แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด เรื่องย่อ ละครช่อง7

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด เรื่องย่อ ละครช่อง7

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด เรื่องย่อ ละครช่อง7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

 แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

บทประพันธ์โดย : ปลากินเมฆ
กำกับการแสดงโดย : เอกภพ ตันหยงมาศกุล
บทโทรทัศน์โดย : พิง ลำพระเพลิง
ผลิตโดย : บริษัท กันตนา มูฟวี่ทาวน์ (2002) จำกัด

 

เรื่องย่อ แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      สาวสวยขี้งกอย่าง กลิ่นจันทร์ “อุษามณี ไวทยานนท์” เจ้าของบริษัทจัดหาคู่อันดับหนึ่งของเมืองไทย บริษัท BECOME US ต้องล่มทริปพักร้อน เมื่อ อินธา “จุติ จำเริญเกตุประทีป” ผู้ช่วยหน้าตี๋แจ้งว่า มีลูกค้ากระเป๋าหนักอย่าง ทวีป “เดวิด อัศวนนท์” อยากจะจ้างเธอให้หาเจ้าสาวให้กับ แดนสุข “ศรัณย์ ศิริลักษณ์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่ไม่ค่อยจะถูกกันกับพ่อของเขาสักเท่าไหร่ ซึ่งในการหาเจ้าสาวนั้นอยู่ในระยะเวลาที่กำหนดเพียง 3 เดือน โดนจะมีค่าตอบแทนสูงถึง 5 ล้านบาท แม้ว่าอินธานั้นจะบอกเรื่องสถานภาพของทวีปนั้นว่าไม่ค่อยดีนัก แต่ด้วยจำนวนเงินมัดจำ 1 ล้านบาทเป็นก้อนนั้น ก็ทำให้กลิ่นจันทร์ ผู้ที่มีโรคประจำตัวคือทนต่อแรงต้านทานของเงินจำนวนมากๆไม่ได้ เธอจึงได้ตอบรับงานนี้อย่างไม่คิด และไม่ฟังเสียงของอินธาอีกแม้แต่น้อย

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      งานนี้ค่อนข้างหิน เพราะกลิ่นจันทร์นั้นไม่มีข้อมูลอะไรที่เกี่ยวกับแดนสุขเลย แม้กระทั่งรูปถ่าย และข้อมูลส่วนตัว สิ่งที่ทวีปให้มานั้นมีเพียงแต่สถานที่ที่เธอนั้นต้องไปพบกับแดนสุข นั่นก็คือ ร้านอาหารชื่อแปลกๆ เรียกยากอย่าง “นิมมานรดี” (นิม-มา-นอ-ระ-ดี) เป็นร้านที่อยู่สุดซอยงาช้างแถวชานเมือง ซึ่งที่แห่งนี้กลิ่นจันทร์ก็ได้ถูกรับน้องตั้งแต่วันแรกที่ได้พบกัน โดยแดนสุขนั้นเป็นชายหนุ่มหล่อ มีลักยิ้ม ได้ส่ง โต “เอ็ดดี้ เฮง” พ่อครัวตัวใหญ่ได้ออกมาต้อนรับกลิ่นจันทร์และทำให้เธอนั้นเข้าใจผิดว่านี่คือทายาทแห่ง ตระกูลชินสุริเวท กลิ่นจันทร์ ได้สอบถามข้อมูลหลายๆ อย่างจนครบจนได้มารู้ความจริงจาก ป้าใจดี “ศิรินุช เพ็ชรอุไร” หญิงสูงวัย ได้บอกความจริงกับเธอว่านั้นไม่ใช่ ทายาทตัวจริง ทำให้กลิ่นจันทร์นั้นเหม็นขี้หน้าแดนสุขตั้งแต่วันนั้น แดนสุขรู้การมาของกลิ่นจันทร์อยู่แล้วว่ามาเพราะจุดประสงค์อะไร เขาจึงสั่งให้พนักงานให้ใช้แผนเดิม ทำให้แม่สื่อทั้งหลายที่เข้ามานั้นหนีหายกลับแทบไม่ทัน

      แดนสุขได้เริ่มวางแผน เมื่อกลิ่นจันทร์ได้ฟังเรื่องฉาวจาก แหวว “ปรัญญานันท์ สุวรรณมณี” สาวแคชเชียร์ที่นินทาว่าเจ้านายของเขานั้นเป็นพวกซาดิสม์ เปลี่ยนผู้หญิงเป็นว่าเล่น พอเกิดเรื่องขึ้นมานั้นก็จะใช้เงินฟาดเพื่อให้เรื่องนั้นจบไป บริกรหนุ่มได้เสริมอีกว่า เจ้านายนั้นชอบกรุ้มกริ่มใส่ตัวเอง กลิ่นจันทร์เริ่มรู้สึกขยะแขยงที่จะหาคู่ให้นายเสือไบซาดิสม์ และเธอก็ได้ตั้งชายานามให้เขาทันทีว่า เสือร้าย นอกจากนี้อินธายังได้จ้างนักสืบเอกชนให้สืบเรื่องของแดนสุขให้กลิ่นจันทร์ว่า ที่แท้จริงแล้นั้น พ่อลูก ครอบครัวนี้ไม่ค่อยลงลอยกัน คนพ่อนั้นเป็นคนที่เจ้าชู้มาก แม่ของเขานั้นเป็นโรคจนตรอมใจตาย ซึ่งพ่อของเขานั้นก็ไม่เสียใจเลยสักนิด แถมยังเอาเมียใหม่เข้ามาในบ้าน ลูกชายอย่างแดนสุขนั้นก็ได้ต้อนรับเมียใหม่ของพ่อจนบ้านแทบแตก และนั่นเป็นสาเหตุให้แดนสุขนั้นต้องเร่รอนออกจากบ้าน ตั้งแต่อายุของเขานั้นยังไม่ถึง 15 ทวีป พ่อขอเขาได้ตัดหางปล่อยวัดลูกชายตัวดีนานนับสิบปี จนตอนนี้นั้นคิดอยากแสดงสิทธิ์ความเป็นพ่อจะจับลูกคลุมถุงชน แต่ลูกชายสุดแสบนั้นรู้ทันการ เลยย้อนเกล็ดคือ

      ซึ่งบริษัทของกลิ่นจันทร์นั้นเป็นบริษัทที่ 3 แล้วที่ทวีปนั้นจ้าง 2 รายแรกที่จ้างนั้นเป็นบริษัทต่างชาติและเป็นบริษัทคู่แข่งของกลิ่นจันทร์อีกด้วย ซึ่งสองบริษัทแรกก็ได้โดนแดนสุขนั้นเล่นงานจนอ่วม จึงได้มีคำเตือนออกมาว่า อย่าเชื่อในสิ่งที่เห็น อย่าหลงในสิ่งที่ฟัง อย่าวางใจอะไรง่ายๆ และนั้นก็เป็นข้อมูลจากอินธา ที่ได้หาข้อมูลมาจากนักสืบที่เขาจ้าง และนั่นก็ทำให้สมองของกลิ่นจันทร์นั้นทำงานอย่างหนัก เธอได้คิดเรื่องที่ของแดนสุขอย่างหนักจนไม่ได้กินอะไรเลย ทำให้เธอกลับไปนอนหลับเป็นตาย

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      แสงแดดยามเช้าวันใหม่ เหมือนโชคจะเข้าข้างกลิ่นจันทร์ เมื่อแดนสุขนั้นได้ตกลงนัดรับเดทแรกกับ นิต้าร์ “เจสสิก้า สมปอง” สาวสุดเปรี้ยว หุ่นเซ็กซี่ ผมซอยสั้นสีแดงเฉี่ยวสุดๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในลิสต์ที่ทวีปนั้นได้เลือกมา กลิ่นจันทร์เริ่มจากการที่ให้อินธาโทรนัดปณิตา โดยให้หญิงสาวปลายทางฝากข้อความถึงแดนสุขว่า ไปรำลึกความหลังกัน ซึ่งทวิปนั้นได้บอกข้อมูลสั้นๆว่า หญิงสาวรายนี้เป็นสาวที่รู้จักกับแดนสุข เพราะเขานั้นได้เรียนมาด้วยกันตั้งแต่เด็กๆ เมื่อกลิ่นจันทร์บอกเวลานั้น ก็ได้ถูกแดนสุขนั้นบังคับให้กลิ่นจันทร์ออกไปรับเขาที่ร้านนิมมานรดี ซึ่งถ้าไม่มา เขาก็จะไม่ไป ทำให้กลิ่นจันทร์หงุดหงิดสุดๆ

      กลิ่นจันทร์ได้รื้อดูข้อมูลที่อินธานั้นได้หามาให้เธอ ว่าประวัติการดูตัวของแดนสุขที่ผ่านมานั้น ทำให้เธอแทบเป็นลมกับความกล้าของเขา ซึ่งนัดแรกของนายสุดแสบนี้ โดยบริษัทต่างชาติกับนางแบบดาวรุ่งลูกครึ่งเป็นทายาทสาวธุรกิจชื่อดังอันดับต้นๆของเอเชีย ที่แดนสุขนั้นได้นัดทานข้าวมื้อค่ำที่ภัตตาคารจีนชื่อดังระดับห้าดาวในใจกลางเมือง เขานั้นได้สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ แล้วก็กินอย่างมูมมาม แถมยังกินไปยังบ่นเรื่องรูปลักษณ์ของสาวที่อยู่ตรงหน้าว่าเหมือนคนที่ขาดสารอาหาร และยังเสริมหน้าอกกลมจากหมอที่ไร้ฝีมือ จนนางแบบคนนั้นได้แต่ฝากรอยฝ่ามือไว้ที่หน้าของแดนสุข และจากไป แต่นายแดนสุขก็ได้รีบบอกบริกรทันทีว่าให้เก็บเงินโต๊ะนี้กับหญิงคนนั้นด้วย ทำให้หญิงคนนั้นได้ตกเป็นขี้ปากของชาวบ้านเพราะเงินสดไม่พอ และยังต้องรูดบัตรจ่ายค่าอาหารสังเวยให้กับความแสบของชายที่นัดเดทรวมแล้วกว่าสองหมื่นบาท

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      ข้อมูลการนัดครั้งที่สองของแดนสุข เป็นจิตแพทย์หญิง ที่มีดีกรีเป็นถึงอดีตดาวมหาลัย เธอมีนิสัย เนี๊ยบ แถมหัวโบราณ และยังเป็นคนเจ้าระเบียบ ครอบครัวยังผลักดันให้เป็นหมอทั้งตระกูล ทั้งคู่นั้นได้นัดพบกันที่ร้านกาแฟ และนายสุดแสบนั้นก็ได้วางแผนอีกครั้ง ด้วยการไอแบบไม่ปิดปาก แลดูแล้วนั้นน่ารังเกียจ แถมยังได้ควักซองยามาเต็มโต๊ะ เพื่อที่จะหายา ด้วยความใจดีของสาวที่จะหาช่วย สุดท้ายนั้นก็ค้นไปค้นมาจนเจอถุงยางสีลูกกวาดสารพัดกลิ่น หนุ่มแสบจึงได้ถามคุณหมอว่าชอบกลิ่นนั้นด้วยเหรอ และนั้นจึงกลายเป็นนัด ส่งท้ายก่อนที่บริษัทต่างชาติจะโบกมือลา พร้อมกับคำด่าแบบจัดเต็ม

      ผู้โชคร้ายรายใหม่ คือบริษัทอันดับต้นๆในวงการหาคู่ของประเทศ ถึงจะพูดภาษาเดียวกัน แต่ก็ชะตากรรมก็ไมผิดจากเดิม แดนสุข หนุ่มสุดแสบ ขวางโลก ไม่ไว้หน้าใคร และยังทำทุกวิถีทางที่จะปั่นหัวทุกคนที่พ่อหามา บริษัทนี้เป็นบริษัทที่ทำสถิติดีที่สุดคือ 4 นัดในเวลาแค่ 5 เดือน แต่ไม่นานแม่สื่อวัยสามสิบ ก็ต้องยกธงขาวและลาพักร้อนยาวเพื่อไปทำบุญสะเดาะเคราะห์เพื่อล้างความซวย และฟื้นฟูสภาพจิตใจ งานนี้แดนสุขได้ของฝากเป็นส่วนบุญเพียบ

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      มาถึงบริษัทของกลิ่นจันทร์ นัดแรกของแดนสุขยอมเลือกเป็นหญิงสาวคนหนึ่งจากลิสนั่นก็คือ ปณิตา กลิ่นจันทร์จึงมีความหวัง แต่เมื่อทั้งสองนั้นได้พบกัน เพื่อดูตัวก็กลับกลายว่าเป็นการรำลึกความหลังเพื่อนซี่คู่กัดในอดีตอย่างเมามัน ทำให้กลิ่นจันทร์นั้นเซ็ง

      วันต่อมาเมื่อกลิ่นจันทร์กลับเข้าบริษัท อินธาได้เล่าเรื่อง หมอเอ็กซ์ “ไต้ฝุ่น ตากสิน เลขาวิจิตร” ที่เอาแต่ส่งกุหลาบมาให้กลิ่นจันทร์อย่างไม่ขาดสาย จนอินธานั้นคิดว่า กลิ่นจันทร์ควรให้โอกาสหมอเอ็กซ์บ้าง ไม่ใช่จะอยู่กับอดีตตลอดไป แต่กลิ่นจันทร์นั้นก็ยังลืมอดีตอันแสนปวดร้าวไม่ได้ เมื่อรื้อฟื้นเรื่องเก่า ที่มีผู้ชายคนนึงส่งกุหลาบให้เขาทุกครั้งที่เจอกัน แต่สุดท้ายแล้วนั้นเขาก็ไปกับหญิงอื่นที่ร่ำรวย และสวยกว่า ทิ้งให้เธอนั้นต้องอยู่กับกุหลาบแห้งๆกับกองน้ำตา ถึงแม้เวลาจะผ่านมาหลายปี ก็ไม่ได้ช่วยให้เธอนั้นดีขึ้นเลย กลิ่นจันทร์ได้ตัดเรื่องนี้ทิ้งไป และมาทุ่มเทกับงานต่อ

แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัดแม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

      นัดที่2 ของแดนสุขนั้นเธอเลือกผู้หญิงเอง กว่ากลิ่นจันทร์นั้นจะอ้อนวอนเขาให้ไปพบกับอาจารย์หญิงได้ เธอนั้นต้องยอมทำตามพรสามข้อที่แดนสุขนั้นตั้งขึ้นมา แต่แดนสุขนั้นไม่ยอมบอกว่าพรที่ว่านั้นคืออะไร พรทั้งสามข้อจะเป็นอะไรกันนะ ติดตามชมละครเรื่อง แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด ได้ทุกวัยศุกร์ เสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง7 และ 7HD

 

ตัวอย่าง แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด 

 

รายชื่อนักแสดง แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด

แดนสุข แสดงโดย ศรัณย์ ศิริลักษณ์
กลิ่นจันทร์ แสดงโดย อุษามณี ไวทยานนท์
หมอเอ็กซ์ แสดงโดย ตากเพชร เลขาวิจิตร
อินธา แสดงโดย จุติ จำเริญเกตุประทีป
ปณิตา แสดงโดย เจสสิก้า สมปอง
ตงตง แสดงโดย พสธร ทรงถาวรทวี
หมิงหมิง แสดงโดย พลอยไพลิน ตั้งประภาพร
ทวีป แสดงโดย เดวิด อัศวนนท์
สุรินทร์ แสดงโดย ภูมิใจ ตั้งสง่า
คุณยายวรรณ แสดงโดย สุดา ชื่นบาน
ลุงช้าง แสดงโดย อรุณ ภาวิไล
แม่ลออ แสดงโดย วิยะดา อุมารินทร์
เจ้าสัวเทียน แสดงโดย กฤตย์ อัทธเสรี
ป้าใจดี แสดงโดย ศิรินุช เพ็ชรอุไร
แหวว แสดงโดย ปรัชญานันท์ สุวรรณมณี
โต แสดงโดย เอ็ดดี้ เฮง

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด เรื่องย่อ ละครช่อง7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook