ไม่ใช่แค่เดินพรมแดง! “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ร่วมเสวนาในฐานะนักแสดงไทยที่คานส์ 2018

ไม่ใช่แค่เดินพรมแดง! “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ร่วมเสวนาในฐานะนักแสดงไทยที่คานส์ 2018

ไม่ใช่แค่เดินพรมแดง! “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ร่วมเสวนาในฐานะนักแสดงไทยที่คานส์ 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2018 เริ่มต้นขึ้นแล้ว! คอหนังตัวจริงเสียงจริงส่วนใหญ่ก็คงให้ความสนใจกับบรรดาภาพยนตร์จากทั่วทุกมุมโลกที่ได้รับการคัดเลือกให้ฉายในเทศกาลที่เต็มไปด้วยมนต์ขลังงานนี้ สำหรับคนไทย ก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นกันว่า ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต คือสปอตไลต์ดวงสำคัญที่ทุกคนจับจ้อง กับลุคเลิศหรูที่ไม่ว่าจะใส่ชุดไหนก็ร้อง “ว้าว” ได้ตลอดในฐานะแอมบาสเตอร์ของนิตยสารแฟชั่น “ลอฟฟีเซียล ไทยแลนด์” เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ทว่าอีกหนึ่งสาวที่เราอยากให้คุณจับตามองยิ่งกว่านั่นก็คือ “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง” นั่นเอง

อ่านประกอบ 

"ออกแบบ ชุติมณฑน์" ก็มา! ลุคเรียบๆ แต่หรูหลักล้านบนพรมแดงเมืองคานส์ 2018

ออกแบบ ชุติมณฑน์

ที่บอกว่าอยากให้จับตามองสาวน้อยมากความสามารถคนนี้ก็เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่า ออกแบบ มีโอกาสได้เดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ครั้งที่ 71 ในฐานะ “นักแสดง” อย่างแท้จริง โดยเฉพาะภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ที่ดังเปรี้ยงปร้างในระดับนานาชาติ ก็ทำให้เธอเป็นคนไทยคนแรกที่เฉิดฉายบนพรมแดงที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเบอร์ลิน ที่ประเทศเยอรมัน รวมถึงอีกหลายๆ เทศกาลหนังในอีกหลายๆ ประเทศ

อ่านเพิ่มเติม

ออกแบบ ชุติมณฑน์ คนไทยคนแรกเดินพรมแดง งานเทศกาลหนังเบอร์ลิน

เรียบง่าย แต่เลิศหรูมากๆ

นอกจากนั้นในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้ ออกแบบ ยังได้รับเชิญเข้าร่วมในเซสชั่น Euro Asian Women Film Forum” เพื่อแลกเปลี่ยนทรรศนะในมุมมองของนักแสดงชาวไทยที่เป็นผู้หญิงในหัวข้อ How Women Are Changing the Entertainment Business” หรือ “ผู้หญิงกับการเปลี่ยนแปลงในธุรกิจบันเทิง” ร่วมกับผู้กำกับชื่อดัง และนักแสดงชาวเอเชียอีกหลายคน

โปสเตอร์ภาพยนตร์ ฉลาดเกมส์โกง

ในภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง สาวออกแบบ รับบท “ลิน” นักเรียนอัจฉริยะเจ้าของเกรดเฉลี่ย 4.00 ทุกปีการศึกษาที่ก้าวเข้าสู่ธุรกิจมืดในการให้ลอกข้อสอบ ก่อนที่เธอจะโกงความเป็นไปไม่ได้กับภารกิจการนำคำตอบจากเวทีสอบระดับโลกมาบอกกับลูกค้าของเธอ กำกับโดย บาส-นัฐวุฒิ พูนพิริยะ ซึ่งหนังเรื่องนี้ทำให้ ออกแบบ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงเวทีสุพรรณหงส์และชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนั้นยังได้รางวัลนักแสดงภาพยนตร์ดาวรุ่งเอเชียนานาชาติ จากเทศกาลภาพยนตร์เอเชียประจำนิวยอร์กครั้งที่ 16 อีกต่างหาก นอกจากจะกลายเป็น “หนังร้อยล้าน” ของเมืองไทยอีกหนึ่งเรื่อง ฉลาดเกมส์โกงยังทำรายได้ในการฉายนอกประเทศกว่าพันล้านบาทอีกด้วย

เอาเป็นว่า ขอเป็นอีกหนึ่งแรงใจให้สาวออกแบบอย่างเต็มที่เต็มกำลังเลยก็แล้วกันนะ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

>>> “ออกแบบ” ฉลาดเกมส์โกง นักแสดงไทยคนแรก คว้ารางวัลเทศกาลภาพยนตร์ในนิวยอร์ก <<<

>>> ฉลาดเกมส์โกง: ล้างแค้นมัน ถ้าระบบการศึกษาไทยมันห่วยแตก <<<

>>> หรูแต่แซ่บ “ชมพู่ อารยา” ปรากฏตัวในชุดซีทรูสยายปีก เดินพรมแดงเมืองคานส์วันที่ 2 <<<

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไม่ใช่แค่เดินพรมแดง! “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ร่วมเสวนาในฐานะนักแสดงไทยที่คานส์ 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook