ย้อนวันวานไปกับ แอนิเมชั่นเรื่องดังและเพลงประกอบในความทรงจำ

ย้อนวันวานไปกับ แอนิเมชั่นเรื่องดังและเพลงประกอบในความทรงจำ

ย้อนวันวานไปกับ แอนิเมชั่นเรื่องดังและเพลงประกอบในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะกล่าวว่าภาพยนตร์แอนิเมชันถือเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราก็ไม่ผิดมากนัก เพราะเรานั้นโตมากับเรื่องราวของความเป็นฮีโร่ในรูปแบบต่างๆ ทั้งเทพนิยาย สัตว์ป่า คนเหนือมนุษย์หรือซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ มีข้อคิดคติสอนใจคนทุกวัยแล้ว เพลงประกอบภาพยนตร์ก็ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้คนรู้จัก รักและจดจำแอนิเมชันแต่ละเรื่องหรือฉากที่เป็นไอคอนนิกได้ หลายต่อหลายเพลงได้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ฟังจำนวนมากเช่นกัน มาย้อนความทรงจำในวัยเยาว์ด้วยเพลงเพราะๆ จากเหล่าภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่จะทำให้คุณรู้สึกนึกถึงวันเก่าๆ อีกครั้ง จะมีเพลงไหนที่โดนใจคุณเป็นพิเศษบ้าง มาดูกัน

 


• Reflection เพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชัน มู่หลาน (Mulan) ที่ได้นักร้องเสียงทรงพลังอย่างคริสตีนา อากีร์เลล่ามาถ่ายทอดในเวอร์ชั่นเพลงโปรโมท และนักแสดงบรอดเวย์ตัวแม่เลอา ซาลองกา ที่ให้เสียงร้องไว้ในเวอร์ชั่นแอนิเมชัน ตัวเพลงของทั้ง 2 เวอร์ชั่นมีกลิ่นอายของความเป็นจีนผ่านเสียงเครื่องดนตรีอย่างขลุ่ยและพิณนอกจากนี้เพลงยังสื่อให้ผู้ฟังค้นหาตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง แล้วก้าวออกมาจากคอมฟอร์ดโซนเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆ ในชีวิตอีกด้วย ยอมรับมาเถอะว่า คุณต้องเคยนั่งมองกระจกแล้วร้องเพลงนี้สุดเสียงมาแล้วแน่นอนใช่ไหม

• หากพูดถึงแอนิเมชันเรื่อง อะลาดิน (Aladdin) แน่นอนว่าฉากขี่พรมวิเศษของพ่อหนุ่มอะลาดินและเจ้าหญิงแจสมินพร้อมกับเพลง A Whole New World ต้องเป็นสิ่งแรกที่คุณนึกถึง เพลงนี้ได้แบรด เคนและเจ้าแม่บรอดเวย์คนเดิม เลอา ซาลองกา มาสร้างความโรแมนติคให้กับซีนนี้ เพลง A Whole New World เวอร์ชันตัดซิงเกิ้ล ได้พีโบ ไบรสันและเรจิน่า เบลล์มาขับกล่อม สร้างปรากฏการณ์ให้กับค่ายดิสนีย์ด้วยรางวัลเพลงแห่งปี (Song of the Year) ในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อะวอร์ดสปี 1994 ซึ่งถือเป็นเพลงแรกและเพลงเดียวของค่ายที่ได้รับรางวัลสาขานี้ ตอนเด็กๆ ใครเคยเอาเสื่อหรือผ้ามารองนั่ง จินตนาการว่าเป็นพรมแล้วร้องเพลงนี้กันบ้าง



• กลายเป็นปรากฏการณ์ไปทั่วโลก เมื่อเด็กเล็ก เด็กใหญ่ แปลงกายเป็นเจ้าหญิงเอลซ่าแล้วเสกน้ำแข็งไปกับเพลง Let It Go จากแอนิเมชันเรื่องดัง ผจญภัยแดนคำสาปราชินีหิมะ หรือ Frozen เพลงนี้ได้นักร้องบรอดเวย์ของอเมริกา อิดินา เม็นเซล (Idina Memzel) ที่ควบทั้งตำแหน่งผู้ถ่ายทอดเพลงตลอดเรื่องแล้ว ยังให้เสียงเอลซ่าอีกด้วย เพลง Let It Go บอกให้เรากล้าที่จะเผชิญกับสิ่งที่เรากลัวและท้าทายกับอุปสรรคที่ขวางเราอยู่ Let It Go ได้รับรางวัลออสการ์สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมมาการันตีความแรงอีกด้วย

• แอนิเมชันกลิ่นอายจีนอีกเรื่องหนึ่งที่สนุกไปแพ้เรื่องอื่นเลยต้องเป็น กังฟูแพนด้า (Kung Fu Panda) ที่ขนสารพัดสัตว์ป่าจากตำนานจีนมาทำให้มีชีวิตที่สนุกและตื่นเต้น และแน่นอนเพลงประกอบหลักคงจะเป็นเพลงอื่นไม่ได้นอกจาก Kung Fu Fighting ที่นำเอาต้นฉบับของนักร้องชาวจาไมกัน คาร์ล ดักกลาสมาใส่ดนตรีใหม่ให้ทันสมัย โดยได้ซี โล กรีน (Cee Lo Green) และแจ็ก แบล็ก (Jack Black) ผู้ให้เสียงแพนด้ามาร่วมขับร้อง ทุกครั้งที่ได้ยินเพลงนี้ อยากจะขยับขึ้นมาทำท่ากังฟูเลยทีเดียว


เอลตัน จอห์น (Elton John) หนึ่งในเจ้าพ่อเพลงประกอบแอนิเมชันที่ฝากบทงานไว้มากมายมาตั้งแต่ต้นยุค 90s จนมาถึงเรื่อง ผจญภัยแดนมหัศจรรย์ เอลโดราโด้ (The Road to El Dorado) ที่ได้เอลตัน จอห์นมาร่วมแต่งทำนองและขับร้องในหลายๆ เพลง รวมถึง Trail We Blaze ที่ติดหูแฟนๆ ทุกคน โดยเอลตัน จอห์นเองยังได้ออกอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้วางขายอีกด้วย เพลง Trail We Blaze และเพลงอื่นๆ ในอัลบั้มมักจะฮิตร้องกันในหมู่เด็กๆ เวลาไปเดินป่าหรือเข้าแคมป์ผจญภัยในช่วงปิดเทอม

นึกอยากจะร้องเพลงเหล่านี้แล้วกลับไปเป็นเด็กกันอีกครั้งไหมล่ะ หรือใครๆที่เป็นคุณพ่อคุณแม่แล้ว ชวนลูกๆมาดูด้วยกันช่วงวันหยุดแล้วร้องเพลงไปด้วยกันให้สุดเสียงก็ได้นะ ทุกเรื่องสตรีมแล้ววันนี้ที่ Netflix

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ย้อนวันวานไปกับ แอนิเมชั่นเรื่องดังและเพลงประกอบในความทรงจำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook