รวมฉากเด็ด "แรกพบสบตา" หลากรูปแบบจากหนังรักชวนเขิน

รวมฉากเด็ด "แรกพบสบตา" หลากรูปแบบจากหนังรักชวนเขิน

รวมฉากเด็ด "แรกพบสบตา" หลากรูปแบบจากหนังรักชวนเขิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Meet Cute คือคำเรียกฉากที่ตัวละครหลักของเรื่องเจอกันเป็นครั้งแรกในรูปแบบที่ต่างกัน ซึ่งฉาก Meet Cute เหล่านี้ถือเป็นหัวใจหลักของหนังแนวรอมคอมเลยล่ะ หลายๆ เรื่องเป็นฉากที่ประทับใจและผู้ชมจดจำได้มากที่สุดอีกด้วย วันนี้ Netflix จะมาวิเคราะห์ แยกแยะรูปแบบของฉาก Meet Cute ที่ได้รับความนิยมและเห็นได้บ่อยๆ ในหนังรอมคอม ไปดูกันดีกว่าว่าแบบไหนที่คุณประทับใจบ้าง



• แบบน่าอายขายหน้า
เหตุการณ์น่าอายขายหน้าที่มาจากความโก๊ะ ความเปิ่นทำให้การเจอกันครั้งแรกอาจจะไม่ได้ดูสวยหรู แต่กลับสร้างความประทับใจให้แก่อีกฝ่ายก็เป็นได้ ในหนังหรือละครรอมคอมคลาสสิคในไทย ฉาก Meet Cute ที่เริ่มมาจากเรื่องหน้าแตกก็คงหนีไม่พ้นการเดินชนกันหรือสะดุดกันจนล้มทับหน้าเกือบชนกันนั่นเอง (นึกออกใช่ไหมล่ะ) ในฝั่งฮอลลีวู้ดอย่างในเรื่อง ไอบิซา (Ibiza) บน Netflix นางเอกสนุกจนลืมตัวเผลอให้คนวาดรูปแปลกๆ บนหน้าเธอกลางผับ แต่นั่นก็ทำให้เธอได้รับความสนใจจากดีเจสุดหล่อของงาน รู้แบบนี้แล้วความโก๊ะของตัวคุณเองอาจจะพาเจ้าชายสุดหล่อมาก็ได้นะ!



• แอบรักข้างเดียว
การถ่อมตัวหรือขาดความมั่นใจเป็นคาแรกเตอร์ที่เห็นได้บ่อยมากในตัวละครหลักของหนังรอมคอม โดยเฉพาะบทนักเรียนไฮสกูลหรือมหาวิทยาลัย (ซึ่งในความเป็นจริง ตัวละครเหล่านั้นหน้าตาดีกว่าบทดาวโรงเรียนเสียอีก ว่าไหม) จากที่มันควรจะเป็นรักแรกพบ กลายเป็น “แอบ” รักแรกพบซะอย่างนั้น เก็บงำเอาไว้ ไม่กล้าเปิดเผยใจเพราะคิดว่าตัวเราไม่คู่ควร แต่ในที่สุดหลังจากเก๊กกกันไปมา แกล้งกันไปมา อ้าว... รู้ตัวอีกทีหลงรักเค้าก็เหมือนจะมีใจนี่หว่า ถึงเวลาต้องตัดสินใจว่าจะลุยต่อหรือหยุดดี ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง ยกมือขึ้น แอล นางเอกจาก เดอะ คิสซิ่ง บูธ (The Kissing Booth) ก็กำลังเจอเหตุการณ์แบบเดียวกัน ไปให้กำลังใจเธอด้วยหรือจะไปแนะนำเธอก็ได้



• เกลียดแรกพบ
ฉาก Meet Cute ที่หลายคนคุ้นเคยกันมากที่สุดอีกฉากหนึ่งก็คือการไม่ถูกชะตากันตั้งแต่ครั้งแรกอาจจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม อาจจะพูดจาไม่เข้าหู เดินชนกัน แย่งแท็กซี่หรือแย่งของกันเหมือนชาร์ลีกับฮาร์เปอร์ใน แผนแก้เผ็ด เผด็จเจ้านาย (Set It Up) ภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่พูดถึงกันทั่วโลกในขณะนี้แม้ว่าจะยี้ใส่กันตั้งแต่วินาทีแรกที่เจอ แต่สุดท้ายคุณก็น่าจะรู้ว่าเรื่องดำเนินต่อไปยังไง... ก็เจอกันซ้ำๆ ไงล่ะ ของแบบนี้มันหนีกันไม่พ้นร้อกกกกก



• รักแรกพบ
รักแรกพบหรือ Love at First Sight หลายคนอาจจะไม่เชื่อว่ามีอยู่จริงจนกระทั่งได้เจอกับตัวเอง การถูกใจกันตั้งแต่เจอกันครั้งแรกมีอาการหลายแบบ ตั้งแต่สตั๊นเหมือนโดนฟ้าผ่า เขินหน้าแดงหูแดงไปจนถึงหัวใจเต้นแรงพูดไม่เป็นภาษาก็มี (นั่นแน่คุณก็เคย ยอมรับมาเถอะ) และนี่เป็นจุดเริ่มต้นให้มีการเดินหน้าสร้างสัมพันธ์นั่นเอง ในภาพยนตร์เรื่อง ความรักแปลกหน้าของสองเรา (Us & Them) จากประเทศจีนนั้น แสดงให้เห็นว่ารักแรกพบมีอยู่จริงและมันสปาร์คกันได้ไม่ยากด้วย



• จุดประกายให้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้ตัวเอง
การเจอกันครั้งแรกของตัวละครสองตัวนอกจากจะนำไปสู่ความสัมพันธ์และเรื่องราวโรแมนติคแล้วการได้เจอกับใครสักคนก็อาจจะนำไปสู่การตั้งคำถามและการเปลี่ยนแปลงในตัวตนและจิตใจของตัวละครตัวนั้นด้วยอย่างเช่นอเล็กซ์ หนุ่มคิ้วเข้มยิ้มหวานจากภาพยนตร์ รักพิลึกพิลั่นของอเล็กซ์ (Alex Strangelove) หลังจากได้พบกับเอลเลียตในงานปาร์ตี้ เหตุการณ์และบทสนทนาคืนนั้น ทำให้ชีวิตของอเล็กซ์ต้องเปลี่ยนไป... ในทางที่สวยงามมากขึ้น เราเลยถือว่าการเจอกันของสองคนนี้เป็น Meet Cute อีกแบบหนึ่ง

แล้วในชีวิตของคุณล่ะ คุณเคยมี Meet cute บ้างไหม ถ้าเคยมี มันเป็นยังไงเล่าให้พวกเราฟังหน่อย!

แรกพบสบตา กับ Netflix

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รวมฉากเด็ด "แรกพบสบตา" หลากรูปแบบจากหนังรักชวนเขิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook