แค่ชื่อก็รู้แล้ว! 10 ละครดังในตำนาน ที่ชื่อตัวละครดังกว่าชื่อเรื่อง

แค่ชื่อก็รู้แล้ว! 10 ละครดังในตำนาน ที่ชื่อตัวละครดังกว่าชื่อเรื่อง

แค่ชื่อก็รู้แล้ว! 10 ละครดังในตำนาน ที่ชื่อตัวละครดังกว่าชื่อเรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่เล็กจนโต หลายคนได้ดูละครมาเป็นสิบเป็นร้อยเรื่อง หลากหลายเชื้อชาติ มีละครเด่น ซีรีส์ดังเรื่องไหนบ้างที่เรายกให้เป็นตำนาน เป็นละครขึ้นแท่นในดวงใจ มีไม่น้อยเลยใช่มั้ยล่ะ แล้วละครดังเหล่านั้นมีเรื่องไหนบ้างที่เราคุ้นเคยกับตัวละครมากๆ ชนิดที่บางเรื่องเราก็เรียกชื่อตัวละครในเรื่องจนติดปากจนเกือบลืมชื่อเรื่องไปเลย มีละครที่คุ้นๆ ชื่อเรื่องแต่นึกไม่ออก พอบอกชื่อตัวละคร ร้องเอ๋อทันทีอยู่ในใจใช่มั้ย นึกชื่อไหนออกบ้าง?

มาดูกันดีกว่าว่าจะมีละครเรื่องไหนบ้าง ที่คนจำชื่อตัวละคร เรียกจนติดปากกว่าชื่อเรื่องละคร

 

เรยา จาก ดอกส้มสีทอง แสดงโดย ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต

เรยา

เรียกชื่อนี้ปุ๊ปภาพต้องเกิดในหัวคนดู กับนางเอกฉบับตัวร้าย "เรยา" ที่มาจากละคร "ดอกส้มสีทอง" ตัวละครสาวสวยสุดทะเยอทยานอยากได้อยากมี ชิงรักหักสวาทสุดๆ เนื้อหาละครที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากขณะออกอากาศ แต่ก็เป็นละครดังที่ทำเรตติ้งสูงมากๆ ในขณะนั้น ละครดังที่ตัวละครนำอย่างเรยาก็ใช่ว่าจะดีเด่สังคมยกย่องอะไรหรอกแต่เนื้อหาความแซ่บในละครทำให้คนดูติดตาม แถมแฟชั่นต่างๆ ของเรยา ยังฮอตฮิตมีขายเต็มตลาด เรียกว่าแม่ชมพู อารยา ที่รับบทนี้ นำแฟชั่นทั้งในละครนอกจอ ใครๆ ก็อยากสวยอย่างเรยา แต่ถ้ามีใครเรียกเราว่า "เรยา" นี่คือโดนด่านะจ๊ะ ขอบอก

 

เหินฟ้าและสวย จาก ผยอง แสดงโดย ศรราม เทพพิทักษ์ และ สุวนันท์ (คงยิ่ง) ปุณณกันต์

สวย-เหินฟ้า 

ตะโกนดังๆ ว่าเรื่องนี้ ชื่อเรื่องว่า "ผยองงงงงง" ไม่ใช่เรื่อง "เหินฟ้าาาาา" ละครเรื่องดัง ที่ภาพจำนอกจากชื่อตัวละครอย่าง เหินฟ้าและสวย พระเอกนางเอกก็คือฉากป้องปากตะโกนบนหน้าผา "เหินฟ้าาาา" ให้ก้องพสุธาให้เสียงสะท้อนกลับมา เชื่อว่าใครทันดูเรื่องนี้ ต้องมีไปตะโกนเรียกชื่อตัวเองกันบ้างล่ะ

 

มุนินทร์-มุตตา จาก แรงเงา แสดงโดย เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ

มุนินทร์-มุตตา

ไม่ใช่แฝดนรกที่ไหน แต่เป็นแฝดสองขั้วที่ต่างกันสุดๆ จากละคร "แรงเงา" น้องสาวอ่อนแอไม่สู้คน จนถูกเอาเปรียบ ส่วนคนพี่สู้ยิบตา เมื่อพี่สาวฝาแฝดกลับมาแก้แค้นสวมรอยแทนน้องสาว นิสัยที่ต่างกันหน้ามือเป็นหลังมือ สู้คน ตบเมียหลวงหน้ากระทรวง ทำเอาแฟนละครติดเรื่องนี้หนักมาก จนมีวลีเด็ดไปพูดเล่นกับเพื่อน "มุตตา ไม่ใช่เหยื่อของแกอีกต่อไป" เอาไปใช้กันทั้งบ้านทั้งเมือง

 ปลิวลม จาก สะใภ้ไร้ศักดินา แสดงโดย เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา

ปลิวลม

"โด้ เร มี โด้ เร มี ซอล ลา..." เรื่องนี้ไม่ได้ดังแค่ชื่อตัวละคร แค่ร้องเพลงประกอบก็รู้เลยว่าเรื่องอะไร "สะใภ้ไร้ศักดินา" ตัวละครนางเอกที่ชื่อ "ปลิวลม" หรือ "อีปลิว" สาวบ้านนาที่มีใจรักในเสียงเพลง ละครที่โด่งดังไปทั้งเมือง แจ้งเกิดให้นางเอก เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา ดังเป็นพลุแตกในช่วงเวลานั้น 

 

อีแย้ม จาก สุดแค้นแสนรัก แสดงโดย รัดเกล้า อามระดิษ

อีแย้ม

เอ่ยชื่อตัวละคร "อีแย้ม" ขึ้นมาเมื่อไร ทุกคนจะต้องนึกภาพยัยป้าปากจัดที่ด่าคนได้เจ็บแสบสุดๆ ในละคร "สุดแค้นแสนรัก" ที่ดังกระฉ่อนไปทั้งเมือง ความรักแรง เกลียดแรงของอีแย้มจนโดนใจคนดูทั้งบ้านทั้งเมือง เป็นหนึ่งในภาพจำของนักแสดง "รัดเกล้า อามระดิษ" ที่เล่นใหญ่ได้ใจสุดๆ

 อีแพงจาก บ่วง แสดงโดย นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา

อีแพง

ตอนเป็นคนก็ว่าร้ายแล้ว เป็นผียิ่งร้ายกว่า กับ "ผีอีแพง" จากละคร "บ่วง" ที่คนดูเรียกชื่อ อีแพงๆ จนแทบลืมชื่อเรื่องไปแล้ว ละครที่ส่งให้นักแสดงสาว "นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" เป็นที่พูดถึงกับการแสดงสุดเข้าถึงใจ ถึงอารมณ์ จำได้เลยว่าตอนนั้นเรื่องนี้ น่ากลัวมากๆ

 

คุณยายวรนาฏ จาก ทายาทอสูร

คุณยายวรนาฏ

ย้อนกลับไปในสมัยก่อน ใครที่ทันละคร "ทายาทอสูร" เวอร์ชั่นแรกๆ จะกลัวชื่อของ "คุณยายวรนาฏ" กันมากๆ ถ้าโดนขู่ว่าจะโดนคุณยายคายตะขาบใส่ปาก ก็ทำเอาเด็กๆ ร้องไห้จ้ากันแล้ว 

 

ฮั่งตู๋ จาก ดอกรักริมทาง

ฮั่งตู๋

เรื่องนี้ตัวละครเด่นจนคนจำได้ เรียกติดปาก ไม่ใช่ชื่อคน แต่เป็นชื่อน้องหมา นามว่า "ฮั่งตู๋" น้องหมาพันธุ์โกลเด้น แสนรู้ขนฟูสุดน่ารัก ในละคร "ดอกรักริมทาง" ของพระเอก บี้ สุกฤษฎิ์ และ วิว วรรณรท ที่ความน่าร้องของน้องหมาขโมยซีนมากจริงๆ 

 

ไอ้คล้าว, ทองกวาว จาก มนต์รักลูกทุ่ง แสดง โดย ศรัณยู วงษ์กระจ่าง และ ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์

ไอ้คล้าว, ทองกวาว

ละครอมตะแค่เอ่ยชื่อ "ไอ้คล้าว ทองกวาว" ก็รู้เลยว่าเรื่องอะไร "มนต์รักลูกทุ่ง" ที่ให้ฟีลลิ่งไอดินบ้านนา กลิ่นฟุ้งหญ้าฟาง กับความรักของหนุ่มสาวที่ถูกกีดกันเรื่องฐานะ ที่ทำกี่เวอร์ชั่นก็ดัง แต่ถ้าจะให้พูดถึงเวอร์ชั่นออริจินอลจริงๆ ต้องยกให้เวอร์ชั่น "ตั้ว ศรัณยู" และ "น้ำผึ้ง ณัฐริกา" เลยจ้า

 

กัปตันยู จาก Descendants of the Sun แสดงโดย ซงจุงกิ

กัปตันยู

ละครที่ตัวละครดังเรื่องสุดท้ายที่เราเอามาฝากวันนี้ เป็นซีรีส์เกาหลีจ้า "กัปตันยู" ที่แฟนซีรีส์เรีียกติดปาก ใจละลายไปกับพระเอก "ซงจุงกิ" ทั้งบ้านทั้งเมือง มาจากซีรีส์ Descendants of the Sun ที่บางคนอาจบอกว่าชื่อยาวจัง จำไม่ได้ เรียกกัปตันยูนี่แหละ ง่ายดี แถมยังหล่อจนต้องขอเป็นเมีย(มโน)ทั้งบ้านทั้งเมือง เพราะพระเอกของเราแต่งงานในชีวิตจริงกับ หมอคัง (ซองเฮเคียว) นางเอกในละครนี่แหละจ้า โรแมนติกเนอะ!

ยังมีละครดังอีกหลายเรื่องที่ตัวละครดังจนเรียกชื่อตัวละครติดปาก จนแทบลืมชื่อเรื่องไปเลย มีละครเรื่องไหนที่คุณจำตัวละครได้เร็วกว่าชื่อเรื่อง ก็แวะมาบอกกันได้นะจ๊ะ

 

 

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ แค่ชื่อก็รู้แล้ว! 10 ละครดังในตำนาน ที่ชื่อตัวละครดังกว่าชื่อเรื่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook