ลูกไม้ลายสนธยา เรื่องย่อ ละครช่อง7

ลูกไม้ลายสนธยา เรื่องย่อ ละครช่อง7

ลูกไม้ลายสนธยา เรื่องย่อ ละครช่อง7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไม้ลายสนธยา

ลูกไม้ลายสนธยาลูกไม้ลายสนธยา 

 

กำกับการสดงโดย : จาริวัฒน์ อุปการไชยพัฒน์
บทประพันธ์โดย : พงศกร จินดาวัฒนะ
บทโทรทัศน์โดย : พัชร์นันทน์ สุวรรณกูล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร
ผลิตโดย : บริษัท เมจิค อีฟ เอนเตอร์เทนเม้นท์ 2 จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย : โสภิตนภา ชุ่มภาณี และ พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร

 

เรื่องย่อลูกไม้ลายสนธยา

     การเดินทางกลับจากนิวยอร์คของ เดือนพัตรา “พิมประภา ตั้งประภาพร” เพื่อจัดการเรื่องพิธีงานศพของ คุณยายประพิมพ์ “ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา” และเมื่อเดินทางมาถึงเดือนพัตราได้เจอกับ ศิถี “พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์” แม่บ้านได้เล่าว่าตำรวจที่สืบสวนได้ปิดคดีลงแล้ว และสรุปสาเหตุการตายของคุณยายประพิมพ์ว่าฆ่าตัวตาย แต่เดือนพัตราไม่เชื่อ เธอจึงไม่เผาศพคุณยายจนกว่าจะหาสาเหตุที่แท้จริง

ลูกไม้ลายสนธยาลูกไม้ลายสนธยา
     นายหัววรงค์ “บิลลี่โอแกน” ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีได้ให้การดูแลเรื่องความสะดวกกับเดือนพัตราในการทำคดีเรื่องนี้ เดือนพัตราได้ย้ายเข้ามาอยู่ “บ้านรัชดาพิพัฒน์” บ้านที่เป็นมรดกตกทอดมาจากคุณยายเพื่อที่จะสืบหาคนร้าย โดยมีผู้ กองรุต “ชนะพล สัตยา” คอยช่วยเหลือ แถมยังแอบชอบเดือนพัตราอยู่ ทั้งสองได้ทำคดีแบบลับๆ มูลค่าของบ้านรัชดาพิพัฒน์ นายหน้าหลายๆคนต้องการที่จะครอบครองบ้านหลังนี้รวมถึง รัตนพรรณ “ศิริพิชญ์ วิมลโนช”, ทองมาตย์ “เจจินตัย อันติมานนท์” และ หันตรา “โสภิตนภา ชุ่มภาณี” ก็ได้พยายามที่จะไปพูดเรื่องการซื้อขายที่ดินกับเดือนพัตราอยู่หลายหน แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ทุกคนนั้นตกเป็นผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับการตายของคุณยาย

ลูกไม้ลายสนธยาลูกไม้ลายสนธยา

     เดือนพัตราไม่แน่ใจเลยว่าผู้ที่ต้องการครอบครองบ้านหลังนี้นั้น ล้วนเป็นผู้ต้องสงสัย เพราะทุกคนก็ต่างอยากได้บ้านหลังนี้ จนบางครั้งทำให้เธอตกอยู่ในอันตรายหลายครั้ง แต่เธอนั้นก็รอดพ้นมาได้ทั้งครั้งจากความช่วยเหลือจาก เหมหิรัญญ์ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ชายลึกลับที่มาจากแดนอุตรกุรุทวีป เดือนพัตราได้ค้นพบว่าชั้นใต้ดินของบ้านมีทางลับเชื่อมกับอีกแดนหนึ่ง โดยสามารถที่จะข้ามผ่านไปได้ด้วยผ้าลูกไม้สีดำ ที่เรียกว่า ลูกไม้ลายสนธยา เหมหิรัญญ์รู้สึกดีกับเดือนพัตรา ด้วยการที่คอยช่วยเหลือเธอหลายครั้ง จนทั้งคู่นั้นเกิดความรู้สึกดีต่อกัน เหมหิรัญญ์จึงได้ตัดสินใจฝ่าฝืนกฎของอุตรกุรุทวีป จากการห้ามมนุษย์ทั้งสองพบกัน เขาได้เข้ามาอยู่ในชมพูทวีป หรือ โลกมนุษย์เพื่อช่วยเดือนพัตราค้นหาคนร้ายโดยมีผู้กองมรุตเป็นผู้สืบหาคนร้ายช่วยอีกคน แต่ทั้งสองก็ไม่ค่อยชอบหน้ากันเท่าไหร่ รวมถึง วโรชา “กัญญกร พินิจ” ที่ตามหึงมรุตอย่างไม่ห่าง หลังจากเกิดเรื่องวุ่นวาย เหมหิรัญญ์ก็เกิดอาการไม่สบายอย่างหนัก ซึ่งในโลกที่เขามานั้นไม่เคยมีใครเคยป่วย แต่จะหมดอายุขัยไปเอง เมื่ออายุครบ 1,000 ปี

ลูกไม้ลายสนธยาลูกไม้ลายสนธยา
     เรขรุจี “ปาณิชดา แสงสุวรรณ” ได้ปรากฏตัวขึ้น และได้ขอร้องให้เดือนพัตราปล่อยเหมหิรัญญ์กลับอุตรกุรุทวีป ก่อนที่ทุกอย่างนั้นจะสายไป เพราะเขานั้นบริสุทธิ์เกินไปที่จะใช้ชีวิตอยู่ในดินแดนที่มีแต่ผู้คนที่ไร้ศีลธรรมได้เป็นเวลานาน เดือนพัตราจึงได้ตัดสินใจที่จะทำอะไรบางอย่าง เพื่อให้เหมหิรัญญ์นั้นเดินออกไปจากชีวิตของเธอ ความรักต่างแดนของทั้งสองนั้นจะเป็นอย่างไร และใครจะเป็นคนร้ายที่แท้จริงกันแน่นั้น ติดตามชมละคร “ลูกไม้ลายสนธยา” ได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง7 HD กด 35 ลูกไม้ลายสนธยา เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม 2561

ตัวอย่างละครลูกไม้ลายสนธยา

รายชื่อนักแสดงลูกไม้ลายสนธยา

เหมหิรัญญ์ แสดงโดย ฌอห์ณ จินดาโชติ
เดือนพัตตรา แสดงโดย พิมประภา ตั้งประภาพร
มรุต แสดงโดย ชนะพล สัตยา
เรขรุจี แสดงโดย ปาณิชดา แสงสุวรรณ
วโรชา แสดงโดย กัญญกร พินิจ
พิมพ์ดารา แสดงโดย ชนานา นุตาคม
แก้วเพชร แสดงโดย ณหทัย พิจิตรา
นายหัววรงค์ แสดงโดย บิลลี่ โอแกน
รัตนพรรณ แสดงโดย ศิริพิชญ์ วิมลโนช
ทองมาตย์ แสดงโดย เจจินตัย แวนดิว
หันตรา แสดงโดย โสภิตนภา ชุ่มภาณี
ศิถี แสดงโดย พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
อรุณ แสดงโดย ม.ล.อรรถดิศ ดิศกุล
ปริทัศน์ แสดงโดย ถิร ชุติกุล
ปลาทู แสดงโดย ตวงรัตน์ คะชะสะ
สารวัตรทัศน์เทพ แสดงโดย รัชเมศฐ์ ไชยพิชญารัตน์
จ่าสนอง แสดงโดย คมสัน ขจรไพศาลสุข
จ่าสนิท แสดงโดย จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม
คุณยายประพิม แสดงโดย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ลูกไม้ลายสนธยา เรื่องย่อ ละครช่อง7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook