รีวิว BE WITH YOU ความประดิษฐ์ในแบบเกาหลี

รีวิว BE WITH YOU ความประดิษฐ์ในแบบเกาหลี

รีวิว BE WITH YOU ความประดิษฐ์ในแบบเกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

การรีเมคหนังเรื่องดังของญี่ปุ่นอย่าง Be With You ให้กลายเป็นเวอร์ชั่นเกาหลีนั้น แน่นอนว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคือการเปรียบเทียบระหว่างทั้งสองเวอร์ชั่นอย่างอดไม่ได้ โดยในเวอร์ชั่นกิมจิ ยังมีความพยายามปรับเปลี่ยนรายละเอียดปลีกย่อยในเรื่องหลายประการด้วยกัน

 

สำหรับ Be With You ในเวอร์ชั่นเกาหลีเลือกจะเปิดเรื่องราวด้วยการใช้แอนิเมชั่นนิทานนกเพนกวิน ที่ว่าด้วยเรื่องราวของแม่เพนกวินที่อยู่บนพิภพเมฆา (บนสวรรค์) ซึ่งเฝ้ามองและคิดถึงลูกเพนกวินที่อยู่บนโลกมนุษย์ แม่เพนกวินจะมีโอกาสกลับลงมายังโลกได้เป็นเวลา 6 สัปดาห์ในช่วงฤดูฝน นิทานเรื่องดังกล่าวจึงทำให้จีโฮ ชื่อว่าวันหนึ่งในฤดูฝนแม่เขาจะกลับมา หลังจากที่ซูอาเสียชีวิตไปเมื่อปีก่อน

 

 

วูจินในฐานะพ่อที่พยายามทำใจและพยายามจะเลี้ยงลูกชายอย่างเต็มความสามารถเขาพยายามปลอบโยนลูกชายและเกลี้ยกล่อมว่าแม่ของเขาจะไม่กลับมา จนกระทั่งจีโฮและวูจินมีโอกาสได้พบกับซูอาในอุโมงค์ทางรถไฟ ตามคำสัญญาที่เธอได้เขียนไว้ในไดอารี่ราวกับปาฏิหาริย์ ทว่าซูอาอยู่ในสภาพสับสนงุนงงและจำอะไรไม่ได้เลย เธอไม่มีความทรงจำถึงเรื่องราวของสองพ่อลูกซักนิดเดียว ทั้งสองพาซูอากลับบ้านและพยายามจะฟื้นความทรงจำของเธอด้วยการเปิดรูปถ่ายอัลบั้ม วิดีโอเก่าๆเพื่อรื้อฟื้นความทรงจำกลับมา จนกระทั่งวูจินเอ่ยปากถามว่า เขาและเธอตกหลุมรักและตัดสินใจแต่งงานกันได้อย่างไร วูจินจึงเริ่มต้นเล่าเรื่องราวความรักของพวกเขาให้เธอฟังพร้อมๆกับคนดู

 

หนังเวอร์ชั่นเกาหลีค่อนข้างปรุงแต่งเรื่องราวและรูปแบบงานสร้างให้มีความเนี้ยบกริ๊บ ไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกนักแสดงพระเอกอย่างโซจีซบ ที่ “หล่อ” เกินต้นฉบับเวอร์ชั่นหนังญี่ปุ่นไปไกล แถมการเปลี่ยนอาชีพจากพนักงานออฟฟิศให้กลายมาเป็นหนุ่มพนักงานดูแลสระว่ายน้ำ ยิ่งทำให้ตัวละครนี้ดู “พาฝัน” หนักกว่าเดิม (พระเอกหล่อ ทำอาชีพพนักงานทำความสะอาด ร่างกายอ่อนแอเนื่องจากมีโรคประจำตัว)

 

 

ประกอบกับการออกแบบบ้านของตัวละครให้ดูมีความแฟนตาซี (และเป็นบ้านที่ดูสร้างขึ้นมาเพื่อถ่ายทำโดยเฉพาะ) ทำให้หนังดูปราศจากความเป็นธรรมชาติและดูสมจริงในแบบเวอร์ชั่นญี่ปุ่น แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากมองแบบแฟร์ๆในเวอร์ชั่นเกาหลีก็สร้างออกมาในรูปแบบหนังโรแมนติกสไตล์กิมจิที่ต้องเน้นฉากขยี้อารมณ์หนักๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากพล็อตรัก ฉากหวานซึ้ง หรือกระทั่งฉากบีบน้ำตา หนังก็เน้นย้ำในฉากเหล่านั้นจนสุดทาง ซึ่งแตกต่างจากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นที่เน้นความลื่นไหลและปล่อยให้อารมณ์ของหนังเป็นไปตามการแสดงของนักแสดงมากกว่าจะใช้องค์ประกอบโดยรวมของหนังเพื่อขับเน้นอารมณ์ผู้ชม

 

ในภาพรวม Be With You เวอร์ชั่นรีเมค ไม่ใช่หนังที่เลวร้าย มันเป็นหนังที่อยู่ในเกณฑ์โอเคและค่อนข้างดี แต่น่าเสียดายที่คนดูรับรู้เส้นเรื่องและจุดพลิกผันของหนังจนหมดแล้วทำให้ “อิมแพค” ทางอารมณ์ลดลงพอสมควรทีเดียว ถึงอย่างนั้นเราก็อดปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่าการแสดงของสองพระนางอย่างโซ จีซอบและซอน เยจิน ก็ทำให้เราเชื่อในความรักของพวกเขาอย่างสุดหัวใจเช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook