เต๋อ นวพล VS BNK48! หนังสารคดีเรื่องใหม่น่าจับตา สิงหาคมนี้

เต๋อ นวพล VS BNK48! หนังสารคดีเรื่องใหม่น่าจับตา สิงหาคมนี้

เต๋อ นวพล VS BNK48! หนังสารคดีเรื่องใหม่น่าจับตา สิงหาคมนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

28 กุมภาพันธ์ 2561 ภาพถ่ายของ เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่มี 16 ไอดอลสาวแห่ง BNK48 ยืนขนาบข้างได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกออนไลน์ จากการโพสต์ลงเฟซบุ๊กของหนุ่มเต๋อเอง พร้อมแคปชั่นสั้นๆ แต่ได้ใจความว่า “พร้อมถ่ายละ” พร้อมแฮชแท็ก #bnk48 และ #documentary คำอุทานก็หลุดออกมาจากปากเบาๆ ว่า “อื้อหือ” (อันที่จริงมีเยอะกว่านั้นแต่ไม่สามารถออกอากาศได้) เพราะนี่คือสัญญาณสำคัญที่เดาได้ไม่ยากว่า เต๋อ-นวพล กำลังจะกำกับภาพยนตร์สารคดี BNK48 อย่างแน่นอน

 

และล่าสุดก็มีความคืบหน้าให้เหล่าโอตะที่ทั้งโอชิเต๋อและโอชิสาวๆ สมาชิก BNK48 ให้ได้ตื่นเต้นกัน เมื่อผู้กำกับคนดังกลับมาโพสต์ในเฟซบุ๊กของเขาอีกครั้ง โดยมีใจความดังนี้

BNK48 – the documentary สิงหาคมนะ, รอหน่อย ถ้ารีบๆ เดี๋ยวสารคไม่ดี” อีกทั้งยังเผยอีกว่า BNK48 Office และ Salmon House จะรับหน้าที่ผู้สร้างภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ และจัดจำหน่ายโดย GDH อีกด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่า เต๋อ-นวพล เป็นผู้กำกับที่เต็มไปด้วยลายเซ็นของการเล่าเรื่องที่ค่อนข้างเฉพาะตัวและเป็นเอกลักษณ์มากๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ เมื่อปี 2558 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงจากคอหนังชาวไทย, Die Tomorrow เมื่อปีที่แล้วที่นำเรื่องราว “ความตาย” ขึ้นมาชูเป็นประเด็นนำ หรือแม้แต่ Mary is Happy, Mary is Happy เมื่อปี 2556 ซึ่งอาจเรียกได้ว่าเป็นอีกหนังแจ้งเกิดของหนุ่มเต๋อก็ว่าได้

เต๋อ นวพล

แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ในปี 2557 เต๋อ เคยกำกับสารคดีเรื่อง The Master ซึ่งเล่าเรื่องความทรงจำของบุคคลในแวดวงภาพยนตร์ที่มีต่อร้านเช่าวิดีโอในตำนานอย่าง “ร้านพี่แว่น” และสารคดีเรื่องนี้ก็สามารถคว้าสุพรรณหงส์ในสาขาภาพยนตร์สารคดียอดเยี่ยมมาได้อีกต่างหาก ซึ่งการที่เขาโคจรมาพบกับวงไอดอลที่มาแรงสุดๆ ของยุคนี้อย่าง BNK48 ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่น่าจับตามองทั้งของวงการภาพยนตร์ไทย, ภาพยนตร์สารคดี และแวดวงดนตรีได้ไม่ยาก

โปสเตอร์ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The Master

ไม่แน่ว่าในเดือนสิงหาคมนี้ พลังแห่งเหล่าโอตะอาจทำให้เกิดปรากฏการณ์โรงหนังแตกก็เป็นได้ ใครจะรู้

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เต๋อ นวพล VS BNK48! หนังสารคดีเรื่องใหม่น่าจับตา สิงหาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook