ฟีดแบคคนดู หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยิ่งใหญ่อลังการตั้งแต่เริ่มเรื่อง ละครพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" จากค่ายทีวีซีนที่ออกอากาศให้แฟนละครได้ติดตาม เรียกได้ว่าสมการรอคอยไม่น้อย นำแสดงโดย "เจมส์ จิรายุ" พระเอกหน้าหวาน ที่เรื่องนี้ต้องมารับบทชายหนุ่มที่ปลอมตัวเข้ามาเป็นขันทีในวัง เพื่อสืบเรื่องราวของพ่อแม่ ประกบนางเอก "แต้ว ณฐพร" รับบทสาวน้อยจอมแก่นแสนซน แสนฉลาด ที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองคนที่ต้องมาช่วยกันสืบความลับในวังหลวง พัฒนากลายเป็นความรักความผูกพัน ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก

บอกเลยว่าตอนแรกของ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ครบรสสุดๆ เรื่องราวของหลายตัวละครที่เริ่มเดินเรื่องในแผ่นดินอโยธยา การรุกรานของฝ่ายอังวะ การปลอมตัวเข้าไปเป็นขันทีของพระเอก แถมยังต้องเจอการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายของเหล่าขันที ที่ดูจะเป็นที่ชื่นชอบของคนดูกับจริตจะก้านของเหล่าขันที ที่สร้างสีสันให้ละคร อีกทั้งความสวยงามของเสื้อผ้า และฉากสำคัญต่างๆ ที่ทำออกมาได้สวยงาม บวกกับการแสดงของเหล่านักแสดงในเรื่อง ก็ทำให้ละครมีความน่าติดตามตั้งแต่เริ่มเรื่องเลยทีเดียว

มาดูฟีดแบคของคนดูในโซเชียลทวิตเตอร์ ผ่าน #หนึ่งด้าวฟ้าเดียว กันบ้างดีว่า ว่าจะเป็นยังไงบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต

-แมงเม่า เป็นพี่น้องที่พลัดพรากกับเกศสุรางค์ป่าววะ เกรี้ยวกราดแสรด 5555 นิสัยเหมือนกันมาก โคตรบันเทิง 5555

-ชอบการสวิตช์โหมดของเจมส์ เป็นขันทีต่อหน้าคนก็ออกสาวกำลังดี ตอนพูดกับแน่นกับสัปเหร่อ กับราชาข่านก็ดูแมน ดูนิ่ง ดูดุดัน

-ชอบจิเล่นบทนี้มากอ่ะ นิ่ง ลึก ขรึมออกไปทางดุ แม้หน้าจะสวยเหมือนผู้หญิง ส่วนแต้วน่ารักมาก จิดูโตกว่าแต้วอีกต่างหาก ชอบแก๊งขันทีด้วย

-ไม่คิดว่าหนึ่งด้าวฟ้าเดียวจะดีขนาดนี้ ทีเเรกคิดว่าคงน่าเบื่อ ที่ไหนได้โคตรดี!!! เจมส์จิคือบทเหมาะมาก หน้าหวานยังกับน้ำตาลปิ๊บ

-ขันทีในสมัยอยุธยามีจริง เป็นข้าราชสำนักฝ่ายใน เรียกว่า นักเทศขันที มีตำแหน่งอย่างเป็นทางการ มีศักดินา ๑๐๐๐ไร่ มีหน้าที่จัดส่งเครื่องโภชนาการของพระมหากษัตริย์ เชิญกระแสพระราชดำรัส จัดการตามพระบรมราชโองการและตามเสด็จฝ่ายใน

-ในฐานะคนดูนี่ว่า หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เป็นละครที่หนักพอสมควรนะ ไม่ใช่ละครที่ดูเพลินๆ ขนาดนั้น ทั้งประเด็นชาติบ้านเมือง ทั้งปมการตายพ่อแม่พระเอก มันเข้มข้นในแบบของมันอ่ะ ใครคาดหวังว่าจะได้ดูพระนางฟินๆ จิกหมอนขาดนี่ว่าอาจจะคนละทาง เอาแค่ดูแล้วชุ่มชื่นหัวใจบ้างก็พอ

-หนึ่งด้าวฟ้าเดียว สนุกกว่าที่คิดไว้มากมาย เจมจิเล่นได้ดีกว่าที่คิดนะ นี่ดูเรื่องสุดท้ายของทีวีซีนคือ ข้าบดินทร์ โห สงสัยได้เมนเพิ่มแหงๆ เสื้อผ้าหน้าผมก็สวยงามไม่แพ้บุพเพฯ ภาพสวยด้วย ดีๆ เป็นการคืนกำไรให้กับผู้ชมอย่างเราๆ

-คุณชายพุฒิภัทรเสียใจที่กรองแก้วและคุณชายปวรรุจแอบย้อนเวลาหนีไปรักกันในสมัยอยุธยา ทำให้คุณชายพุฒิภัทรย้อนตามไป แต่ดันไปคนละยุคกัน ทำให้ได้พบกับเจ้าสร้อยฟ้า ทั้งสองจึงตกลงปลงใจรักกัน /โทษทีผิดเรื่อง 555

-หนึ่งด้าวฟ้าเดียว คือ หนึ่งผืนแผ่นดินที่อยู่ใต้ฟ้าเดียวกัน หรืออีกความหมายคือ พระเจ้าตากสินมีเชื้อสายจีนและพระเอกเป็นเสี้ยวตุรกี แม้จะไม่ใช่ไทยแท้และต่างชาติกำเนิดแต่ก็รักในผืนแผ่นดินนี้ ชื่อละครความหมายดีมาก ต่างแค่เพียงชาติกำเนิดเกิดมาแล้วก็ไทยทั้งนั้น

-เอาจริงๆ ถึงทรงผมจะเหมือนเดิมมาสามเรื่องตั้งแต่นาคี รากนครา จนมาเรื่องนี้ แต่ดูแล้วแยกแยะได้เลยว่านี่มันยัยแมงเม่าตัวแสบ ด้วยความที่พี่แต้วเล่นดี จะหาว่าอวยก็เอาเถอะ รักแต้วอวยแต้วไม่ผิด

-กรมขุนวิมลภักดี หรือ กรมขุนวิมลพัตร เป็นพระอัครมเหสีในพระเจ้าเอกทัศน์ มีอีกชื่อว่า พระองค์เจ้าแมงเม่า ทรงเป็นพระราชธิดาในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวบรมโกศ หลังกรุงศรีอยุธยาสิ้น พระองค์และพระบรมวงศานุวงศ์ในพระเจ้าเอกทัศน์ ถูกกวาดต้อนไปอยู่กรุงอังวะ ไม่ได้กลับมาอีก

-เหตุการณ์ที่พระเจ้าอลองพญาเสด็จสวรรคตระหว่างการทำสงครามกับอยุธยา สำหรับเหตุแห่งการสวรรคตดังว่านั้น หลักฐานของฝ่ายไทยและฝ่ายพม่าบันทึกไว้แตกต่างกัน ตามพงศาวดารไทยระบุว่าสวรรคตเพราะปืนใหญ่แตกที่วัดหน้าพระเมรุ แต่ทางพงศาวดารพม่าระบุว่าสวรรคตเพราะทรงพระประชวรโรคบิด

-หวานกว่าแมงเม่า ก็เหล่าขันทีนี่แหละ

-ไม่รู้ใครอินมั้ย แต่นี่อินกับเพลงหัวใจเดียวกันมาก รู้สึกฮึกเหิมอ่ะ ท่อนที่บอกว่า 'อยู่ใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร ขอให้คำสาบานด้วยชีวิตและจิตใจ ทั้งวิญญาณ ลมหายใจ เป็นของแผ่นดิน ชีวิตจะสิ้นแต่ชื่อจะจารึกไว้' แบบ โหหห ไรวะ โคตรดี

-ฉากที่ประทับใจวันนี้คือฉากที่ยอดปราสาทพระที่นั่งสุริยาศน์อมรินทร์ถูกปืนใหญ่ยิง แล้วโค่นลงมา CG คือดีมาก ดูแค่ฉากนี้ยังรู้สึกจุก ไม่อยากนึกถึงฉากกรุงแตกเลย

-เหตุจากการอ่านเม้นต่างๆแล้วเจอข้อเปรียบเทียบ คือมันเปรียบเทียบกันไม่ได้หรอกนะระหว่างต้นสมัยกับปลายสมัย มันย่อมมีการเปลี่ยนแปลง นี่คือโลกของความจริง เวลา 70-80 ปี มันย่อมมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว ไม่มีอะไรเหมือนเดิมอยู่กับที่ ในความจริงที่เวลาห่างกันเกือบ 100 ปี

-เจมส์จิ โปรโมท+ทวีต จนแบบถ้ากูไม่ดูคือกูดูบาปมากอ่ะ สรุปคือดูก็ดูวะ55555555

-ชอบการพูดการจาของเจมส์จิ ชัดถ้อยชัดคำ ควบกล้ำไม่พลาดเลย และสีหน้าแววตาตอนเล่นกวนกับพี่แต้วเข้ากันดีมาก ส่วนพี่แต้วงานละเอียดอยู่แล้ว

-จากใจแฟนนิยายหลังจากดูละครคือมัน สนุกมากกกก ฉากราชบุตรมังระฆ่าขุนทองโคตรขนลุก เฟิร์สเล่นถึงมาก แต้วก็เป็นแมงเม่าได้โคตรน่ารัก เจมส์ก็หน้าสวยไปไหน ใสเวอร์แต่ก็กร้าวใจมากเหมือนเดินออกมาจากนิยาย ภาพสวยมากจริงๆ ทีวีซีนทำออกมาดีมากอ่ะ ติดตามๆ

 

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook