มาบริหารจินตนาการไปกับ “ละครใบ้” ในงาน “Pantomime in Bangkok” ครั้งที่ 15 กันเถอะ!

มาบริหารจินตนาการไปกับ “ละครใบ้” ในงาน “Pantomime in Bangkok” ครั้งที่ 15 กันเถอะ!

มาบริหารจินตนาการไปกับ “ละครใบ้” ในงาน “Pantomime in Bangkok” ครั้งที่ 15 กันเถอะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าศาสตร์แห่ง “ละครใบ้” ถือเป็นศิลปะที่ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถแสดงได้ เพราะนักแสดงจะต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ทั้งเรื่องทักษะในการเคลื่อนไหวร่างกาย การแสดงอารมณ์และข้อความที่ต้องการจะสื่อไปยังผู้ชมผ่านเพียงแค่สีหน้าและแววตา เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่า นักแสดงละครใบ้ไม่สามารถแสดงออกผ่านคำพูดได้ มีนักแสดงละครใบ้ซ่อนอยู่ทั่วทุกมุมบนโลกใบนี้ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย นำมาสู่เทศกาลละครใบ้ในเมืองไทยที่มีมานานถึง 21 ปีแล้ว และในวันที่ 6-8 กรกฎาคม 2561 “Pantomime in Bangkok” กำลังจะกลับมาสร้างความสนุกกันเป็นครั้งที่ 15 หลังจากห่างหายไปนาน 4 ปีเต็ม

โปสเตอร์งาน Pantomime in Bangkok

โดย ละครใบ้ในกรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 (Pantomime in Bangkok) คราวนี้เป็นการร่วมมือกันระหว่าง เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนต์ และ เก็ท ไลฟ์ เมนเนจเม้นท์ กับการรวมตัวกันของนักแสดงละครใบ้มืออาชีพชาวไทย นำทีมมาโดยกลุ่ม Babymime ซึ่งผู้ที่หลงใหลในศิลปะแขนงนี้น่าจะรู้จักกันเป็นอย่างดี รวมถึงนักแสดงละครใบ้ขั้นเทพที่บินตรงมาจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ ไม่ว่าจะเป็น Guri Guri Girl หญิงอ้วนอารมณ์ดีในชุดสดใสที่มาพร้อมเสียงแอ็กคอเดียนอันแสนมีเสน่ห์, AYUKOJI คู่ดูโอ้ที่มักจะหยิบเรื่องสนุกๆ จากชีวิตประจำวันมาเล่า, Yamamoto Koyo นักแสดงละครใบ้สไตล์สตรีทโชว์รุ่นเก๋า, Inagaki Kahoru นักแสดงสาวที่นำเสนอมุมมองของเพศหญิง, PANTOMANGA NEO ศิลปินรุ่นใหญ่ 2 คนกับบรรยากาศคลาสสิคสไตล์หนังเงียบย้อนยุค, Empty Hands คลื่นลูกใหม่จากเกาหลีใต้ รวมถึง Yano Kazuki นักแสดงญี่ปุ่นหัวใจไทยกับการแสดงที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันของการเสียดสีสังคม

การรวมตัวกันของเหล่านักแสดงละครใบ้ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ

ซึ่ง Babymime (เบบี้ไมม์) ตัวแทนของประเทศไทยก็ได้ย้อนรำลึกไปในอดีตว่าพวกเขาเริ่มต้นจากการเป็นคนดู ก่อนที่จะขยับมาขึ้นแสดงบนเวที โดยในปีนี้ทั้ง 3 คนเตรียมการแสดงเรื่อง The Teacher เรื่องสั้นหลายๆ เรื่องที่บอกเล่าเรื่องราวของคุณครูในหลายมิติมาโชว์ ซึ่งพวกเขาก็กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า Pantomime in Bangkok เป็นเหมือนบ้าน เหมือนครอบครัวสำหรับพวกเรา” อีกด้วย

Babymime

Pantomime in Bangkok หรือ การแสดงละครใบ้กรุงเทพฯ ครั้งที่ 15 จะจัดขึ้นทั้งหมด 4 รอบ คือในวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม (รอบ 20.00 น.), วันเสาร์ที่ 7 (รอบ 14.00 และ 19.00 น.) และ วันอาทิตย์ที่ 8 (รอบ 14.00 น.) ณ โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ รางน้ำ บัตรราคา 900 / 1,200 / 1,500 บาท ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รวมถึงติดตามความเคลื่อนไหวได้ทาง FB, IG : pantomimeinbangkok และ Twitter : pantomimeinbkk

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ มาบริหารจินตนาการไปกับ “ละครใบ้” ในงาน “Pantomime in Bangkok” ครั้งที่ 15 กันเถอะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook