซีซั่นที่ 4 ของ Fear the Walking Dead ได้อย่างแยบยลและไม่ขาดตอน

เรื่องราวในซีซั่นที่ 4 เริ่มต้นขึ้นด้วย มอร์แกน โจนส์ ตัดสินใจเดินเท้าออกจากแคมป์ในแอตแลนตา เพื่อมุ่งหน้ามายังทิศตะวันตกอย่างไร้จุดหมาย โดยการหลบเลี่ยงไม่เข้ากลุ่มกับใคร มีเพียงไม้เท้าคู่กายและอาหารประทังชีวิตเท่านั้น การเดินทางของเขาได้บังเอิญมาพบกับ จอห์น ดอรีย์ (การ์เร็ท ดิลลาฮันท์) หนุ่มพเนจรขี้เหงาที่เดินทางเพียงลำพังเช่นกัน

ftwd-rw301

แม้เขาจะตัดสินใจไม่ผูกมิตรกับใครอีก มุ่งมั่นเดินเท้าและเดินทางเพียงลำพัง แต่ก็ไม่วายติดเข้ากับบ่วงอันตรายของคนป่าเถื่อนท้องถิ่น และทำให้ได้พบกับ ออลเธีย (แมกกี้ เกรซ) สาวผมสั้นที่มาพร้อมกับรถหน่วยสวาทติดอาวุธ เข้ามาช่วยเขาจากอันตรายทั้งมนุษย์และผีดิบ

ออลเธีย ที่อ้างว่าเป็นนักข่าว พร้อมกับถือกล้องวิดีโอ เพื่อทำสกู๊ปเรื่องราวของผู้รอดชีวิตทุกคนที่เธอพานพบเจอ เช่นเดียวกับ มอร์แกน เธอก็พยายามอยากจะสัมภาษณ์เรื่องราวการเดินทางของเขา แม้จะไม่ใช่เรื่องง่ายที่เขาจะยอมเล่าออกมาก็ตาม

และเรื่องราวก็เข้มข้นยิ่งขึ้นอีก เมื่อทั้งหมดได้ขับรถไปพบกับหญิงสาวคนหนึ่งล้มฟุบอยู่กลางถนน พร้อมกับเสียงสะอื้น แต่แท้ที่จริงคือกับดัก หญิงสาวคนนั้นคือ อลิเซีย (อัลลิเซีย เด็บแนม-แครีย์) ก่อนที่ นิค (แฟรงค์ ดิลแลน), สแตรน (โคลแมน โดมินโก) และ ลูเซียนา (ดาเนย์ การ์เซีย) จะปรากฏตัวออกมาพร้อมกับอาวุธ

แค่เพียงเริ่มต้นเปิดฉากซีซั่นใหม่ครั้งนี้ ก็ทำให้แฟนๆ หลายคนเผลออุทานออกมาอย่างลืมตัว ความสนุกและเข้มข้นที่น่าจะเพิ่มระดับเป็นทวีคูณ สำหรับการเลือก มอร์แกน โจนส์ มาเป็นตัวละครเชื่อมต่อระหว่างทั้ง 2 เรื่อง ถือว่าเป็นการเลือกที่ชาญฉลาด มอร์แกนเป็นหนึ่งในตัวละครหลักของ TWD ที่ยังมีอีกหลายๆ ปมที่ไม่ถูกค้นพบ

ftwd-rw302

ขณะที่ฝีมือการแสดงของ เลนนี่ เจมส์ ที่แบกรับหน้าที่เปิดซีซั่นให้กับซีรีส์เรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังสร้างความคุ้นเคยให้กับแฟนๆ ซีรีส์ทั้ง 2 เรื่อง พราะเนื้อเรื่องที่ดำเนินและเล่าเรื่องได้ค่อนข้างลื่นไหล ทำให้มีความต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี

Fear the Walking Dead เปิดฉากด้วยความหนักแน่นกว่าครั้งไหนๆ ทำให้น่าสนใจติดตามต่อไปว่า มอร์แกน จะมีบทบาทสำคัญอย่างไร เมื่อต้องคาบเกี่ยวและพันพันกับตัวละครต่างๆ ในเมืองแห่งโรคระบาดของเท็กซัส การครอสโอเวอร์ของซีรีส์ทั้ง 2 เรื่องได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ

สามารถติดตามชม Fear the Walking Dead ซีซั่นที่ 4 ออกอากาศพร้อมกันทั่วโลก ในทุกๆ เช้าวันจันทร์ เวลา 08.00 น. ทางช่อง AMC (TrueVisions ช่อง 242) และออกอากาศซ้ำอีกครั้งในเวลา 21.00 น. ของวันเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook