เดือดกว่าแร็ปคือชาวเน็ตด่า! เซ็งหนักมาก SMTM Thailand เปลี่ยนกติกาการตัดสิน

เดือดกว่าแร็ปคือชาวเน็ตด่า! เซ็งหนักมาก SMTM Thailand เปลี่ยนกติกาการตัดสิน

เดือดกว่าแร็ปคือชาวเน็ตด่า! เซ็งหนักมาก SMTM Thailand เปลี่ยนกติกาการตัดสิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คัดเลือกผู้เข้าแข่งขันมาจนถึงรอบ Ring of Fire ที่ดุเดือดสำหรับรายการเซอร์ไวเวอร์ค้นหาแร็ปเปอร์ "Show Me The Money Thailand" ที่ซื้อลิขสิทธิ์รายการมาจากเกาหลี ที่จะมาค้นหาแร็ปสตาร์รุ่นใหม่ประดับวงการแร็ปบ้านเรา ต้องบอกเลยว่ารายการดุเดือดไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีเลย

ไม่ใช่เพียงแค่การแข่งขันในรอบนี้ที่ดุเดือด แต่คนดูอย่างชาวเน็ตก็เรียกว่าดุเดือดไฟลุกเช่นกัน กับฟีดแบคคนดูการตัดสินการแข่งขันของรายการรอบ "Ring of Fire" ที่เหล่าแร็ปเปอร์ผู้เข้าแข่งขัน 120 คนต้องมาร้องไรห์มเพลงแร็ปพร้อมบีทที่ทางรายการกำหนดให้ ต่อหน้า PD (Producer) ทั้ง 4 ทีม ในเวลา 1 นาที โปรดิวเซอร์จะเลือกผู้ผ่านเข้ารอบจากการกด Pass ขอเพียง 1 ผ่านเท่านั้น ผู้เข้าแข่งขันจะผ่านเข้ารอบ 40 คนสุดท้ายทันที แต่ถ้าไม่มีทีมใดกดเลือกถือว่าตกรอบทันที โดยจะคัดให้เหลือเพียงแค่ 40 คนเพื่อเข้าไปปะทะกันในรอบแบทเทิล ก่อนที่จะเลือกเข้าทีมกับโปรดิวเซอร์

งานนี้สิ่งที่ทำชาวเน็ตหัวร้อนกว่าการตัดต่อของรายการ คือการตัดสินการคัดผู้เข้ารอบที่เปลี่ยนกติกา เนื่องจากกรรมการ (PD) กด Pass จำนวนผู้เข้ารอบมากกว่าที่กำหนด จึงปรับเปลี่ยนการคัดเลือก ให้ผู้ที่ได้คะแนน Pass 2-1 ตกรอบทันที ซึ่งเป็นการตัดสินที่ต่างจากกติกาการเข้ารอบจากเวอร์ชั่นเกาหลี ที่เพียงแค่ 1 Pass ก็ถือเป็นการเข้ารอบแล้ว

แม้ทางรายการจะแจ้งว่าได้มีการปรึกษาการปรับเปลี่ยนกติกาการตัดสินจากทางต้นลิขสิทธิ์เกาหลีแล้ว แต่การตัดสินรอบนี้ได้สร้างความไม่พอใจให้กับคนดูที่ติดตามชมไม่น้อยเลยทีเดียว บางคนกล่าวว่า นี่เป็นรายการหาแร็ปเปอร์ไม่ใช่หานักร้อง, แร็ปเปอร์ที่ได้ 2 Pass แต่แร็ปดีมากกว่าคนที่ได้ 4 Pass เสียอีก ฯลฯ

คนดูเสียงแตกจากผลการคัดเลือกของกรรมการขนาดนี้ เรียกว่าทวิตเตอร์ #SMTMThailand และเฟสบุ๊ค Show Me The Money Thailand โดนถล่มความเห็นกันรัวๆ เพราะเหล่าชาวเน็ตต่างผิดหวังการคัดเลือกของเหล่า PD แบบสุดๆ

รายชื่อแร็ปเปอร์ผู้ผ่านเข้ารอบ Battle

1. 6ZAX
2. 9K
3. BANKS
4. BIGBEST
5. COBRA K
6. CONFUSE
7. D.G
8. DAMNSWEET
9. DIF KIDS
10. DON KIDS
11. DREAMHIGH
12. GT
13. HENRYDANZY
14. JIGSAW
15. JORDAN
16. K.KRON
17. LIL PAYNE
18. LINGOFKING
19. MAD.ED
20. MC TOY
21. MCCA
22. MOON
23. นายนะ
24. NEWBLOOD
25. NICECNX
26. NLHz
27. NUKIEPEE
28. O.LION
29. PAFE’
30. PETERSMOKE
31. PUPLAIR
32. RAHBOY
33. RPS
34. SILLY B
35. SUGAR BUBBLE
36. SWING TEMPO
37. TOKABOUT
38. TORDED
39. ทศกัณฐ์
40. WONDERFRAME

 

 

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ เดือดกว่าแร็ปคือชาวเน็ตด่า! เซ็งหนักมาก SMTM Thailand เปลี่ยนกติกาการตัดสิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook