"น้ำผึ้ง" ร้ายได้โล่บท "เจ้าจอมเพ็ญ" ตัวละครมีจริงในประวัติศาสตร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว"

"น้ำผึ้ง" ร้ายได้โล่บท "เจ้าจอมเพ็ญ" ตัวละครมีจริงในประวัติศาสตร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว"

"น้ำผึ้ง" ร้ายได้โล่บท "เจ้าจอมเพ็ญ" ตัวละครมีจริงในประวัติศาสตร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นละครพีเรียดอีกเรื่องของผู้จัดฝีมือดีจากค่ายทีวีซีน ที่กำลังเข้มข้นสุดๆ กับ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" เรื่องราวที่เกิดขึ้นในรัชสมัยพระเจ้าเอกทัศแห่งกรุงศรีอยุธยา อันเกิดจากความแค้น การค้นหาความจริงบางอย่างของ ออกพระศรีขันทิน (เจมส์-จิรายุ) ครั้งนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง "น้ำผึ้ง ณัฐริกา" มารับบท "เจ้าจอมเพ็ญ" เจ้าจอมคนโปรดในพระเจ้าเอกทัศ หากแต่มักใหญ่ใฝ่สูงหวังเป็นใหญ่ จึงยอมแม้แต่กระทีงทรยศต่อบ้านเมือง

ตามบันทึกในประวัติศาสตร์ ในพระราชพงศาวดารได้มีการกล่าวถึง "เจ้าจอมมารดาเพ็ง" หนึ่งในพระสนมเอกของ สมเด็จพระที่นั่งสุริยาศน์อมรินทร์ หรือ พระเจ้าเอกทัศ พระมหากษัตริย์ พระองค์ที่ 33 ของอาณาจักรกรุงศรีอยุธยา พระองค์ทรงมีพระโอรสและพระธิดาที่ประสูติแต่พระองค์คือ พระองค์เจ้าหญิงสตันสรินทร์ (ประพาลสุริยวงศ์) และ พระองค์เจ้าชายประเวศกุมาร (ประไพกุมาร) แต่อย่างไรก็ตาม ประวัติความเป็นมาและเรื่องราวของ เจ้าจอมมารดาเพ็ง ไม่มีปรากฏหลักฐานแน่ชัด มีกล่าวถึงเพียงว่าพระองค์ทรงเป็นหนึ่งในพระชายาของขุนหลวงเอกทัศเท่านั้น 

"น้ำผึ้ง" เผยว่า "ผึ้งรับบทเจ้าจอมเพ็ญค่ะ รู้สึกเป็นเกียรติมาก ตามประวัติศาสตร์มีพระองค์จริง เพราะว่าเราเป็นแค่คนธรรมดา แต่ได้รับบทเป็นถึงเจ้าจอมผู้สูงส่ง ต้องทำการบ้านเยอะมากค่ะต้องซ้อม การนั่ง การเดิน การยืนให้สง่างาม อีกทั้งด้วยความที่บทเป็นภาษาโบราณ 400 กว่าปี เวลาพูด ความหมายจะแตกต่างจากปัจจุบันมาก เจ้าจอมท่านเป็นนักวางแผน พระองค์ทรงฉลาดมาก พระองค์มีทหารหญิง ส่วนพระองค์ด้วย พระองค์เป็นคนที่ชอบสู้ แต่ก็ยังคงสง่า สวยงาม และไม่ยอมแพ้ใคร

แต่ซีนที่ยากที่สุดสำหรับผึ้งคือซีนที่ทรงแท้งพระหน่อ หรือลูกในท้อง เป็นซีนที่ผึ้งคิดว่ายากที่สุด มันเศร้าที่สุด มันหมดหวัง สูญเสีย พระองค์เลยเหมือนเป็นบ้าไปเลย สติหลุดไปเลยค่ะ เพราะในเรื่องเราอยากเป็นใหญ่เป็นโต ลูกคือหนทางที่ทำจะทำให้เราไปถึงจุดนั้น ผึ้งว่าค่อนข้างยากสำหรับผึ้งมาก เคยเล่นพีเรียดมาบ้างแต่ก็ไม่ได้ขนาดนี้ คาแรกเตอร์แตกต่างกันเลยค่ะ เรื่องที่แล้วจะอ่อนแอ แต่เจ้าจอมเพ็ญคือเข้มแข็งมาก คนละอย่าง กันเลย เหมือนเป็นผู้ชาย แต่แค่ร่างกายเป็นผู้หญิงเฉยๆ ค่ะ ก็อยากจะฝากติดตามละครเรื่องนี้ด้วยนะคะ นักแสดง ทีมงานทุกคนทำงานเต็มที่มากค่ะ อยากให้แฟนๆ ละครชมกันค่ะ"

เรื่องราวจะเข้มข้นขนาดไหน เจ้าจอมเพ็ญจะร้ายขนาดไหน พระศรีขันทินจะหาคำตอบกับความจริงที่ต้องการได้หรือไม่ ติดตาม "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว" ได้ทุกวันพุธและวันพฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ "น้ำผึ้ง" ร้ายได้โล่บท "เจ้าจอมเพ็ญ" ตัวละครมีจริงในประวัติศาสตร์ "หนึ่งด้าวฟ้าเดียว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook