ภาคต่อ A Quiet Place, Cloverfield, John Wick Chapter 3 มาแน่มาอัพเดทข่าวกัน

ภาคต่อ A Quiet Place, Cloverfield, John Wick Chapter 3 มาแน่มาอัพเดทข่าวกัน

ภาคต่อ A Quiet Place, Cloverfield, John Wick Chapter 3 มาแน่มาอัพเดทข่าวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คงไม่ต้องพูดอะไรมากับยุคแฟรนชายส์และภาคต่อเฟื่องฟู หลังจากการประกาศสร้างภาคต่อของ Jumanji 3 เมื่อไม่กี่วันก่อน มาวันนี้เราก็ยังคงมีข่าวภาคต่อของหนังเด่น หนังดัง หนังจักรวาลต่างๆที่คุณรอคอยมาฝากกันเช่นเคยครับ

 

A Quiet Place 2 มาแน่นอน  

 

หลังจากที่ฉากสุดท้ายใน A Quiet Place ปรากฏขึ้นบนจอเช่นนั้น เราพอจะทำนายได้เลยว่า ถ้าหากหนังเรื่องนี้เกิด “ฮิต” ในระดับโลกขึ้นมา มันจะต้องมีภาคต่อตามออกมาอย่างแน่นอน และกลายเป็นว่าหนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ทำเงินถล่มทลายเกินความคาดหมาย ทั้งที่ต้นทุนในการสร้างของหนังเรื่องนี้อยู่แค่เพียง 17 ล้านเหรียญฯ เท่านั้น แต่ถึง ณ เวลานี้หนังยังคงเดินหน้าทำเงินทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง รวมเวลาเข้าฉายทั้งสิ้น 19 วัน หนังทำเงินทั่วโลกไปแล้ว 213 ล้านเหรียญฯ ส่งผลให้สตูดิโออย่างพาราเมาท์ แสดงท่าทีในการสร้างต่อภาคต่อ

 

CEO ของค่ายหนังพาราเมาท์อย่างจิม ไกอาโนพูลอส เผยว่าตอนนี้ทางค่ายกำลังพัฒนาโครงการภาคต่ออยู่ ส่วนมือเขียนบทภาพยนตร์อย่าง ไบรอัน วู้ดส์และสก็อต เบค กล่าวว่าเรามีวัตถุดิบหลายอย่างในหนังภาคแรกที่จะหยิบนำมาผูกเรื่องเป็นภาคต่อ

 

 

แม้ว่าจะยังไม่มีการประกาศออกมาว่า A Quiet Place 2 จะเข้าฉายเมื่อไหร่ และพล็อตเรื่องเกี่ยวกับอะไร แต่สำหรับหนังภาคแรกนั้นว่าด้วยเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ต้องพยายามใช้ชีวิตท่ามกลางความเงียบงัน เพราะมีสัตว์ประหลาดที่จะเข้าโจมตีเหยื่อ หากพวกมันได้ยินเสียงของมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิต ผู้กำกับอย่างจอห์น คราซินสกี้ (และพระเอกของเรื่อง) อาจจะนั่งแท่นกำกับหนังเรื่องต่อไปอย่าง Life on Mars ซึ่งดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นของ ซีซิล คาสเทลลัคซี่ ในชื่อเรื่องว่า We Have Always Lived on Mars บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชาวโลกที่มาตั้งรกรากที่ดาวอังคาร เธอค้นพบว่าตัวเองสามารถหายใจได้ในชั้นบรรยากาศของดาวที่เป็นพิษ จนสร้างความหวาดผวาให้กับผู้คนบนอาณานิคมหวาดระแวงในตัวเธอ โดยโปรเจ็คนี้ คราซินสกี้ ได้นำเสนอให้กับสตูดิโอ  และพยายามดันภรรยาตัวเองอย่างเอมิลี่ บลันท์ให้รับบทนำในเรื่อง

 

A Quiet Place 2 จอห์น คราซินสกี้ จะกลับมารับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และมีความเป็นไปได้ว่าหนังภาค 2 นั้นอาจจะเป็นเส้นเรื่องที่แตกต่างออกไป เนื่องจากหนังมีคอนเซ็ปเรื่อง “เสียง” ที่โดดเด่นอยู่แล้ว จึงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลับไปโฟกัสที่ครอบครัวเดิมอีกต่อไป อาจจะเป็นสถานการณ์ใหม่และน่าสนใจกว่า เนื่องจากคนดูได้รู้ “เงื่อนไข” ของหนังในภาคแรกไปแล้ว

 

 

พาราเมาต์สตูดิโอกำลังพัฒนาภาคต่อ Cloverfield และไม่ใช่ Overlord

 

อีกหนึ่งแฟรนชายส์ที่ความลับเยอะ อุบพล็อตเรื่องเก่ง สร้างข่าวลวงก็เก่ง จนคนดูงงไปหมดว่าตกลงหนังเรื่องไหนบ้างที่อยู่ในจักรวาลเดียวกัน ล่าสุดนี้ทาง เจ เจ เอบราห์ม โปรดิวเซอร์ของแฟรนชายส์ Cloverfield กล่าวว่า Overlord เป็นหนังย้อนยุคที่ว่าด้วยทหารอเมริกา ค้นพบว่าทหารนาซีกำลังใช้พลังเหนือธรรมชาติทำการทดลองลึกลับ นี่จะเป็นหนังเรท R เรื่องแรกของค่าย Bad Robot และนี่ไม่ใช่ภาคต่อของหนัง Cloverfield โดยในหนังนั้นจะมีภาพน่าสยดสยองไม่ว่าจะเป็นซากศพทหาร การแขวนคอ ร่างกายที่ถูกชำแหละ หรือกระทั่งฉากตัดหัว ด้วย”

 

 

อย่างไรก็ตามเจ เจ เอบราห์ม กล่าวว่าตอนนี้กำลังมีการพัฒนาภาคต่อของ Cloverfield อยู่ และต่างจาก The Cloverfield Paradox ที่ออกฉายทาง Netflix ไป เพราะอันที่จริงแล้วหนังเรื่องนี้ตอนแรก หนังถูกตั้งชื่อโปรเจ็คว่า The God Particle ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น The Cloverfield Paradox โดยมีการถ่ายทำฉากซ่อม ใส่ฉากเพิ่มเติม ตัดต่อใหม่เข้าไป เหตุการณ์แบบนี้อาจจะเกิดขึ้นกับหนังอย่าง Overlord แต่กลายเป็นว่าตอนนี้ตัวหนังนั้นสามารถเล่าเรื่องเป็นของตัวเองได้ โดยไม่ต้องนำมาผูกกับแฟรนชายส์ Cloverfield เลย  

 

สำหรับ Overlord นำแสดงโดยเอียน เดอ แคสเท็กเกอร์ (Agents of S.H.I.E.L.D.), ไวแอ็ต รัสเซล (22 Jump Street), เจค็อบ แอนเดอร์สัน (Game of Thrones) และ โบคีม วู้ดไบน์ (Spider-Man: Homecoming) กำกับโดยจูเลียส เอเวอรี (Son of Gun) วางกำหนดเข้าฉายในอเมริกาวันที่ 26 ตุลาคม 2018

 

 

John Wick Chapter 3 เผยพล็อตเรื่อง

 

หลังจากที่ใน John Wick 2 เราได้ทำความรู้จักจักรวาลมาเฟียไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย เหตุการณ์ในหนังภาค 3 จอห์น วิกจะต้องเอาตัวรอด หลังจากที่เขาละเมิดกฎของสภาสูง ซึ่งจะว่าไปในภาคที่ 2 นี้ The Continental คือปมสำคัญที่หนังเล่าถึงโรงแรมนักฆ่า และในหนังภาคที่ 3 นี้ตัวละครจอห์น วิกที่ได้รับเวลาพิเศษในการเอาตัวรอดให้พ้นจากนิวยอร์กภายในเวลา 1 ชั่วโมงคือเส้นเรื่องสำคัญ และเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องมาจากตอนจบของหนังภาคที่ 2

 

John Wick Chapter 3 มีกำหนดเข้าฉาย 17 พฤษภาคม ปี 2019 รอกันยาวๆไปอีกหนึ่งปี

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook