ย้อนภาพ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” เริ่มถ่ายหนัง “The Cave” สุดหลอนที่ถ้ำหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว

ย้อนภาพ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” เริ่มถ่ายหนัง “The Cave” สุดหลอนที่ถ้ำหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว

ย้อนภาพ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” เริ่มถ่ายหนัง “The Cave” สุดหลอนที่ถ้ำหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยที่มีคอหนังรอคอยที่จะได้ยลฝีมือการกำกับของเขามาโดยตลอดสำหรับ มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล และหลังจากห่างหายไปนาน 4 ปี ล่าสุดเจ้าของผลงาน “คน ผี ปีศาจ”, 13 เกมสยอง”, “รักแห่งสยาม” ฯลฯ ก็ได้ปล่อยทีเซอร์หนังเรื่องใหม่ออกมาเรียกน้ำย่อยเป็นที่เรียบร้อยกับ “The Cave ถ้ำอสูร” กับเรื่องราวความลี้ลับและความหลอนที่มี “ถ้ำหลวง” เป็นฉากหลัง

FB : Chookiat Sakveerakulภาพทีเซอร์ภาพแรกของ The Cave

แม้ว่าจะไม่ได้ใช้สถานที่จริง ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ที่กำลังเป็นข่าวใหญ่โตไปทั่วโลกจากเหตุการณ์ทีมหมูป่า อะคาเดมี ติดอยู่ในถ้ำดังกล่าวนานถึง 9 วัน (>> พบแล้ว! 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง ผู้ว่าฯ เชียงรายยัน ทุกคนปลอดภัย) แต่มะเดี่ยวก็เลือกเล่าเรื่องราวในหนังลำดับที่ 7 ในชีวิต ผ่านสถานที่อย่างถ้ำหลวง หลายคนอาจมองว่านี่เป็นการเกาะกระแสของผู้กำกับชื่อดังหรือไม่ แต่หากย้อนกลับไปดูเฟซบุ๊กส่วนตัวของเขากลับพบว่า เริ่มมีการโพสต์ภาพการถ่ายทำภาพยนตร์ภายในถ้ำแห่งใดแห่งหนึ่ง รวมถึงแคปชั่นว่า “The Cave. Coming Soon” ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2560 หรือช่วงต้นปีที่แล้ว

อีกทั้ง มะเดี่ยว ยังโพสต์ข้อความเผยถึงความยากของ The Cave ถ้ำอสูร ด้วยว่า “ความยากของหนังเรื่องนี้คือการถ่ายในถ้ำที่มืดและใหญ่โต ขนาดที่แสงยังไม่สามารถส่องทะลุไปถ้วนทั่วได้ จินตนาการเหมือนตกอยู่ในขุมนรกโลกันตร์ที่มืดมน ไม่มีแสงใดจะส่องไปถึง นอกจากแสงวาบแห่งการตรัสรู้ของพระโพธิสัตว์” อีกด้วย

The Cave ถ้ำอสูร ว่าด้วยเรื่องราวของ “พระดี” ที่เฝ้าถ้ำหลวง ซึ่งมักจะมีเสียงเรียกผู้คนให้เข้าไปในนั้น และไม่ได้กลับออกมากันอีกเลย โดยหลายต่อหลายคนนั้นทิ้งลูกทิ้งเต้าเอาไว้ก่อนที่จะเข้าไป กลายเป็นพระรูปดังกล่าวต้องเลี้ยงดูเด็กจนเติบใหญ่ และคอยระวังไม่ให้เข้าไปในถ้ำ รวมไปถึงเรื่องราวในป่าที่มี “ผีป่า” ที่จ้องจะเอาชีวิตพวกเขาในเวลากลางคืนที่ไม่มีแสงสาดส่อง จนเมื่อเด็กเติบโตขึ้น ความอยากรู้อยากเห็นจึงเริ่มจะเอาชนะความกลัว เสียงประหลาดเริ่มกระซิบหาเด็กเหล่านั้น มาร่วมลุ้นกันว่า พระดีจะปกป้องเหล่าเด็กๆ จากสิ่งลึกลับในถ้ำหลวงและผีร้ายในป่าได้หรือไม่

>> เปิดตำนาน "ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน" ขุนเขาแห่งความรักที่ไม่สมหวัง

ทั้งนี้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการ Ten Years Thailand จากการผนึกกำลังกันของผู้กำกับหนังไทยหลายคน อาทิ เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล, อาทิตย์ อัสสรัตน์, วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง เป็นต้น (>> “Ten Years Thailand” หนังไทยไปคานส์เรื่องล่าสุด) ซึ่งหนังแอ็คชั่นทริลเลอร์เรื่อง The Cave ถ้ำอสูร จะมีคิวมาเขย่าขวัญสั่นประสาทคอหนังในช่วงต้นปี 2019 รอกันอีกไม่นาน

 

>> เกาะติด “ข่าวถ้ำหลวง” ภารกิจค้นหานักบอลและโค้ช 13 คน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ย้อนภาพ “มะเดี่ยว ชูเกียรติ” เริ่มถ่ายหนัง “The Cave” สุดหลอนที่ถ้ำหลวงตั้งแต่ปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook