ปักหมุด! หนังน่าดูประจำเดือนมิถุนายน 2018

ปักหมุด! หนังน่าดูประจำเดือนมิถุนายน 2018

ปักหมุด! หนังน่าดูประจำเดือนมิถุนายน 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนมิถุนายนยังถือว่าเป็นช่วงเวลาที่หนังซัมเมอร์หลายเรื่องจ่อคิวเข้าฉายอย่างคับคั่ง หลังจากที่เดือนก่อน Avengers: Infinity War ทำอุณหภูมิของหนังฮอลลีวูดปีนี้ร้อนแรงเสียจนหยุดไม่อยู่ เราลองมาดูกันว่า ในเดือนนี้มีหนังเรื่องไหนที่คุณต้อง “ไม่พลาด”

Jurassic World: Fallen Kingdom

วันเข้าฉาย 7 มิถุนายน 61

หลังจากสวนสนุกจูราสสิค เวิลด์ ถูกทำลายด้วยไดโนเสาร์ที่หลุดออกมาทั่วเกาะอิสลา นูบลาร์  ก็ถูกมนุษย์ทิ้งร้าง เหลือเพียงไดโนเสาร์ที่ยังมีชีวิตอยู่อาศัยอยู่ในป่า แต่แล้วภูเขาไฟใต้พิภพที่กำลังจะปะทุครั้งใหญ่ ส่งผลให้โอเว่น (คริส แพรตต์) และแคลร์ (ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิรด์) สองพระนางขวัญใจผู้ชมต้องเดินทางกลับไปยังจุดเริ่มต้นของหายนะและช่วยไดโนเสาร์ออกมาจากเกาะ

ทำไมถึงห้ามพลาด ถ้าหาก Avengers: Infinity War คือหนังฟอร์มยักษ์สำหรับเดือนก่อน Jurassic World: Fallen Kingdom น่าจะเป็นหนังฟอร์มใหญ่ที่สุดประจำเดือนมิถุนายน แถมในประเทศไทย หนังเรื่องนี้ยังเข้าฉายก่อนหน้าอเมริกาถึง 2 สัปดาห์ (อเมริกาเข้าฉายในวันที่ 22 มิถุนายน) การสานต่อในเรื่องราวครั้งนี้ก็น่าสนใจตรงที่ว่า แก่นของเรื่องคือการต่อสู้ระหว่างอุดมการณ์ของมนุษย์สองฝ่ายมากกว่า เรื่องเอาชีวิตรอดจากไดโนเสาร์

 

Ocean’s 8

วันเข้าฉาย 14 มิถุนายน 61

โลกเปลี่ยน คนก็เปลี่ยน กลุ่มโอเชี่ยนยังต้องเปลี่ยนเลย เพราะการกลับมาครั้งนี้สาวๆจะมารวมตัวกันเพื่อปล้นให้สะเด่า กับแผนการปล้นเพชรล้ำค่าในงาน Met Gala ที่ระบบรักษาความปลอดภัยแน่น เทคโนโลยีล้ำ ไหวพริบของสาวๆเท่านั้นคือพลังที่จะทำให้การปล้นครั้งนี้สำเร็จและลอยลำเข้ากลีบเมฆ

ทำไมถึงห้ามพลาด นี่คือหนังที่รวมเอานักแสดงระดับ “ตัวแม่” มากที่สุดเรื่องหนึ่งของวงการ แถมแต่ละนางก็มีรางวัลออสการ์มาการันตีฝีมือ ไม่ว่าจะเป็นป้าแสงดาว บุญล้อม (แซนดร้า บูลล็อค) เคต บลันเชตต์ แอนน์ ฮาธาเวย์ และผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์อย่าง เฮเลน่า บอนแฮม คาร์เตอร์ด้วย รวมไปถึงนักร้องดังอย่างริฮานน่าด้วย

 

Hotel Artemis

วันเข้าฉาย 14 มิถุนายน 61

ในโลกอนาคตอันใกล้เมื่อ “นางพยาบาล” (โจดี้ ฟอสเตอร์) ได้เปิดโรงพยาบาลลับสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ซ่อนตัวอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเธอจะให้บริการเหล่าลูกค้าสมาชิกที่เป็นอาชญากรนอกกฎหมายเท่านั้น ธุรกิจเพื่อสุขภาพและชีวิตกำลังดำเนินไปได้ด้วยดีจนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุจลาจลในลอสแอนเจอลิส ส่งผลให้หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายต้องเข้ารับแอดมิดฉุกเฉินหลังจากโดนตามลอบสังหาร แต่ความวุ่นวายยิ่งหนักกว่าเดิม เมื่อหนึ่งในคนไข้ที่แอดมิดเข้ามาในโรงพยาบาลคนล่าสุด มีเป้าหมายเดียว คือการตามสังหารอาชญากรตัวเอ้โดยเฉพาะ

ทำไมถึงห้ามพลาด หนังแอ็คชั่นแหวกแนว ที่หยิบเอาสไตล์หนังแกงค์สเตอร์ ฟิลม์นัวร์และโลกอนาคตดิสโทเปียมายำผสมกัน จนได้รสชาติใหม่ที่น่าสนใจ อีกทั้งหนังยังใส่วิทยาการความล้ำๆผสมกับการดวลปืนแบบหูดับตับไหม้ ผลงานการกำกับของ ดรูว์ เพียร์ซ เจ้าของบทภาพยนตร์ขวัญใจคนทั่วโลกอย่าง Iron Man 3 และ Mission Impossible Rogue Nation และว่าที่มือเขียนบทของ Sherlock Holmes 3 

 

Incredibles 2

วันเข้าฉาย 22 มิถุนายน 61

ครอบครัวยอดมนุษย์อย่างดิเครดิเบิ้ลกลับมาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เมื่อยุคปัจจุบันผู้หญิงก้าวเข้ามามีบทบาทในหน้าที่การงานมากขึ้น องค์กรยอดมนุษย์ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานเพื่อให้สอดคล้องกับโลกที่วุ่นวายในปัจจุบันด้วย เฮเลน พาร์ (อิลาสติกเกิร์ล) จึงต้องฉายเดี่ยวในการต่อกรกับเหล่าวายร้าย ทำให้บ๊อบ (มิสเตอร์ อินเครดิเบิ้ล) ต้องเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านด้วยความเซ็ง จนกระทั่งวายร้ายคนใหม่ที่ยากเกินจะต้านทานปรากฏตัวขึ้น นั่นทำให้ครอบครัวนี้ต้องร่วมมือกันต่อสู้อีกครั้ง

ทำไมถึงห้ามพลาด เป็นภาคต่อที่ทิ้งห่างจากหนังภาคแรกถึง 14 ปี แต่การกลับมาครั้งนี้พิกซาร์ก็ยังไม่ทิ้งสไตล์ของตัวเอง ยังมีเรื่องราวที่เป็นประเด็นสะท้อนแนวคิดของโลกปัจจุบัน สอดแทรกกับความสนุกสนานที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ในภาคนี้หนังได้ผู้กำกับอย่างแบรด เบิร์ด ผู้กำกับจากภาคแรก มาทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง

 

Sicario: Day of the Soldado

วันเข้าฉาย 28 มิถุนายน 61

การเดินหน้าปราบปรามกลุ่มค้ายาเสพติดที่ชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโก แต่ครั้งนี้สถานการณ์กลับทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น เนื่องจากกลุ่มค้ายาเสพติดได้พยายามส่งผู้ก่อการร้ายข้ามพรมแดนมายังสหรัฐฯ ดังนั้นเพื่อการรับมือต่อกร “แมตต์ เกรเวอร์” (จอช โบรลิน) หน่วยกองกำลังเฉพาะกิจของรัฐบาล จึงต้องร่วมมือกับนายทหารรับจ้าง “อเล็กฮานโดร” (เบเนซิโอ เดล โตโร) เพื่อฝ่าอันตรายทำภารกิจเดือดแห่งสงครามยาเสพติดครั้งใหญ่

 ทำไมถึงห้ามพลาด ภาคต่อที่ดูทรงแล้วน่าจะผันสไตล์จากหนังแอ็คชั่น อาชญากรรม ทริลเลอร์ ไปเป็นหนังแอ็คชั่นแบบเพียวๆ ที่ดูจะสาดกระสุนกันหนักกว่าเดิม เพิ่มเติมคือภาคนี้ไร้เงาของนักแสดงสาวจากภาคที่แล้วอย่างเอมิลี่ บลันท์ สำหรับในหนังภาค Day of the Soldado เป็นผลงานการกำกับของสเตฟาโน่ ซัลลิม่า ผู้กำกับชาวอิตาลีที่กำกับซีรีส์แนวมาเฟียเรื่อง Gomorrah ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศบ้านเกิด

สนใจเรื่องไหนก็เตรียมเก็บเงินและ ปักหมุดบนปฏิทินกันไว้ได้เลยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook