รีวิว Avengers: Infinity War [ไม่สปอยล์]

รีวิว Avengers: Infinity War [ไม่สปอยล์]

รีวิว  Avengers: Infinity War [ไม่สปอยล์]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

การเขียนรีวิว Avengers: Infinity War อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยในการหลบเลี่ยงไม่เล่าถึงอะไรในหนังเลย เพราะไม่เช่นนั้นแล้วเราคงเขียนได้แค่เป็นประโยคสั้นๆ แบบในทวิตเตอร์อาทิ “หนังสนุกมากเลยครับ”, “นี่คือหนังมาร์เวลที่ดีที่สุด” แต่คำถามคือ แล้วคนอ่านจะได้อะไรจากประโยคเหล่านี้เล่า นอกจากเป็นการกระตุ้น “ความอยากดู” ของผู้ชมซึ่งมีอยู่ในตัวอยู่แล้ว แถมหนังใหญ่อย่าง Avengers ที่เราอาจจะต้องกล่าวว่ามันคือวาระแห่งชาติก็คงไม่ผิดนัก เพราะโรงหนังแทบทุกเครือก็ต่างเทโรง เทรอบฉายให้ ชนิดที่ว่าบรรดาหนังเรื่องอื่นๆ ที่เข้าฉายในสัปดาห์ที่แล้วก็ถูกโละออกจากโรงฉายแบบไร้เยื่อใยซะด้วยซ้ำไป พูดง่ายๆว่าหนังเรื่องนี้ต่อให้คุณชอบหรือไม่ชอบเท่าไหร่ ถ้าคิดจะเข้าโรงหนังช่วงนี้ ก็ต้องโดนบังคับดูอยู่ดี

 

บารมีที่สั่งสมมาในบรรดาแฟรนชายส์มาเวลตลอด 10 ปีที่ผ่านมานี้ทำให้เราเห็นว่า ทุกครั้งที่มีหนังภาครวมซูเปอร์ฮีโร่ในค่ายของตัวเองนั้น ก็เหมือนเป็นการขมวดปมในแต่ละเฟส ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง มีตัวละครไหนบ้างที่อยู่ในจักรวาลมาร์เวล และพวกเขาอยู่ส่วนไหนในจักรวาลนี้ พวกเขามีวิธีมาพบปะเจอกันอย่างไร และเป้าหมายของพวกเขาในการรวมตัวเพื่อวัตถุประสงค์อะไร

 

 

สำหรับ Infinity War นี้เรียกได้ว่าเป็นครั้งที่ 3 แล้วในการมารับบทบาทผู้กำกับในจักรวาลมาร์เวล ซึ่งอันที่จริงแล้วส่วนตัวผู้เขียนนั้นค่อนข้างประทับใจการกำกับ (รวมไปถึงบทภาพยนตร์) ของ Captain America: The Winter Soldier ที่ผสมผสานพล็อตเรื่องแนวการเมืองระทึกขวัญเข้ามา ทำให้หนังมีรสชาติที่แปลกแตกต่างแบบที่เราไม่เคยดูมาก่อนในจักรวาลนี้ แต่สำหรับ Captain America: Civil War นั้น เราอาจจะกล่าวได้ว่ามันเป็นภาคแบบ Pre-Avengers ที่ผูกโครงเรื่องเพื่อนำตัวละครในจักรวาลมาร์เวลให้มาพบกัน

 

ใน Avengers: Infinity War นั้น แก่นเรื่องของหนังภาคนี้ผูกไว้ที่การออกตามหาอินฟินิตี้สโตนของ ทานอส วายร้ายระดับต้นๆในแฟรนชายส์มาร์เวล หากเขาสามารถรวบรวมมณีทั้ง 6 ได้จนครบ เขาก็จะสามารถมีอำนาจควบคุมจักรวาลนี้ได้โดยไม่มีใครทัดทาน วิธีการเล่าเรื่องในหนังภาคนี้จึงเริ่มเหตุการณ์ต่อหลังจากที่แอสการ์ดล่มสลาย จากนั้นทานอสก็เริ่มเดินทางหามณีที่เหลือทั่วจักรวาล ส่งผลให้เขาต้องปะทะกับบรรดาตัวเอกจากหนังหลายๆเรื่อง (ซึ่งก็เป็นเรื่องที่คุณได้ผ่านหูผ่านตามาแล้วใน Phase 3 นั่นเอง)

 

 

พูดถึงเรื่องความสนุกของ Avengers: Infinity War เราอาจจะได้พอทราบข่าวคราวมาแล้วบ้างว่า ในหนังภาคนี้จะมีตัวละครที่ตาย (ตายแบบจริงๆ ไม่ได้ตายหลอกแบบโลกิ ในภาคที่ผ่านๆมา) คงจะเป็นส่วนที่ทำให้คนดูน่าจะ “ลุ้น” ไปกับหนังได้มากที่สุดว่าฮีโร่คนไหนบ้างที่จะไม่ได้ไปต่อในจักรวาลนี้ ส่วนฉากแอ็คชั่นต่อสู้ระหว่างฮีโร่และตัวร้ายก็ยังทำออกมาได้แฟนตาซีน่าตื่นตาตื่นใจ แม้ว่าจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เลยก็ตามที!

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ รีวิว Avengers: Infinity War [ไม่สปอยล์]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook