5 มุมมองน่าจับตา "เกมเสน่หา" อาจกลายเป็นละครดราม่ามาแรงเรื่องต่อไป!

5 มุมมองน่าจับตา "เกมเสน่หา" อาจกลายเป็นละครดราม่ามาแรงเรื่องต่อไป!

5 มุมมองน่าจับตา "เกมเสน่หา" อาจกลายเป็นละครดราม่ามาแรงเรื่องต่อไป!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งละครใหม่ที่น่าจับตามองของคอละครช่วงนี้ เชื่อว่าต้องมีละคร เกมเสน่หา ของช่อง 3 เข้าไปอยู่ในลิสท์ละครที่ต้องดูของคุณแน่เลย กับความน่าติดตามตั้งแต่การวางตัวพระเอก-นางเอก แถมยังปล่อยตัวอย่างออกมาได้แซ่บเหลือเกิน ถูกจริตคนไทยสายละครดราม่าจริงๆ จ้า อีกไม่นานละครก็จะออกอากาศให้ได้ชมกันแล้ว และเชื่อว่าละครเรื่องนี้น่าจะเป็นละครที่สร้างกระแสความแรงตอนออกอากาศอย่างแน่นอน มาลองมุมดูที่คิดว่าเรื่องนี้น่าจะกลายเป็นละครมาแรงกันดูดีกว่า จะมีอะไรบ้าง

 

เคมีพระเอก-นางเอก

เริ่มที่ตัวนักแสดงนำอย่าง พระเอกนางเอกของเราก่อนเลย บางคนเมื่อเห็นนักแสดงนำ เจมส์จิ-แต้ว ละครออนฯ ต่อเนื่องกันก็คิดว่าจะหน้าจะช้ำ คนดูเบื่อหน้า เรื่องนี้เป็นการประกบคู่กันอีกครั้งของพระเอก เจมส์ จิรายุ และ แต้ว ณฐพร ที่กำลังมีผลงานละคร หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ละครแนวพีเรียดอิงประวัติศาสตร์ ออกอากาศให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอยู่ในตอนนี้ กับบทบาทของ ขันทอง (เจมส์) ชายหนุ่มที่ปลอมตัวเป็นขันทีเพื่อสืบคดีและหาความจริงการตายของพ่อ และ แมงเม่า (แต้ว) สาวน้อยจอมแก่นลูกสาวเศรษฐี ที่มีความสามารถในการใช้กลบท ในเรื่องนี้ความหวานของพระนางอาจจะมีให้เห็นไม่มากตามสไตล์ละครพีเรียด จะมาแตะเนื้อต้องตัวกันเยอะก็คงจะไม่งาม แต่คาแรคเตอร์และแนวของละคร เกมเสน่หา ที่เราจะได้ดูกันนี้จะแตกต่างกันแบบสิ้นเชิง กับบทบาทของ เหมือนชนก (แต้ว) สาวสวยสายวีน เอาแต่ใจ ยิ่งครอบครัวถึงคราวแตกหัก ก็ยิ่งทำตัวมีปัญหาจนเกิดเรื่อง และ ลัคนัย (เจมส์) ชายหนุ่มที่เป็นหลานของแม่และกำลังจะช่วยกู้ชื่อเสียงให้นางเอก จนเธอจำใจยอมแต่มองทุกอย่างว่ามันเป็นเกม เรื่องนี้เราจะได้เห็นเจมส์จิ-แต้ว อีกมุมที่จะแซ่บแบบถึงพริกถึงขิงกันทั้งเรื่องให้แฟนๆ ได้ฟินกัน คนละฟีลกับหนึ่งด้าวฟ้าเดียวเลย ใครอยากฟินคู่นี้แบบต่อเนื่องต้องไม่พลาด

ละครจากค่ายดัง ปังทุกเรื่อง

ค่ายละครไท เป็นค่ายที่ละครมาน้อยๆ แต่กวาดเรตติ้งแบบโหดๆ ให้กับช่องเลยทีเดียว ของผู้จัด ดา-หทัยรัตน์ อมตวณิชย์ ที่เมื่อก่อนทำละครป้อนช่องปีละ 2 เรื่อง กระแสดปังบ้าง กลางๆ บ้าง ดูไม่สุดเท่าไร แต่หลังๆ มานี้ ลงทุนลงแรง วางแผนกันยาวนาน ทำละครออกมาให้ชมแค่ปีละเรื่อง แต่ปังทุกเรื่อง กระแสแรง เรตติ้งถล่มทลาย ไม่เชื่อลองนึกดูว่าละครว่าเหล่านี้ เคยผ่านหูผ่านตาคุณบ้างหรือเปล่า ไม่ว่าจะเป็น ทางผ่านกามเทพ, ดงดอกเหมย, อุ้มรัก, แก้วตาพี่, รักนี้หัวใจเราจอง, สวรรค์เบี่ยง, พระจันทร์สีรุ้ง, สูตรเสน่หา, วนิดา, เกมร้ายเกมรัก, แรงปรารถนา, อย่าลืมฉัน, ตามรักคืนใจ, คลื่นชีวิต แต่ละเรื่องเป็นละครที่ได้นักแสดงเบอร์ใหญ่ๆ มาร่วมงานทั้งนั้น แต่ก็ต้องบอกว่าละครเหล่านี้ก็สร้างชื่อ ประดับโปรไฟล์ให้กับนักแสดงเช่นกัน เป็นค่ายละครที่นักแสดงหลายคนอยากร่วมงานด้วย เพราะทำเรื่องไหน ปังเรื่องนั้น เรื่องล่าสุดของค่ายอย่าง เกมเสน่หา ก็น่าจะไม่พลาดความแรงเช่นกัน

ละครแนวยุงชุมถูกจริตคนไทย

ต้องบอกว่าคนไทยส่วนใหญ่มักจะนิยมละครแนวที่ดููเพื่อความบันเทิงมาก่อน แอ็คชั่นรัวกระสุน, คอเมดี้ชวนหัวเราะก็บันเทิงดี หรือจะตบจูบบทแซ่บๆ ก็เข้าทางคนดูนักแหละ หนึ่งในละครถูกจริตคนไทยที่มีมานาน เห็นผ่านตามาก็มาก ต้องยกให้แนวโรแมนติก ดราม่า น้ำเน่ายุงชุม หากมีตบจูบบ้างตามคาแรคเตอร์ บวกกับว่าพระ-นางจะสู้คนหรือยอมคน ยิ่งถ้าเรื่องไหนที่พระ-นางสตรองสู้คนด้วยแล้วล่ะก็ คนดูยิ่งอยากเอาใจช่วย และในละครเกมเสน่หา เรื่องนี้นางเอกของเรานอกจากจะสู้คนมากๆ แล้ว ยังเป็นตัวแสบของเรื่อง ที่พระเอกต้องสู้รบปรบมือด้วย เรียกว่าเล่นเกมความรักเดิมพันหัวใจกันแบบทุ่มสุดตัว ให้แฟนๆ ได้ทั้งฟินและเลือกทีมกันตั้งแต่ยกแรก ว่าจะอยู่ทีมพระเอก หรือทีมนางเอก บอกเลยว่าแซ่บแน่นอน!

สร้างจากนิยายแซ่บ

ละคร เกมเสน่หา เปลี่ยนชื่อจากนิยาย บ่วงเสน่หา ประพันธ์โดย ทัศนีย์ คล้ายกัน หรือนามปากกา กันยามาส เป็นนิยายเก่ากว่า 20 ปี ที่ความแซ่บและเรื่องราวในสมัยนั้นถือว่าใหม่มากๆ แต่ก็เป็นนิยายที่ฉีกแนวนิยายสมัยนั้นไม่น้อย ทำให้เป็นนิยายยอดฮิตที่ได้รับการต้อนรับอย่างดี โดยผู้ประพันธ์อย่างคุณ ทัศนีย์ คล้ายกัน ได้เคยเขียนนิยายดังที่ถูกเอามาสร้างละครแถมยังดังแทบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น สามีตีตรา (อาริตา), แรงปรารถนา, ลิขิตกามเทพ, หมอลำซัมเมอร์ ที่ส่วนใหญ่จะเป็นแนวโรแมนติกดราม่า ที่พอเอามาทำละครก็เข้มข้นไม่แพ้กัน

บทโทรทัศน์จากมือฉมัง

นอกจากผู้กำกับ ทีมงาน นักแสดงนำที่พร้อมถ่ายทอดการแสดงแล้ว หัวใจของหนังหรือละครแต่ละเรื่องก็ต้องยกให้กับ บทโทรทัศน์ ที่เป็นส่วนสำคัญที่จะร้อยเรียง ย่อขยายเรื่อง ขยี้จุดไหนของบทประพันธ์ออกมาให้นักแสดงได้ถ่ายทอดผ่านหน้าจอได้ดีที่สุด ในเรื่องบทประโทรทัศน์ของเรื่องนี้ ได้ทีม คนปั้นฝัน มาดูแลเรื่องบทโทรทัศน์ โดยนักเขียน ชลนภัสส์ จันทรังษี ที่เคยเขียนบทโทรทัศน์ บ่วงบรรจถรณ์, นางอาย, นางร้ายที่รัก และ นันทวรรณ รุ่งวงศ์พาณิชย์ ที่เคยเขียนบทโทรทัศน์ในละครเรื่องดังมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น สามีตีตรา, คลื่นชีวิต, ปดิวรัดา โดยมักเขียนมักให้ตัวละครมีมิติตัวละคร มีพื้นหลังชีวิตเชื่อมความสมเหตุสมผลกับบุคคลิกหรือพฤติกรรมที่แสดงออก แถมยังสอดแทรกทัศนคติผ่านตัวละครสื่อมาถึงคนดูอีกด้วย เรียกว่าบทละครเรื่องนี้ก็น่าจะมีความสนุกให้คนดูได้ติดตามกัน 

นี่คือ 5 มุมมองเล็กๆ จาก Sanook! ที่คิดว่าเรื่องนี้จะกลายเป็นละครมาแรงเรื่องใหม่แน่นอน รอติดตาม เกมเสน่หาตอนแรกได้ 25 มิถุนายนนี้ ทางช่อง 3 เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ 5 มุมมองน่าจับตา "เกมเสน่หา" อาจกลายเป็นละครดราม่ามาแรงเรื่องต่อไป!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook