ลัดเลาะรอบเกาหลี ตามรอย 5 ซีรีส์เรื่องเด็ด

ลัดเลาะรอบเกาหลี ตามรอย 5 ซีรีส์เรื่องเด็ด

ลัดเลาะรอบเกาหลี ตามรอย 5 ซีรีส์เรื่องเด็ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะกี่ปีผ่านไปกระแสของเคป๊อปในประเทศไทยก็ยังคงไม่จางหายไป แถมนับวันมีแต่จะเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ดูได้จากกระแสความชื่นชอบดารานักร้องเกาหลี ภาพยนตร์ และซีรีส์เกาหลี ทั้งเรื่องใหม่ๆ ที่มีมาให้ฟินกันไม่หยุด หรือจะเรื่องเก่าสุดคลาสสิคที่ไม่ว่าจะย้อนดูรอบที่สิบก็ยังฟินจนเผลอกัดแขนคนข้างๆ จนต้องจัดเป็นทริปลัดเลาะรอบเกาหลี ตามรอยซีรีส์เด็ด 5 เรื่องจาก Netflix

เกาะเชจู - เปิดบ้านพักใจกับฮโยริ (Hyori’s Bed and Breakfast)

เกาะเชจู เป็นเกาะที่เกิดจากภูเขาไฟที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลี มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์และสวยงามจนได้ชื่อว่าเป็น ฮาวายของเกาหลี หลายๆ คนอาจจะคุ้นชื่อเกาะเชจู จากหินภูเขาไฟเชจูที่อยู่ในเครื่องสำอางของหลายแบรนด์ดัง แต่เกาะเชจูไม่ได้มีดีแค่หินภูเขาไฟที่ช่วยให้หน้าใสเท่านั้น ดูได้จากรายการเรียลลิตี้โชว์ที่เปิดบ้านพักของคู่สามีภรรยาอดีตนักร้องนักดนตรีชื่อดัง อีฮโยรี และ อีซังซุน ที่ใช้ชีวิตคู่หลังแต่งงานของพวกเขาด้วยการหลบเลี่ยงความวุ่นวายของเมืองหลวงมาอยู่บนเกาะเชจูกับเหล่าน้องหมาน้องแมว มีงานอดิเรกคือ ชงชาดื่มที่ห้องนั่งเล่นและเล่นโยคะที่สวนหลังบ้าน พวกเขาได้ลองเปิดบ้านให้คนเข้ามาพักฟรีแบบ exclusive สุดๆ เพื่อนั่งทำความรู้จัก แลกเปลี่ยนพูดคุยพลางจิบชาร้อน ใช้เวลาร่วมกันบนเกาะที่มีทั้งทะเลใส ป่าเขียวอุดมสมบูรณ์ ถนนสายยาวเลียบชายฝั่งที่เหมาะกับการขับรถเล่น และนั่งดูบรรยากาศพระอาทิตย์ตกบนเนินเขาริมทะเล แค่คิดก็อยากกดจองตั๋วบินไปพักกับครอบครัวนี้เลยใช่ไหมล่ะ แต่ระหว่างนั้นก็เปิดดู เปิดบ้านพักใจกับฮโยริ (Hyori’s Bed and Breakfast) ที่มีให้ดูกันถึง 2 ซีซั่น กันไปพลางๆ ก่อนเนอะ

หอคอยนัมซาน – ผีสาวกระตุกต่อมรัก (Oh My Ghost)

สถานที่เที่ยวสุดคลาสสิคที่คู่รักทุกคู่ต้องมา หอคอยนัมซาน เป็นที่ที่คู่รักนิยมมาออกเดทกันและคล้องพวงกุญแจคู่กันเพื่อสื่อความหมายว่าจะไม่แยกจากกันตลอดไป เหมือนกันกับคู่พระเอกนางเอกจากเรื่อง ผีสาวกระตุกต่อมรัก (Oh My Ghost) ที่ถึงพระเอกจะเป็นหนุ่มห้าวๆ ปากแข็ง ก็ยังไม่วายแอบเอาใจแฟนด้วยการพามาคล้องกุญแจน่ารักๆ ที่นี่ด้วย ถ้าใครที่มาตอนเย็นๆ ค่ำๆ จะได้บรรยากาศดีโรแมนติกไปอีกแบบ มีวิวแสงไฟระยิบระยับของกรุงโซลที่จะนั่งกระเช้าหรือขึ้นไปดูที่โซลทาวเวอร์ก็โรแมนติกไม่แพ้กัน

 

หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา – สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน (Strong Woman Do Bong Soon)

ถ้าใครได้เคยดูเรื่อง สาวน้อยจอมพลัง โดบงซุน นี้อาจจะงงว่า เอ๊ะ หมูบ้านนี้มันคือฉากไหนในเรื่องกันนะ แต่สถานที่นี้ก็คือหมู่บ้านที่นางเอก โดบงซุน อยู่นั่นเอง ถึงแม้ว่าในเรื่องจะเป็นฉากกลางคืนซะส่วนใหญ่แถมยังเป็นสถานที่ที่เกิดคดีหลายๆ คดี แต่ขอบอกว่าหมู่บ้านนี้จริงๆ ไม่ได้น่ากลัวแบบในเรื่องนะ เพราะว่าที่หมู่บ้านจิตรกรรมฝาผนังอีฮวา ย่านอีฮวา เขตจงโน มีกำแพงที่เต็มไปด้วยภาพวาดศิลปะสีสันสวยงามซึ่งเป็นฝีมือของศิลปินร่วม 60 คน สามารถเดินไปตามถนนสายยาว แวะถ่ายรูปมุมต่างๆ นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของทั้งวัยรุ่นเกาหลีและนักท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นโลเคชั่นของซีรีส์เกาหลีอีกหลายเรื่องเลยด้วย เรียกว่ามาที่เดียวเหมือนได้ตามรอยหลายเรื่อง คุ้มสุด!

 

หาดนักซาน เมืองทังจิน - สื่อในสายฝน (Something in the Rain)

หนึ่งในฉากสุดฟินจากเรื่องสื่อในสายฝน (Something in the Rain) ก็คงหนีไม่พ้นฉากที่พระเอกกับนางเอกจูบกันท่ามกลางแสงไฟระยิบระยับที่สะท้อนบนน้ำของท่าเรือ ในตอนกลางคืนก็มีบรรยากาศแสนโรแมนติกเหมือนอย่างที่เราเห็นกันในซีรีส์ เหมาะจะจับมือใครสักคนไปเดินชมบรรยากาศ หรือช็อปปิ้งที่ร้านขายของที่ตั้งเรียงรายริมทะเล หรือจะไปตอนกลางวันดูน้ำทะเลสีน้ำเงินตัดกับชายหาดละเอียดสีขาว แต่...ที่นี่ไม่ได้มีดีแค่บรรยากาศเท่านั้น ที่หาดนักซาน เมืองทังจิน ยังขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารทะเลแบบสดๆ ถ้าใครชอบซีฟู๊ดไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง และตบท้ายมื้ออาหารด้วยผลไม้ที่ขึ้นชื่ออีกอย่างของเมืองทังจิน นั่นก็คือ แอปเปิ้ล ผลใหญ่กรอบ รสหวานฉ่ำนั่นเอง เหมาะจะซื้อกลับไปเป็นของฝากให้เพื่อนๆ ด้วยนะ

 

เกาะจางซาโด - หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก (Uncontrollably Fond)

มาถึงที่สุดท้ายเอาใจคอซีรีส์สายเที่ยวธรรมชาติ กับเรื่อง หยุดหัวใจไว้ลุ้นรัก (Uncontrollably Fond) ที่พาเราไปถึง เกาะจางซาโด มีจุดเด่นเป็นสะพานสีแดงมองเห็นน้ำทะเลสีฟ้าใสจากมุมสูง เหมือนในฉากที่นางเอกไปเจอพระเอกนั่งอยู่บนสะพานนั่นเลย นอกจานี้เกาะจางซาโดยังเต็มไปด้วยดอกไม้หลายชนิด ซึ่งแต่ละฤดูกาลก็จะมีดอกไม้ที่เป็นไฮไลท์แตกต่างกันไป ช่วงฤดูหนาวจะเป็นดอกคาเมลเลีย ส่วนฤดูร้อน ดอกไฮเดรนเยียจะสวยมาก คนเกาหลีนิยมมาพักผ่อนเที่ยวชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ที่เกาะนี้ ใครที่เป็นสาวกพระเอกคิมอูบินอย่าพลาดที่จะไปตามรอยกันนะ

ใครยังนึกไม่ออกว่าวันหยุดยาวคราวหน้าจะไปเที่ยวไหนดี ก็ลองดูซีรีส์เหล่านี้ใน Netflix ได้เลย ดูเพลินๆ เผลอๆได้แรงบันดาลใจสำหรับทริปต่อไปก็ได้นะ!

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ลัดเลาะรอบเกาหลี ตามรอย 5 ซีรีส์เรื่องเด็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook