กว่าจะได้เป็น "บังเอิญรัก" ซีรีส์รักน้ำดี ที่ไม่ได้มีแค่ความวาย

กว่าจะได้เป็น "บังเอิญรัก" ซีรีส์รักน้ำดี ที่ไม่ได้มีแค่ความวาย

กว่าจะได้เป็น "บังเอิญรัก" ซีรีส์รักน้ำดี ที่ไม่ได้มีแค่ความวาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานแฟนซีรีส์วัยรุ่นทั้งหลายจะได้เจอกับซีรีส์ที่บอกเล่าความรักผ่านมุมของผู้ชาย 8 คน 4 คู่ กับซีรีส์เรื่อง บังเอิญรัก ซีรีส์วายที่สร้างมาจากนิยายออนไลน์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดเรื่องหนึ่ง กับชีวิตวัยรุ่นและความรักในรั้วมหาวิทยาลัย ที่จะสะท้อนสังคมปัจจุบันออกมาให้คนดูได้ติดตามในอีกมุมมองหนึ่ง พร้อมนักแสดงหนุ่มวัยรุ่นหน้าใหม่ยกเซ็ท 

แต่กว่าจะมาถึงตอนนี้ได้ ซีรีส์เรื่องนี้ได้เจอกับอุปสรรค์นับไม่ถ้วน ก่อนหน้านี้ ซีรีส์ บังเอิญรัก เป็นซีรีส์ที่เกือบจะได้ออกอากาศทางช่อง MCOT เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา แต่กลับถูกถอดผังฟ้าผ่าเพียงแค่ 1 วันก่อนออกอากาศ ทำเอาทั้งทีมงาน นักแสดง และแฟนคลับผิดหวังกันสุดๆ แต่ท่ามกลางความหวังของทุกฝ่ายที่ทำทุกทางให้ซีรีส์เรื่องนี้ได้ออกสู่สายตาสังคม จนในที่สุดก็ได้ช่องทางออกอากาศทางช่อง Gmm25 เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังตอบแทนการรอคอยของแฟนซีรีส์ด้วยแฟนมีตติ้งนักแสดงในชื่องาน "ขอบคุณที่ยังรอ" เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย นิว-ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล ผู้กำกับ หลังจากเก็บประสบการการทำซีรีส์วายมาหลายเรื่อง ก็ได้โอกาสลงมือทำเองทั้งเป็นผู้จัดและ กำกับซีรีส์ บังเอิญรัก แบบเต็มตัว พร้อมได้เปิดใจกับทาง Sanook! พูดถึงซีรีส์เรื่องนี้

" ขอบคุณที่ยังรอ ตั้งใจจัดขึ้นมาเพื่อขอบคุณแฟนคลับที่รอคอย มันเกิดจากความผิดหวังที่ต้องประกาศเลื่อนออกอากาศซีรีส์ แต่ทุกคนยังคอยให้กำลังใจพวกเรา ยังอยู่ตรงที่เดิมไม่ได้ทิ้งกันไปไหน เลยรู้สึกว่าเราอยากจัดงานที่เพื่อขอบคุณทุกคนที่ไม่ทิ้งพวกเราไปไหนครับ"

วันแรกที่รู้ว่าถูกถอดผังออกงาน...

"ตั้งแต่วันแรกที่เรารู้ว่าโดนถอด วันเดียวกันเราวิ่งเข้าหาพี่ฐาเลย (ช่อง GMM25) ปรึกษาว่าเขาช่วยอะไรเราได้บ้าง เขาก็บอกจะช่วยดูเรื่องช่องให้ โดยที่ไม่ได้เอาอะไรจากเราไปเลยด้วยซ้ำ อยากขอบคุณพี่ฐามากๆ เขาเป็นผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสเรามาตลอดจริงๆ"

ความท้าทายที่เกิดจากซีรีส์เรื่องนี้

"ตอนที่เราแยกออกมาทำเอง โปรดิวซ์เอง กำกับเอง ผู้จัดเองด้วย เป็นภาระที่ใหญ่มากๆ พอดีช่วงนั้นไม่มีซีรีส์วายเลย จบจากเดือนเกี้ยวเดือน, วอร์เตอร์บอย ไม่มีเรื่องอื่นอีกแล้ว แต่พอเราประกาศทำปุ๊ป มีเรื่องอื่นตามมาอีกเต็มเลย ก็เสียวๆ เหมือนกัน พอซีรีส์วายมันเยอะ มันก็เป็นแชร์เหมือนกันนะในส่วนคนดูหรือแฟนคลับ แต่เอาเข้าจริงแล้วช่วงที่เราออนฯ ก็มีแค่เราเรื่องเดียว มีอีกเรื่องที่เราทำด้วยเหมือนกัน แต่ก็ไม่เป็นไร มันคนละแนว (หัวเราะ) ไม่ได้ห่วงมากเท่าไร แต่ที่ห่วงมากๆ คือเด็กๆ ครับ เพราะพวกเขาเป็นเด็กใหม่หมดเลย ก็มีบอกเขาว่าหลังออกอากาสการใช้ชีวิตจะเปลี่ยนไปขนาดไหน เจอแฟนคลับนู่นนี่ จริงๆ เราคุยเรื่องนี้กับพวกเขาตั้งแต่เวิร์คช็อปเลยนะ ค่อยๆ สอนเขาให้เจอเหตุการณ์จริง ให้ได้เจอแฟนคลับช่วงเวิร์คช็อป ค่อยๆ สอนเขาว่า ตอนนี้เราเจอแค่นี้ แต่อนาคตมันจะใหญ่กว่านี้ จะมีอะไรอีกบ้าง ป้องกันยังไง วางตัวยังไง เพื่อให้พวกคุณเป็นคุณแบบนี้ ไม่ต้องเปลี่ยนเพื่อใคร เพราะวันหนึ่งถ้าคุณเปลี่ยนเป็นตัวของตัวเองเมื่อไหร แฟนคลับจะรับไม่ได้ ต้องลองสอนทุกอย่างปัญหาที่เราเคยเจอจากเรื่องก่อนๆ มาปรับสอนเขาครับ"

วางแผนซีรีส์เรื่องนี้ในอนาคตยังไงบ้าง

"ผมวางให้ซีรีส์เรื่องนี้มี 2 ซีซั่นครับ มันเป็นนิยาย 2 เล่ม ซีซั่นแรกมันจะจบที่เล่มแรกนิดๆ เข้าไปเล่ม 2 หน่อยๆ และคงทำซีซั่น 2 ให้จบในเล่ม 2 เหมือนกัน ไม่อยากให้รู้สึกว่ามันไม่จบว่ะ (จะออกอากาศต่อกันเลยหรือเปล่า) ขอพักหายใจหาตังค์ก่อน (หัวเราะ)"

ทำไมถึงเลือกเรื่อง "บังเอิญรัก" มาทำซีรีส์

"เนื้อหามันหนักขึ้นมาหน่อยนึงครับ จากซีรีส์วายที่เราเคยๆ เห็นมาที่จะจิ้น ฟินกันไป แต่เรื่องบังเอิญรักมันมีเรื่องของครอบครัวเข้ามาเยอะมาก ตัวละครจะมีปมครอบครัวที่ได้เจอ พอมันมีจุดนี้เลยทำให้ซีรีส์มันสะท้อนสังคมได้ มันไม่ใช่แค่จับคนมาจิ้นกันแล้วก็จบ เรารู้สึกว่าทำงานมาเยอะแล้ว ก็อยากจะทำอะไรดีๆ กลับคืนสู่คนดูบ้าง"

ฟีดแบคจากคนดูเป็นยังไงบ้าง

"ค่อนข้างดีนะครับ อันนี้ต้องขอบคุณมากๆ ตอนแรกเราคิดว่ากระแสคงดรอปลงไปแล้วตอนที่เว้นช่วงนาน แต่พอเรามีการเคลื่อนไหวในโซเชียลทุกคนก็ปั่นเทรนจนติดอันดับได้ในเวลาไม่ถึงชั่วโมง เหมือนเขายังอยู่กับเรา เลยรู้สึกดีใจมากที่แฟนๆ ยังรอเราอยู่"

ย้อนกลับไปตอนที่รู้ว่าโดนถอดออกจากผัง 

"ตอนนั้นวิ้งมากครับ แบบ... เห้ยแล้วจะต้องยังไงต่อดี พอตั้งสติได้ก็เลยรีบเข้าไปปรึกษาพี่ฐา ก็เลยได้รับการช่วยเหลือตรงนี้มา น้องๆ ก็รู้ตอนนั้นเลย ทุกคนช็อคมากตอนรู้เรื่อง อารมณ์แบบไม่รู้จะพูดอะไรออกมาเลยเหมือนกัน ไม่มีใครคิดว่ามันจะเกิดกระทันหันขนาดนั้น (ระยะเวลาตอนที่โดนถอด จนรู้ว่าได้ฉาย) เรารอช่องมาเดือนกว่าๆ จริงๆ เป็นเสียงกระซิบกันเบาๆ มากกว่า ขนาดช่อง 9 ยังคอนเฟิร์มแล้ว ยังพลิกได้ ก็เลยคิดว่า รออีกหน่อยก็แล้วกัน เราก็ยังมีความกลัวความกังวลอยู่ตลอด ตอนนี้คอนเฟิร์มแน่นอนแล้วครับ"

จุดที่อยากให้คนติดตาม

"ที่อยากให้ทุกคนดูที่สุดใน 13 ตอนคือตอนที่ 1 เปิดมาเป็นเรื่องของพีทเลย เป็นเรื่องครอบครัวของพีทตอนที่พีทต้องมาคุยกับแม่ แล้วมันจะมีความดราม่าตั้งแต่ตอนแรก เราปั้นมาหนักมาก สุดมาก EP.1 จริงๆ แล้วจะรักมันเหมือนที่เรารัก แล้วแต่ละคู่ในเรื่องนี้เขาจะมีมุมที่ต่างกันค่อนข้างเยอะ ทั้ง 4 คู่จะต่างอารมณ์กัน คู่แรกเอ้-พีท จากความบังเอิญที่มาเจอกัน จากคนที่คอยช่วยเหลือคนหนึ่งมาตลอดจนเกิดความรู้สึกดีๆ ขึ้น แล้วเริ่มพัฒนาความสัมพันธ์มาตลอดโดยที่เขาก็ไม่ได้สนว่าคนรอบข้างจะมองยังไง ซึ่งจะมีบางประโยคในซีรีส์ที่น่าจะให้ข้อคิดคนดูกลับไปบ้าง ส่วนติณณ์-แคน คู่นี้จะเป็นคู่กัดที่กัดกันไปกัดกันมาแล้วค่อยๆ เริ่มชอบกัน แต่ว่าสุดท้ายแล้วตัวละครของติณณ์ ก็มีปมบางอย่างเหมือนกันที่ทำให้เขาเป็นคนหยิ่งๆ แบบนี้ จนแคนรู้ว่าปมมันคืออะไรเลยได้เข้าไปช่วยแก้ปมนี้ คู่ถัดมาเป็น เก่งกล้า-เทคโน คู่นี้จะเป็นรุ่นน้องที่ตามชอบรุ่นพี่และทำทุกวิถีทาง เพื่อให้ได้รุ่นพี่คนนี้ รอติดตามดูว่าจะเผ็ดขนาดไหน ส่วนคู่ที่ 4 จะเป็นตั้มกับตาร์ คู่นี้จะมีความดราม่าหนักที่สุดแทบไม่มีรอยยิ้มของคู่นี้ในเรื่องเลย เรียกว่าดราม่าจัด เพราะตัวละครเป็นพี่น้องกัน แต่รักกันมากกว่าความเป็นพี่น้อง เขาจะต้องเลือกว่าจะทำสิ่งที่ถูกต้องหรือทำตามความรู้สึกตัวเอง

ซีรีส์เรื่องนี้จะให้อะไรกับคนดู 

"ผมว่าซีรีส์เรื่องนี้ ถ้าเราเปิดใจดู ผมมันใจว่าคนที่ไม่เคยเปิดใจให้เรื่องแบบนี้อาจจะมองเห็นในอีกมุมหนึ่งที่รู้สึกว่า เขาก็เป็นความรักเหมือนชายหญิงทั่วไปปกติเหมือนกัน ทุกเพศมันมีความเป็นคนอยู่แล้ว ทั้งชายหญิง หรือเพศเดียวกัน สุดท้ายแล้วเราก็คือมนุษย์ที่ยังมีความรู้สึก ที่เหมือนคุณรู้สึกเหมือนกัน"

มุมความรักที่บังเอิญเป็นคนที่ใช่จะน่าติดตามขนาดไหน ติดตามชม บังเอิญรัก เดอะซีรีส์ ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 22.25 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2018

 

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ

อัลบั้มภาพ 42 ภาพ ของ กว่าจะได้เป็น "บังเอิญรัก" ซีรีส์รักน้ำดี ที่ไม่ได้มีแค่ความวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook