หัวเราะจนกรามค้างกับเดี่ยวไมโครโฟนคอมเมดี้บน Netflix

หัวเราะจนกรามค้างกับเดี่ยวไมโครโฟนคอมเมดี้บน Netflix

หัวเราะจนกรามค้างกับเดี่ยวไมโครโฟนคอมเมดี้บน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงสแตนด์อัพคอมเมดี้หรือเดี่ยวไมโครโฟนในเมืองไทย มีไม่กี่คนที่มีชื่อเสียงด้านนี้ อาจจะเป็นเพราะว่าการแสดงด้านนี้ไม่ถือว่าเป็นตลกกระแสหลักที่นิยมกัน แต่ในต่างประเทศอย่างสหรัฐอเมริกา สแตนด์อัพคอมเมดี้เป็นศิลปะแขนงหนึ่งที่อยู่คู่กับสังคมมาเป็นเวลานาน มีการแสดงทั้งในบาร์ ร้านอาหาร จนไปถึงในฮอลใหญ่ๆ

วันนี้จะแนะนำให้รู้จักกับ 5 นักสแตนด์อัพและโชว์เจ๋งๆ ของพวกเขาบน Netflix ถึงเวลาเปลี่ยนค่ำคืนแห่งความเงียบเหงาให้เป็นคืนแห่งเสียงหัวเราะจนกรามค้างและท้องคัดท้องแข็งแล้ว!

อาลี วอง (Ali Wong)

อาลี วอง (Ali Wong)

นักเดี่ยวไมโครโฟนสาวเชื้อสายเอเชียน-อเมริกันที่ผลักดันตัวเองเข้าสู่วงการด้วยการพิสูจน์ความสามารถให้โลกเห็นผ่านคอเมดี้คลับในนิวยอร์ก จนวันหนึ่งได้สร้างเสียงหัวเราะในรายการทีวีระดับโลก และมีการแสดงสดเดี่ยวไมโครโฟนเป็นของตัวเองอีกมากมายตามมา เมื่อ 2 ปีก่อนในขณะที่ตั้งครรภ์ เธอได้ออกทัวร์ Baby Cobra และปีนี้เธอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับลูกคนใหม่ในท้องอีกเช่นเคยกับสแตนด์อัพ อาลี วอง ชีวิตภรรยาต้องสู้ (Ali Wong: Hard Knock Wife) ที่ถ่ายทอดความเป็นแม่ได้อย่างสมจริงที่สุดแบบไม่โลกสวย ดูโชว์ของเธอแล้วคุณจะลืมความเชื่อเดิมๆเกี่ยวกับผู้หญิงที่ว่าผู้หญิงไม่ใช่คนตลก ต้องอ่อนแอบอบบาง โดยเฉพาะผู้หญิงท้องที่คนมักจะมองกันว่าอ่อนแอทำอะไรก็ไม่ได้ไปเลยล่ะ!

จอห์น มูเลนีย์ (John Mulaney)

• จอห์น มูเลนีย์ (John Mulaney)

เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทบาทนักเขียนบทให้กับรายการยอดฮิตของอเมริกา Saturday Night Live และด้วยความสามารถในการเล่าเรื่องทำให้จอห์นเริ่มมีสแตนด์อัพเป็นของตัวเอง ด้วยเอกลักษณ์และความฉลาดของจอห์น ทำให้เขาขึ้นแท่นนักแสดงเดี่ยวไมโครโฟนอันดับต้นๆ ของอเมริกา และในปี 2018 จอห์นได้ออกทัวร์อีกครั้ง พร้อมเรื่องราวเกี่ยวกับค่านิยมของคนยุคใหม่และชีวิตหลังแต่งงานของเขาใน จอห์น มูเลนีย์: สุดหล่อบุกเรดิโอซิตี้ (John Mulaney: Kid Gorgeous) ดูโชว์ของจอห์นแล้วคุณจะต้องร้องออกมาว่า “ทำไมเก่งขนาดนี้” แถมเขายังหล่ออีกด้วยนะ อิอิ

ฮารี คอนดาโบลู (Hari Kondabolu)

• ฮารี คอนดาโบลู (Hari Kondabolu)

ฮารีเป็นนักเดี่ยวไมโครโฟนเชื้อชาติอินเดียน ส่วนใหญ่ฮารีจะอยู่หลังกล้อง สวมหมวกนักเขียน ผู้กำกับและโฮสต์รายการพอดแคสต์ของเขาเอง แต่ด้วยความสามารถและความตลกที่ไม่เหมือนใคร ทำให้กล้องเปลี่ยนทิศทางหันมาจับเขาแทน ฮารี คอนดาโบลู: มีญาติก็บอกต่อด้วย (Hari Kondabolu: Warn your Relatives) คือสแตนด์อัพคอมเมดี้ที่รวบรวมเรื่องราวชีวิตของฮารี รวมถึงประเด็นด้านเชื้อชาติ สีผิวและสังคมที่เขาเอามาตีแตก ตลกและเจ็บแสบไปพร้อมๆ กัน

เควิน เจมส์ (Kevin James)

• เควิน เจมส์ (Kevin James)

หากคุณเป็นแฟนฮอลลีวู้ดคุณต้องคุ้นหน้ากับ เควิน เจมส์ แน่นอน เควินเป็นหนึ่งในนักแสดงแนวตลกมากฝีมือคนหนึ่งของฮอลลีวู้ด เชาโลดแล่นอยู่ในวงการมานานกว่า 30 ปี และร่วมแสดงภาพยนตร์มากกว่า 20 เรื่องรวมถึงบันทึกป่วน นักฆ่ากำมะลอ (True Memoirs of an International Assassin) ผลงานภาพยนตร์ออริจินัลบน Netflix อีกด้วย นอกจากฝีมือการแสดงอันเข้มข้นแล้ว เควินยังมีความสามารถด้านงานเดี่ยวไมโครโฟนด้วย พิสูจน์ด้วยตัวคุณเองได้ใน เควิน เจมส์: (อย่า) ไม่ยอมแพ้ (Kevin James: Never Don’t Give Up)

• สตีฟ มาร์ตินและมาร์ติน ชอร์ต (Steve Martin, Martin Short)

• สตีฟ มาร์ตินและมาร์ติน ชอร์ต (Steve Martin, Martin Short)

ค่ำคืนนี้... ไม่มีวันจำได้อีกเลย (Steve Martin and Martin Short: an evening you will forget for the rest of your life) คือสแตนด์อัพคอมเมดี้สุดพิเศษที่จับเอาเพื่อนซี้ตัวพ่อแห่งวงการตลก สตีฟ มาร์ตินและมาร์ติน ชอร์ต (ขนาดชื่อก็ยังเหมือนกันเลย) มาแบ่งปันความสุข ความตลกผ่านคำคม เพลงติดหูและชีวิตในวงการฮอลลีวู้ด สำหรับสตีฟ มาร์ติน เขาได้ฝากผลงานไว้ทุกด้านในวงการทั้งการแสดง การกำกับ อำนวยการสร้างรวมถึงการเขียนบทและแต่งเพลง ส่วนมาร์ติน ชอร์ตนั้น โด่งดังจากเวทีบรอดเวย์ ที่การันตีด้วยรางวัลโทนี่ อะวอร์ดสอีกด้วย แสตนด์อัพชื่อยาวนี้ จะทำให้คุณยิ้มและอิ่มเอมหัวใจไปพร้อมๆ กัน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หัวเราะจนกรามค้างกับเดี่ยวไมโครโฟนคอมเมดี้บน Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook