ล้างบางทั้งจักรวาล! Avengers: Infinity War ลบทุกสถิติหลังเข้าฉายแค่ไม่ถึงสัปดาห์

ล้างบางทั้งจักรวาล! Avengers: Infinity War ลบทุกสถิติหลังเข้าฉายแค่ไม่ถึงสัปดาห์

ล้างบางทั้งจักรวาล! Avengers: Infinity War ลบทุกสถิติหลังเข้าฉายแค่ไม่ถึงสัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนจะสร้างประวัติการณ์ทำลายสถิติเป็นงานหลักเสียแล้ว สำหรับภาพยนตร์จากค่ายมาร์เวล เพราะหลังจาก ซูเปอร์ฮีโร่วากานด้า Black Panther ซึ่งเข้าฉายเมื่อไม่กี่เดือนก่อนเพิ่งทำลายไปหลายสถิติ แต่ ณ ขณะนี้ Avengers: Infinity War ก็ออกมาทำลายสถิติกันอีกแล้ว หลังจากเปิดตัวออกฉายทั่วโลกมายังไม่ถึงสัปดาห์

โดยผู้กำกับที่นำความยิ่งใหญ่ของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ มาทะยานเข้าสู่จอภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ สองพี่น้อง แอนโธนี และ โจ รุสโซ รวมถึง เควิน ไฟจ์ (Kevin Feige) ผู้อำนวยการใหญ่จาก มาร์เวล สตูดิโอ ที่เพิ่งฉลองครบรอบ 10 ปีไปเมื่อไม่นานมานี้ มาดูกันดีกว่าว่า Avengers: Infinity War เรื่องนี้ ปล่อยพลังทำลายล้างสถิติอะไรลงไปบ้าง


เปิดตัวในประเทศด้วยรายได้มากที่สุด

โดยช่วงสัปดาห์แรกหนังทำเงินไปถึง 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เอาชนะหนังค่ายดิสนีย์อย่าง Star Wars: The Force Awakens ที่เปิดตัวสัปดาห์แรกด้วยเงิน 248 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปได้

เปิดตัวทั่วโลกด้วยรายได้มากที่สุด

รายได้เปิดตัวทั่วโลกของเหล่าอเวนเจอร์ส อยู่ที่ 380 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ส่วนรายได้รวมในต่างประเทศพุ่งสูงถึง 630 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่แชมป์เก่าจากค่ายยูนิเวอร์แซล อย่าง The Fate of the Furious ทำรายได้รวมในต่างประเทศไป 541.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ น้อยกว่า Avengers: Infinity War ถึงเกือบร้อยล้านเหรียญสหรัฐฯ เลยทีเดียว

แต่หากวัดเฉพาะรายได้เปิดตัว The Fate of the Furious จะยังครองตำแหน่งแชมป์อยู่ เนื่องจากกว่าที่ Avengers: Infinity War จะเปิดตัวในจีนต้องรอถึงวันที่ 11 พฤษภาคม ทำให้ The Fate of the Furious ที่เปิดตัวไปด้วยรายได้ 443.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (184.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ มาจากจีนนี่แหละ) ยังคงอยู่ในตำแหน่งสูงสุด และมี Avengers: Infinity War หายใจรดต้นคออยู่ที่อันดับ 2

หนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้มากที่สุดในอเมริกา

ภาคล่าสุดทำรายได้ในอเมริกามากกว่ารายได้ที่ Avengers ภาคก่อนเคยทำไว้คือ 207.4 ล้านเหรียญสหรัฐ แต่ถ้านับรายได้ทั่วโลก เข็มขัดแชมป์ของซูเปอร์ฮีโร่นี้ยังเป็นของค่ายคู่แข่ง DC จากหนังเรื่อง Batman v. Superman: Dawn of Justice ที่ทำรายได้ไป 422.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ทำรายได้ในวันเสาร์แรกที่ออกฉายสูงที่สุดตลอดกาลในอเมริกา

ด้วยกระแสปากต่อปาก Avengers: Infinity War ทำรายได้เฉพาะวันเสาร์แรกที่ออกฉายไป 83 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ขณะที่แชมป์เก่าอย่าง Jurassic World กวาดไปเพียงไป 69.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ด้วยการเลือกใช้กลยุทธ์ออกฉายช่วงฤดูร้อนที่เด็กๆ ปิดเทอมแล้วนั่นเอง

ส่วนรายได้ในวันศุกร์แรกที่ออกฉาว Avengers: Infinity War ทำไปได้ 106 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ยังคงตามหลังภาคต่อหนังอวกาศอันโด่งดัง Star Wars: The Force Awakens ที่ทำสถิติไว้ที่ 119.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ นั่นเอง

ทำรายได้ในวันอาทิตย์แรกที่ออกฉายสูงที่สุดตลอดกาลในอเมริกา

มีการประมาณการคร่าวๆ ไว้ว่า หนังฮีโร่จากมาร์เวลเรื่องนี้จะทำรายได้อยู่ที่ 61 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ชนะ Star Wars: The Force Awakens ที่ทำไว้ได้ 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ไปอย่างหวุดหวิด

ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในอีกหลายประเทศ

ไม่ใช่แค่ในอเมริกาเท่านั้น ขุนพลอเวนเจอร์สยังถล่มสถิติครองรายได้เปิดตัวอันดับ 1 ในอีกหลายประเทศที่เข้าฉาย ไม่ว่าจะเป็นเกาหลีใต้ (39.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), เม็กซิโก (25.1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), บราซิล (18.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), ฟิลิปปินส์ (12.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), ไทย (10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), อินโดนีเซีย (9.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) และ มาเลเซีย (8.4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) มากไปกว่านั้นในอินเดีย (18.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) Avengers ภาคนี้ยังทำรายได้เปิดตัวมากกว่าหนังตะวันตกทุกเรื่อง รวมถึงหนังของมาร์เวลเรื่องอื่นๆ ด้วย ไม่ว่าจะเป็น The Avengers, Avengers: Age of Ultron และ Captain America: Civil War

รวมถึงยังมีสถิติอันสวยงามอื่นๆ อาทิ การเปิดตัวเป็นอันดับ 2 ในออสเตรเลีย ที่ 23 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็นรองแค่เพียง Star Wars: The Force Awakens เท่านั้น

นอกจากสถิติอันดับ 1 อันสวยหรูในหลายตำแหน่งแล้ว Avengers: Infinity War ยังเป็นหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ที่ออกสตาร์ทได้อย่างน่าชื่นชมในประเทศโซนยุโรปอีกหลายแห่ง แม้จะไม่ได้ครองสถิติก็ตาม เช่น ฝรั่งเศส (17.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), เยอรมัน (14.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ), สเปน (8.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) และ อิตาลี ที่เปิดตัวสูงเป็นอันดับ 2 ในหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ โดยทำรายได้ไป 11 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ส่วนในอังกฤษและไอร์แลนด์ก็ไม่น้อยหน้า ทำรายได้ไป 42.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือว่าสูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 3 เลยทีเดียว


เพิ่งเข้าฉายก็ถล่มทลายสถิติทั่วโลกขนาดนี้ คงต้องดูกันยาวๆ ไปว่า กว่าจะจบโปรแกรมฉาย Avengers: Infinity War จากมาร์เวลเรื่องนี้ จะสะเทือนเลื่อนลั่น Box Office ไปอีกขนาดไหนกัน

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ล้างบางทั้งจักรวาล! Avengers: Infinity War ลบทุกสถิติหลังเข้าฉายแค่ไม่ถึงสัปดาห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook