Meryl Streep เตรียมร่วมงานผกก. Steven Soderbergh กับหนังที่ว่าด้วย "เอกสารลับปานามา"

Meryl Streep เตรียมร่วมงานผกก. Steven Soderbergh กับหนังที่ว่าด้วย "เอกสารลับปานามา"

Meryl Streep เตรียมร่วมงานผกก. Steven Soderbergh กับหนังที่ว่าด้วย "เอกสารลับปานามา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในนักแสดงแถวหน้าตลอดกาลในแวดวงฮอลลีวู้ด เมอรีล สตรีป (Meryl Streep) ได้รับการวางตัวในหนังลำดับต่อไปเรียบร้อยแล้วนั่นก็คือ The Laundromat ของผู้กำกับฝีมือดี สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก (Steven Soderbergh) ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่ว่าด้วย "เอกสารลับปานามา"

หลายคนคงพอคุ้นหูกับ เอกสารลับปานามา หรือ Panama Papers กันมาบ้าง เพราะนี่คือข้อมูลลับทางการเงินที่รั่วไหลออกมาจากบริษัทที่ขึ้นชื่อในเรื่องการฟอกเงินและเลี่ยงภาษี โดยในเอกสารที่เปิดเผยออกมานั้นมีรายชื่อของบุคคลสำคัญระดับโลกอยู่ด้วยมากมายที่ใช้บริษัทแห่งนี้เป็นแหล่งหลบเลี่ยงการตรวจสอบทางการเงินนั่นเอง (อ่านข่าวประกอบ >>> “ปานามา เปเปอร์ส” เผยชื่อกว่า 3 แสนบริษัท และคนไทยนับพันราย)

สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ผู้กำกับชื่อดังกับผลงานใหม่เรื่อง The Laundromat

ถือเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับ "เอกสารลับ" อีกครั้งที่ เมอรีล สตรีป ได้รับบทนำ หลังจากก่อนหน้านี้นักแสดงวัย 68 ปีเพิ่งจะปรากฏตัวในหนังเรื่อง The Post (กำกับโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเอกสารลับเพนตากอน (Pentagon Papers) 

The Laundromat สร้างโดยอิงจากหนังสือขายดีเรื่อง Secrecy World: Inside the Panama Papers Investigation of Illicit Money and the Global Elite ของ เจค เบิร์นชไตน์ (Jake Bernstein) นอกจาก โซเดอร์เบิร์ก จะกำกับเองแล้ว ยังได้มือเขียนบทอย่าง สก็อตต์ ซี. เบิร์นส์ (Scott Z. Burns) ที่เคยร่วมงานกับโซเดอร์เบิร์กมาแล้วหลายครั้งทั้งจากเรื่อง Contagion และ Side Effects ในขณะที่ฟากนักแสดงก็ยังได้ 2 นักแสดงชายมากฝีมืออย่าง แกรี่ โอลด์แมน (Gary Oldman) ที่เพิ่งคว้าออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก The Darkest Hours รวมถึง แอนโตนิโอ แบนเดอรัส (Antonio Banderas) มาร่วมแสดงด้วย 

แกรี่ โอลด์แมน กับรางวัลออสการ์ปีล่าสุดที่เขาได้รับ

แอนโตนิโอ แบนเดอรัส นักแสดงมากฝีมือชาวสเปน

โดย ณ ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงตัวละครที่เจ้าป้าเมอรีลจะได้เล่น รวมถึงช่องทางการฉายว่าจะเป็นโรงภาพยนตร์ปกติหรือว่า Netflix ทว่าสิ่งที่แน่นอนแล้วก็คือ เราจะได้เห็นการแสดงของ เมอรีล สตรีป อีกมากมาย อาทิ Mamma Mia: Here We Go Again ภาคต่อของ Mamma Mia รวมถึงบทรับเชิญในซีซั่น 2 ของซีรีส์ Big Little Lies อีกด้วย 

 

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ Meryl Streep เตรียมร่วมงานผกก. Steven Soderbergh กับหนังที่ว่าด้วย "เอกสารลับปานามา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook