สายกินที่แท้ทรู! 5 รายการอาหารเสิร์ฟร้อนๆ บน Netflix

สายกินที่แท้ทรู! 5 รายการอาหารเสิร์ฟร้อนๆ บน Netflix

สายกินที่แท้ทรู! 5 รายการอาหารเสิร์ฟร้อนๆ บน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารายการอาหารเป็นอีกหนึ่งประเภทรายการที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ว่าคุณจะเป็นเชฟมืออาชีพ มือสมัครเล่นหรือสายตระเวนกิน รายการอาหารย่อมทำให้คุณท้องร้องได้เสมอ อาจเป็นเพราะหน้าตาของอาหารที่ถูกจัดแต่งอย่างเวอร์วังอลังการ เสียงดนตรีประกอบที่ชวนตื่นเต้นและกลิ่นที่เรารับรู้ได้ (ใช่แล้ว มันคือความมหัศจรรย์ของสายกินอย่างแท้ทรู) สิ่งเหล่านี้ทำให้รายการอาหารได้รับความนิยมเสมอ วันนี้ขอแนะนำ 5 รายการ 5 รูปแบบเสิร์ฟร้อนๆ บน Netfllix



• เชฟส์ เทเบิ้ล Chef’s Table จากผู้สร้าง Jiro Dreams of Sushi อันโด่งดัง David Gelb ส่งต่อความสุขด้านอาหารโดยคัดสรรเชฟฝีมือดีจากทั่วโลก ทั้งครัวไทย อิตาเลี่ยนและอเมริกาใต้ บอกเล่าเรื่องราวของตัวพวกเขาเอง การเดินตามความฝันและการปรุงอาหารที่พิถีพิถันเพื่อความสุขทั้งทางกายและทางใจของผู้ลิ้มรส นอกจากนี้ รายการจะพาคุณบุกหลังของร้านอาหารและเส้นทางของอาหารแต่ละจานจากเกษตรกรผู้ผลิตถึงบนโต๊ะอาหาร รายการเชฟส์ เทเบิ้ลออกมาแล้ว ถึง 5 ซีซัน ซึ่งรวมถึงเซฟส์ เทเบิ้ล: เพสตรี้ และเซฟส์ เทเบิ้ล: ฝรั่งเศส



• ตะลอนชิมไปกับฟิล (Somebody Feed Phil) ฟิล โรเซนธาล ผู้สร้างซีรีส์เอเวอรี่บอดี้ เลิฟส์ เรย์มอนด์อันโด่งดัง ผันตัวออกมาอยู่หน้ากล้องและออกท่องโลกเพื่อชิมอาหารและสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น ตะลอนชิมไปกับฟิล (Somebody Feed Phil) พาคุณบินลัดฟ้าไปเวียดนาม อิสราเอล โปรตุเกส เม็กซิโกรวมถึงประเทศไทยบ้านเรา ลัดเลาะรอบเมืองเพื่อเสาะหาอาหารและวัฒนธรรมเบื้องหลังที่สรรค์สร้างอาหารแต่ละจาน รู้หรือไม่ว่าอาหารเหนืออย่างข้าวซอยที่คนไทยรู้จักกันดีนั้นโด่งดังเป็นกระแสขึ้นมาระดับโลกตอนนี้ในหมู่ชาวอเมริกันก็เพราะซีรีส์เรื่องนี้เลยนะ



• เนลด์ อิท! (Nailed It!) รายการแข่งขันทำขนมรูปแบบใหม่ ซึ่งผู้เข้าแข่งขันมีประสบการณ์การทำอาหารน้อยมากหรือแทบจะไม่มีเลย ในแต่ละสัปดาห์ นักอบขนมสมัครเล่น 3 คนต้องทำขนมเลียนแบบผลงานจากร้านเบเกอรี่ระดับโลกที่มีความยากระดับเชฟตัวแม่ อาทิ วาดรูปหน้าตัวเองบนคุ้กกี้หรือทำเค้กแต่งงานรูปดอกไม้ ผู้ชนะแต่ละสัปดาห์ได้รับรางวัลเงินสด 10,000 ดอลลาร์ เนลด์ อิท! ดำเนินรายการโดยนิโคล บายเยอร์ นักแสดงตลกที่ช่วยเพิ่มสีสันให้รายการอย่างมากมาย เนลด์ อิท! ซีซันใหม่พร้อมให้สตรีมกันใน Netflix วันที่ 29 มิถุนายนนี้



• ศึกประชันครอบครัวหัวป่าก์ (The Big Family Cooking Showdown) การแข่งขันปรุงอาหารจากเกาะอังกฤษ ซึ่งแต่ละทีมประกอบไปด้วยสมาชิกในครอบครัว 3 คน ที่ต้องช่วยกันทำอาหารตามโจทย์และวัตถุดิบต่างๆ กรรมการจะคัดเลือกผู้ชนะแต่ละสัปดาห์ จากทั้งหมด 16 ครอบครัวที่เข้าร่วมประชันเสน่ห์ปลายจวัก มีเพียงครอบครัวเดียวที่จะเป็นสุดยอดครอบครัวหัวป่าก์ ความสนุกของรายการอยู่การได้เห็นแต่ละครอบครัวร่วมมือกัน (และเถียงกัน) เพื่อสร้างสรรค์อาหารแต่ละจานให้ออกมาอร่อยและสวยงามที่สุด



• ขี้เหร่หน่อย... แต่อร่อย (Ugly Delicious) สารคดีเกี่ยวกับอาหาร ซึ่งนำทีมโดยเดวิด แชง เชฟชื่อดังจาก โมโมฟูกุ (Momofuku) เขาและเพื่อนนักชิมออกเดินทางเปิดโลกทางวัฒนธรรมอาหารทั่วทุกมุมโลก คุณจะได้รู้จักอาหารที่คุณกินเป็นประจำมากยิ่งขึ้นแบบลึกซึ้งถึงต้นกำเนิด รวมทั้งการตีความใหม่ของอาหารจานคลาสสิคอีกด้วย

ถ้ายังคิดไม่ออกว่าเย็นนี้จะกินอะไรดี ลองดูรายการต่างๆเหล่านี้ทาง Netflix ไว้เป็นไอเดียได้นะ แล้วจะรู้ว่าโลกของอาหารมันช่างหลากหลายและเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์จริงๆ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สายกินที่แท้ทรู! 5 รายการอาหารเสิร์ฟร้อนๆ บน Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook