“Bohemian Rhapsody” เผยตัวอย่างแรก Rami Malek เป็น Freddie Mercury แห่งวง Queen

“Bohemian Rhapsody” เผยตัวอย่างแรก Rami Malek เป็น Freddie Mercury แห่งวง Queen

“Bohemian Rhapsody” เผยตัวอย่างแรก Rami Malek เป็น Freddie Mercury แห่งวง Queen
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอคอยกันมาสักพักใหญ่ทั้งในทางฟากฝั่งคอหนังตัวยง รวมไปถึงสาวกเดนตายของวงร็อคจากเกาะอังกฤษอย่าง Queen เพราะภาพยนตร์อัตถชีวประวัติของวงดนตรีชื่อก้องและนักร้องนำ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี อย่าง Bohemian Rhapsody นั้นมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวออกมาเป็นระยะ ทั้งในเรื่องของนักแสดงนำที่สร้างความฮือฮาแบบสุดๆ รวมถึงตำแหน่งผู้กำกับที่มีการเปลี่ยนมือจากอีกคนไปสู่อีกคน ทว่าอุปสรรคต่างๆ นานาก็ได้สิ้นสุดลงแล้ว พร้อมทั้งการปล่อยหนังตัวอย่างเวอร์ชั่นแรกออกมาให้รับชม (และรับฟัง) กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Bohemian Rhapsody เล่าถึงเรื่องราวเบื้องลึกเบื้องหลังของบทเพลงของวง Queen ที่สร้างตำนานมานักต่อนัก และความไม่ธรรมดาของชายที่ชื่อว่า เฟรดดี้ เมอร์คิวรี นักร้องนำของวงผู้ท้าทายทัศนคติเดิมๆ ของผู้คน และกลายมาเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ที่มีคนรักและชื่นชมมากที่สุดคนหนึ่งของวงการเพลง กับการเล่าเรื่องผ่านท่วงทำนอง สัญลักษณ์ และสุ้มเสียงแห่งการปฏิวัติของวงดนตรีที่ชื่อ Queen ไปจนถึงช่วงชีวิตที่ เฟรดดี้ เมอร์คิวรี ต้องเผชิญหน้ากับความเจ็บป่วย ซึ่งนำไปสู่การแสดงสดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ดนตรีร็อค

ประเด็นซึ่งเป็นที่พูดถึงกันเป็นอย่างมากมาสักพักนั่นก็คือนักแสดงผู้มารับบท เฟรดดี้ เมอร์คิวรี ชายผู้นั้นคือ รามิ มาเลก ที่โด่งดังสุดขีดจากซีรีส์เรื่อง Mr. Robot ซึ่งว่ากันว่าสำเนาเป๊ะ ทั้งท่าทาง สำเนียงการพูด และลีลาบนเวที แต่ก่อนหน้านี้เขาเกือบไม่ได้รับบทนี้ เพราะนักแสดงที่ถูกวางไว้แต่แรกคือ ซาช่า บารอน โคเฮน ที่เคยฝากฝีมือการแสดงไว้ใน Bruno และ Borat: Cultural Learnings of America for Make Benefit Glorious Nation of Kazakhstan ทว่า โคเฮน กลับต้องออกจากโปรเจกต์นี้ไปในปี 2013 เพราะความคิดเห็นไม่ตรงกับสมาชิกในวง Queen โดยเฉพาะมือกีตาร์อย่าง ไบรอัน เมย์ ถึงกับก่นด่า โคเฮน ตามหลังเลยทีเดียว

รามิ มาเลก ผู้รับบท เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ แห่งวง Queen

มากไปกว่านั้น Bohemian Rhapsody ยังต้องพบเจอกับปัญหาอีกประการนั่นคือ ไบรอัน ซิงเกอร์ (ผู้กำกับ X-Men และ Superman Returns) ซึ่งรับโปรเจกต์นี้มาสักพัก กลับถูกไล่ออก โดยมีรายงานว่าเขาใช้เวลาไปกับความกังวลเรื่องสุขภาพมากจนเกินไป และผู้ที่มารับไม้ต่อนั่นก็คือ เดกซ์เตอร์ เฟลตเชอร์ ซึ่งเคยฝากฝีมือการกำกับไว้กับหนังเฟี้ยวๆ อย่าง Kick-Ass และ Lock, Stock and Two Smoking Barrels นั่นเอง

ปกอัลบั้ม Queen II เมื่อปี 1974

สำหรับคอเพลงคงจะรู้ดีว่า วง Queen นั้นยิ่งใหญ่เพียงใด ไลน์อัพสุดคลาสสิกประกอบไปด้วย เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่ (ร้องนำ, เปียโน), ไบรอัน เมย์ (กีตาร์), โรเจอร์ เทย์เลอร์ (กลอง) และ จอห์น ดีคอน (เบส) ซึ่ง 22 ปีกับ 15 สตูดิโออัลบั้มที่สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการดนตรีร็อค เพลงอย่าง “Bohemian Rhapsody”, “We Will Rock You”, “We Are the Champions”, Another One Bites the Dust” และอีกมากมายแทบไม่มีใครไม่รู้จัก ก่อนที่ในปี 1991 เฟรดดี้ เมอร์คิวรี จะจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 45 ปีจากโรคปอดบวม ซึ่งเป็นอาการที่เกิดจากโรคเอดส์ที่เขาออกมายอมรับด้วยตนเอง ทิ้งไว้เพียงประวัติศาสตร์ที่วง Queen สร้างเอาไว้

เฟรดดี้ เมอร์คิวรี

รับชมพลังแห่งดนตรีร็อคจากวง Queen และหนังตัวอย่างเรื่อง Bohemian Rhapsody ที่จะเข้าฉายในเมืองไทยวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้กันได้เลย

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “Bohemian Rhapsody” เผยตัวอย่างแรก Rami Malek เป็น Freddie Mercury แห่งวง Queen

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook