Crazy Rich Asians หนังฮอลลีวู้ดที่ใช้ผู้กำกับ-นักแสดง "เอเชีย" ทั้งเรื่องในรอบ 25 ปี

Crazy Rich Asians หนังฮอลลีวู้ดที่ใช้ผู้กำกับ-นักแสดง "เอเชีย" ทั้งเรื่องในรอบ 25 ปี

Crazy Rich Asians หนังฮอลลีวู้ดที่ใช้ผู้กำกับ-นักแสดง "เอเชีย" ทั้งเรื่องในรอบ 25 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Crazy Rich Asians จะเป็นภาพยนตร์ที่ผู้กำกับและนักแสดงเป็นชาวเอเชียทั้งหมดเรื่องแรกในรอบ 25 ปีของฮอลลีวู้ด และนักวิเคราะห์คาดว่า อาจประสบความสำเร็จตามรอย Black Panther ที่ใช้นักแสดงเชื้อสายแอฟริกันทั้งเรื่อง

โดยภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดีเรื่องนี้ ใช้นักแสดงเอเชียแสดงทั้งหมด ได้แก่ คอนสแตนซ์ วู, เฮนรี โกลดิง, มิเชล โหย่ว และ อะควาฟินา เป็นต้น และกำกับโดย จอห์น เอ็ม. ชู

ภาพยนตร์ของค่ายวอร์เนอร์ บราเธอร์สเรื่องนี้สร้างจากนวนิยายของ เควิน กวาน ซึ่งเกี่ยวกับอาจารย์ชาวอเมริกันเชื้อสายจีนที่เดินทางไปร่วมงานแต่งงานของเพื่อนในสิงคโปร์ แล้วค้นพบว่าครอบครัวของแฟนหนุ่มเป็นมหาเศรษฐี และแม่ของแฟนก็ไม่เห็นด้วยที่ทั้งคู่จะคบกัน โดยหนังเรื่องนี้ถ่ายทำที่ประเทศสิงคโปร์และมาเลเซียทั้งเรื่อง

จอห์น เอ็ม. ชู ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นการพูดถึงอัตลักษณ์ของตัวเขาในฐานะที่เป็นคนเอเชีย และอุปสรรคในการค้นหาตัวตนและที่ทางของตัวเอง อีกทั้งภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพูดถึงสิ่งที่ครอบครัวเขาที่อพยพจากจีนแผ่นดินใหญ่ต้องเผชิญ ดังนั้น ความยากลำบากที่เรื่องนี้พูดถึงเป็นประสบการณ์ที่เขาเคยเจอมาแล้ว

ในขณะที่ คอนสแตนซ์ วู ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Time ว่า ผู้กำกับไม่ได้สร้างภาพยนตร์ที่ทำให้ชาวเอเชียดูเท่ แต่เน้นความสำคัญไปที่การทำให้เรื่องราวครบรส มีส่วนที่ชาวเอเชียภูมิใจ และมีส่วนที่พยายามปกปิด

ด้าน มิเชล โหย่ว นักแสดงชื่อดังชาวมาเลเซียกล่าวว่า ถึงเวลาแล้วที่ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดจะมีนักแสดงที่เป็นตัวแทนชาวเอเชียมากขึ้น และถือว่าภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดที่มีคนเอเชียแสดงนำนั้นมาช้าไปหลายปี

ภาพยนตร์เรื่อง Crazy Rich Asians มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐฯ ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ ส่วนในเมืองไทยจะเข้าฉายวันที่ 23 สิงหาคม ซึ่งนิตยสาร Forbes สื่อด้านเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้อาจประสบความสำเร็จตามรอยภาพยนตร์ที่เน้นอัตลักษณ์ของกลุ่มเชื้อชาติที่อยู่นอกเหนือความนิยมของฮอลลีวู้ด เช่น My Big Fat Greek Wedding ซึ่งพูดถึงเรื่องราวของชาวกรีซ รวมถึงภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Black Panther ที่มีแต่นักแสดงเชื้อสายแอฟริกันหมดทั้งเรื่อง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Crazy Rich Asians หนังฮอลลีวู้ดที่ใช้ผู้กำกับ-นักแสดง "เอเชีย" ทั้งเรื่องในรอบ 25 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook