ปักหมุดหนังสยองขวัญฟอร์มใหญ่ จ่อคิวฉายเดือน ส.ค. 2018

ปักหมุดหนังสยองขวัญฟอร์มใหญ่ จ่อคิวฉายเดือน ส.ค. 2018

ปักหมุดหนังสยองขวัญฟอร์มใหญ่ จ่อคิวฉายเดือน ส.ค. 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังสยองขวัญอาจจะไม่ใช่หนังสำหรับทุกคน (โดยเฉพาะคนขี้กลัว) แต่สำหรับแฟนหนังที่ชอบความตื่นเต้น ความน่าหวาดเสียว ความกดดัน หรือต้องการจะหาอารมณ์แปลกใหม่ที่เราไม่ค่อยได้พบในชีวิตประจำวัน (แต่ให้เจอเราก็คงไม่อยากจะเจอประสบการณ์แบบนี้เหมือนกัน) อย่างไรก็ตาม หนังสยองขวัญอาจจะมีฉายอย่างเกลื่อนกลาด แต่ถ้าหากเราพิจารณาในแง่ของทุนสร้าง อาจจะพบว่าใน เดือนสิงหาคม นี้มีหนังสยองขวัญที่ทุนหนาและส่งตรงมาจากสตูดิโอใหญ่หลายเรื่องด้วยกัน เตรียมปักหมุดรอชมได้เลย

The Meg

กำหนดเข้าฉายในประเทศไทย: 9 สิงหาคม 2018


เรื่องย่อ ฉลามยักษ์ในตำนานเม็กกาโลดอน ที่มีขนาดตัวใหญ่ถึง 70 ฟุต และมีน้ำหนักตัวกว่า 40 ตัน บรรดานักวิทยาศาสตร์ชาวจีนพยายามจะสำรวจโลกใต้ทะเลลึก และค้นพบว่าใต้ผืนน้ำนั้นมีอันตรายที่พวกเขาไม่เคยพบเจอมาก่อน โจนาส เทย์เลอร์ (เจสัน สเตแธม) อดีตนาวิกโยธินผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำลึก ถูกว่าจ้างจาก ดร.จาง ซูหยิน ผู้นำโปรแกรมการสำรวจโลกใต้ท้องทะเล ให้มารับภารกิจเสี่ยงตายในการเผชิญหน้ากับฉลามคู่ปรับที่เคยคร่าชีวิตลูกทีมของเขาไปเมื่อนานมาแล้ว

ความน่าดู อีกหนึ่งหนังลูกผสมระหว่างจีนและอเมริกา ที่ผสมเอาทั้งสไตล์หนังสัตว์ประหลาด หนังแอ็คชั่น และหนังระทึกขวัญ ยำรวมกัน เพราะการได้นักแสดงนำอย่างเจสัน สเตแธม มาเป็นตัวเดินเรื่อง คงต้องบอกได้เลยว่าต้องมีฉากวินาศสันตะโรและฉากระเบิดโครมครามอย่างแน่นอน ยังไม่รวมไปถึงฉากที่ฉลามยักษ์ออกไล่งาบเหยื่อ น่าจะทำให้คนที่ชอบลงไปว่ายน้ำในทะเลเกิดอาการเสียวขากันบ้างล่ะ 

 

The First Purge

กำหนดเข้าฉายในประเทศไทย: 16 สิงหาคม 2018

เรื่องย่อ ทุกเรื่องราวย่อมมีจุดกำเนิด ในอนาคตวันชาติอเมริกาจะมีการกำหนดช่วงเวลา 12 ชั่วโมงที่ กฎหมายไม่มีผลใดๆ ทั้งนั้น พวกเขาเรียกมันว่า วันล้างบาป แต่ครั้งนี้คือครั้งแรกของการทดลองเพื่อลดอาชญากรรมในประเทศจากตลอดทั้งปีให้เหลือน้อยลง บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งอเมริกายุคใหม่ (NFFA) ได้ทดสอบทฤษฏีเชิงสังคมวิทยาที่ให้ผู้คนได้ปลดปล่อยความก้าวร้าวออกมาเป็นเวลาหนึ่งคืนในชุมชนที่ห่างไกล แต่เมื่อความรุนแรงของผู้กดขี่ปะทะกับความกราดเกรี้ยวของคนที่ตกเป็นเบี้ยล่าง แนวคิดนี้จึงแพร่ระบาดจากเมืองบ้านนอกที่ถูกใช้เป็นหนูทดลอง และแพร่กระจายไปทั่วประเทศ

ความน่าดู หลังจากที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องหลายภาคด้วยกัน ถึงคราวที่ผู้ชมจะได้ย้อนกลับไปทำความรู้จักกับที่มาที่ไปของการชำระบาปครั้งแรกเสียที ครั้งนี้เป็นผลงานการกำกับของ เจอราด แมคเมอร์เรย์ ภายใต้การเขียนบทของ เจมส์ ดีโมนาโค (ผู้เขียนบท The Purge, The Purge: Anarchy และ The Purge: Election Year นั่นเอง)

 

Unfriended: Dark Web

กำหนดเข้าฉายในประเทศไทย: ยังไม่มีกำหนด (เข้าฉายในอเมริกาวันที่ 20 กรกฎาคม 2018)

เรื่องย่อ หลังจากกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้รับคอมพิวเตอร์มาอย่างลึกลับ สมาชิกคนหนึ่งได้เข้าไปในเว็บไซต์ปริศนาที่มีชื่อว่า Dark Web ซึ่งมีความพิเศษตรงที่ URL จะไม่ปรากฏอยู่ใน Search Engine โดยในเว็ปดังกล่าวเต็มไปด้วยวิดีโอเหตุฆาตกรรมและภาพน่ากลัวมากมาย แต่แล้วจู่ๆ ก็มีสมาชิกลึกลับเข้ามาร่วมในวิดีโอคอลครั้งนี้ พร้อมกับคำขู่ที่ว่าถ้าหากพวกเขาออกจากกรุ๊ปแชทหรือแจ้งตำรวจพวกเขาจะต้องตาย แต่แล้วพวกเขาก็โดนฆ่าตายไปทีละคนจากฆาตกรลึกลับ

ความน่าดู นี่คือภาคต่อของ Unfriended ที่เปลี่ยนสไตล์จากหนังผี ให้มาเป็นหนังฆาตกรโรคจิตแทน โดนวิธีการถ่ายทำยังคงเป็นสไตล์ Found Footage บนจอคอมพิวเตอร์แบบภาคแรก ส่วนผู้กำกับเปลี่ยนมาเป็น สตีเฟ่น ซัสโก มีเขียนบทหนังสยองขวัญเรื่องดังอาทิ The Grudge และ Texas Chainsaw 3D เป็นต้น

 

Searching

กำหนดเข้าฉายในประเทศไทย: 23 สิงหาคม 2018

 

เรื่องย่อ หลังจากที่ มาร์กอต (มิเชลล์ ลา) ลูกสาววัย 16 ปี หายตัวไปอย่างลึกลับ เดวิด คิม (จอห์น โช) ผู้เป็นพ่อพยายามค้นหาตัวเธอ ด้วยการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุคของลูกสาวเพื่อแกะรอยว่า เธอหายไปไหน แต่ยิ่งค้นหาความจริง ยิ่งนำไปสู่คำถามอันน่าแปลกใจถึงพฤติกรรมของลูกสาวในการใช้เงิน พฤติกรรมบางอย่างที่เดวิดคิดว่าเขารู้จักลูกสาวของเธอดีแล้ว แต่นั่นอาจจะยังไม่ดีพอก็เป็นได้

ความน่าดู นี่คือหนึ่งในหนังที่เรียกเสียงฮือฮาในเทศกาลซันแดนซ์ เพราะหนังเรื่องนี้คว้ามาสองรางวัลด้วยกัน นั่นคือรางวัลขวัญใจผู้ชมอย่าง Audience Award และรางวัล Alfred P. Sloan Feature Film Prize อันเป็นผลงานการกำกับของ อนีช ชาแนตี้ ผู้กำกับที่มีผลงานหนังสั้นอันโดดเด่น และ Searching เป็นผลงานหนังขนาดยาวครั้งแรกของเขา แถมชื่อไทยของหนังเรื่องนี้ก็เรียกได้ว่าเก๋ไม่ธรรมดาทีเดียวกับ เสิร์ชหา…สูญหาย

 

 

สนใจเรื่องไหนก็เตรียมเก็บเงินรอชมกันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook