ไปให้สุดขอบโลก! เหินฟ้าตามรอยรายการโปรดบน Netflix

ไปให้สุดขอบโลก! เหินฟ้าตามรอยรายการโปรดบน Netflix

ไปให้สุดขอบโลก! เหินฟ้าตามรอยรายการโปรดบน Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตามรอยซีรีส์หรือภาพยนตร์เป็นเรื่องยอดนิยมในหมู่แฟนๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในแถบเอเชียทั้งเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ฮ่องกง และไต้หวัน แต่ตอนนี้ Netflix ได้ขนทัพยกขบวนซีรีส์และรายการจากตะวันตกมาเอาใจสมาชิกชาวไทย ยอมรับมาเถอะ ว่าคุณก็อยากจะตามรอยรายการโปรดไปยังที่ไกลๆ ในฝันบ้างเหมือนกันใช่ไหม เอาล่ะวันนี้จะพาคุณเหินฟ้าไปยังมุมต่างๆ ของโลกเพื่อตามรอยและซึมซับบรรยากาศของจริงกัน



• อิบิซา หรือ Eivissa ในภาษาสเปน เกาะเล็กๆ นอกชายฝั่งของประเทศสเปนฉากหลังของภาพยนตร์เรื่องไอบิซาบน Netflix ที่ขึ้นชื่อเรื่องเสียงเพลงและแสงสี จึงเป็นจุดหมายปลายทางช่วงหน้าร้อนของคนดัง สายปาร์ตี้และคนรักดนตรีจากทั่วโลก แต่คุณรู้ไหมว่าเกาะอิบิซามีมากกว่าแค่ปาร์ตี้ยามค่ำคืน เกาะแห่งนี้มีเมืองขนาดเล็กกระจายอยู่รอบเกาะ ต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยมนต์สเน่ห์แบบชาวเกาะในทะเลบัลเลียริค พร้อมตลาดนัดฮิปปี้และดนตรีเปิดหมวกภายใต้ฟ้าใสและแสงแดดร้อนแรง หากคุณเป็นสายกิจกรรมทางน้ำแล้วล่ะก็ เกาะอิบิซาเป็นอีกที่หนึ่งที่คุณจะได้สนุกกับการเล่นเซิร์ฟบนน้ำทะเลสีใส่และชายหาดสีขาวยาวสุดลูกหูลูกตา



• นิวยอร์ก ซิตี้ มหานครที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ต้องไปให้ได้ก่อนตาย เป็นฉากหลังให้กับภาพยนตร์และซีรีส์จำนวนมาก นิวยอร์กมีมากกว่าตึกสูง เทพีเสรีภาพและไทม์สแควร์ แต่ยังมีมนต์สเน่ห์ทางวัฒนธรรมแบบเก่าและใหม่อีกมากมาย ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ชาวนิวยอร์กจะใช้ชีวิตน่าอิจฉามากๆ ดูได้จากไลฟ์สไตล์ของชาร์ลีและฮาร์เปอร์จากภาพยนตร์รอมคอมสไตล์กุ๊กกิ๊กอย่าง แผนแก้เผ็ด เผด็จเจ้านาย (Set It Up) ทั้งไปดูเบสบอลในวันอาทิตย์บ่ายที่สนามแยงกี้ สเตเดียม ปาร์ตี้ในบรู๊คลิน ชิมอาหารอิตาเลี่ยนแท้ๆ ที่ลิตเติ้ล อิตาลีหรือเดินเล่นชิวๆ ที่ไฮไลน์ ชีวิตดีมีได้ทุกวันที่บิ๊กแอปเปิ้ลแห่งนี้



• ประเทศอังกฤษ เกาะเล็กๆ ในยุโรปที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน นอกจากจะมีเมืองใหญ่ๆ และสิ่งทันสมัยแล้ว เขตชนบทของประเทศนี้ยังมีความน่าสนใจให้เราได้ค้นหาอีกด้วย ยิ่งหากคุณเป็นแฟนแอนน์ ที่มี “น์” (Anne with an E) และเดอะ คราวน์ (The Crown) แล้วล่ะก็ ไบบิวรี่ (Bibury) คือปลายทางความฝันของคุณ ไบบิวรี่เป็นหมู่บ้านในเขตชนบทซึ่งห่างจากลอนดอนประมาณ 2 ชั่วโมง โดยไบบิวรี่ได้ชื่อว่าเป็นหมู่บ้านที่สวยที่สุดในอังกฤษ มีแม่น้ำโคล์น (Coln) ไหลผ่านหล่อเลี้ยงหมู่บ้านแห่งนี้ ตัวบ้านมีลักษณะเป็นกระท่อมอายุกว่าร้อยปี โอบอุ้มด้วยความเขียวขจีของป่าและสีสันสดใสของดอกไม้ป่า ทำให้การเดินเล่นในหมู่บ้านนี้เหมือนอยู่ในเทพนิยายเลยทีเดียว



• ประเทศญี่ปุ่น คือหนึ่งในจุดหมายยอดฮิตของนักท่องเที่ยวไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา นอกจากอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่ดึงดูดคนแล้ว การ์ตูนอนิเมะและรายการทีวีญี่ปุ่น เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้เหล่าโอตาคุ เดินทางไปโตเกียว เมืองหลวงของดินแดนอาทิตย์อุทัยแห่งนี้ ยิ่งตอนนี้ Netflix ขนทัพยกขบวนอนิเมะมาให้ดูกันอย่างจุใจ โอตาคุจึงต้องไม่พลาด ซึ่งโลเคชั่นส่วนใหญ่ของการ์ตูนเหล่านี้จะอ้างอิงจากสถานที่จริง กระจายตัวอยู่ในเมืองเล็กใหญ่รอบประเทศ ยิ่งถ้าได้ใส่คอสเพลย์เต็มยศแล้วล่ะก็ ยิ่งอินตั้งแต่ก้าวออกจากเครื่องบินเลยทีเดียว จะฤดูไหนๆ ญี่ปุ่นก็น่าดึงดูดเสมอ



• ประเทศอินเดีย ขอเสียงแฟนหนังบอลลีวู้ดหน่อย หากคุณเป็นแฟนตัวจริงและยิ่งได้ดู เซเคร็ด เกมส์ (Sacred Games) จบไปหมาดๆ มุมไบคือจุดหมายปลายทางของคุณ มุมไบเป็นเมืองท่าด้านตะวันออกของประเทศ บนชายฝั่งของทะเลอาหรับที่เป็นศูนย์กลางด้านธุรกิจและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ บ้านหลังใหญ่ของบอลลีวู้ด มุมไบต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยประตูอินเดีย (Gate of India) ประตูชัยขนาดใหญ่ที่ตั้งตระหง่านริมทะเล ในตัวเมืองมุมไบมีสถานที่สำคัญมากมายที่เราเห็นบ่อยๆ ในหนัง ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟฉัตรปติศิวาชี (Chhatrapati Shivaji) เส้นทางรถไฟสายแรกของประเทศและเป็นศูนย์กลางของสถานีรถไฟทั่วอินเดีย หมู่บ้านโดบิกาต (Dhobi Ghat) แหล่งซักผ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก และไฮไลท์สำหรับแฟนบอลลีวู้ดก็ต้อง Mannat บ้านของคิง ออฟ บอลลีวู้ด ชารุก ข่านนั่นเอง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไปให้สุดขอบโลก! เหินฟ้าตามรอยรายการโปรดบน Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook