พลังแห่งมิตรภาพ 5 ซีรีส์แก๊งเพื่อนสาวซิ่งไม่ทิ้งกัน

พลังแห่งมิตรภาพ 5 ซีรีส์แก๊งเพื่อนสาวซิ่งไม่ทิ้งกัน

พลังแห่งมิตรภาพ 5 ซีรีส์แก๊งเพื่อนสาวซิ่งไม่ทิ้งกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า เพื่อน มีหลายประเภท เพื่อนกิน เพื่อนสมัยเรียน เพื่อนที่ทำงาน เพื่อนรัก เพื่อนร้าย เพื่อนตาย เพื่อนแท้ เพื่อนมีเยอะแยะไปหมด แต่ก็คงมีเพื่อนไม่กี่คนหรอกใช่มั้ยที่เราจะเล่าความลับให้ฟังได้ทุกเรื่อง พากันตะโกนร้องเพลงเศร้าในวันที่เราอกหัก หรือคอยกรี๊ดดีใจสุดเสียงกับความสำเร็จของเรา และแน่นอนว่าแม้แต่บทบาทในหนัง แก๊งเพื่อนก็เป็นตัวช่วยให้ตัวเอกของเรากล้าบ้าบิ่น แซ่บเซี้ยว และเป็นตัวของตัวเองได้อย่าง เราจึงขอจะพาไปชมภาพยนตร์ 5 เรื่องจาก Netflix ที่แสดงถึงพลังแห่งมิตรภาพ จนต้องโทรชวนเพื่อนรักมานั่งดูด้วยกัน



ไอบิซ่า (Ibiza)
เริ่มด้วยภาพยนตร์โรแมนติคคอมเมดี้อย่าง ไอบิซ่า ที่แม้ว่าชีวิตของ ฮาร์เปอร์ จะต้องทนกับงานที่แสนจำเจและเจ้านายปากร้าย แต่เธอก็ยังคงมีเพื่อนสาวสุดซี้อีกสองคนที่คอยอยู่ข้างๆ และทำให้ชีวิตของเธอมีสีสันได้ตลอดเวลา แม้ฮาร์เปอร์จะถูกส่งไปทำงานที่สเปน เพื่อนซี้ก็ไม่พลาดที่จะตามไปป่วนด้วยถึงที่ จนเกิดเป็นเรื่องราวสุดป่วนที่ทำให้เธอได้เจอกับดีเจสุดฮอตที่หมายปองของสาวๆ จนถึงจุดที่เธอต้องยอมเสี่ยงระหว่างหนุ่มฮอตกับงานเพื่อให้ได้ชายในฝันมาครอบครอง แต่เรื่องนี้คงจะสำเร็จไปไม่ได้เลยถ้าไม่ได้สองเพื่อนซี้ตัวป่วนของเธอคอยช่วย ทำให้เห็นเลยว่าการมีเพื่อนที่รู้ใจเข้าขากันได้ดีคอยช่วยเหลือในเวลาแบบนี้ช่วยให้ชีวิตของเรามีสีสันขึ้นอีกเยอะเลย



มิตรภาพของเรา... อย่าให้เงินมาเกี่ยว (Friends with Money)
มาถึงเรื่องเพื่อนในวัยผู้ใหญ่กันบ้าง มิตรภาพของเรา... อย่าให้เงินมาเกี่ยว เล่าเรื่องของแก๊งเพื่อนสาว 4 คนที่อยู่ในวัยผู้ใหญ่เต็มตัว พวกเธอมีหน้าที่การงาน ชีวิตครอบครัว และมีฐานะที่แตกต่างกัน ทำให้พวกเธอมีความคิดเห็นที่ต่างกันบ้าง ขัดแย้งกันบ้าง และบางคนถูกมองว่าด้อยกว่าคนอื่นๆ ในกลุ่ม แต่ฐานะก็ไม่ได้การันตีถึงชีวิตที่ราบรื่นและชีวิตคู่ที่มีความสุข จึงเป็นหน้าที่ของเพื่อนที่จะต้องคอยอยู่เคียงข้างให้ผ่านช่วงที่ยากลำบากและมีความสุขไปด้วยกัน บทสรุปของมิตรภาพและฐานะที่แตกต่างนั้นจะเป็นอย่างไร ติดตามชมได้ใน มิตรภาพของเรา... อย่าให้เงินมาเกี่ยว



เดอะ คิสซิ่ง บูธ (The Kissing Booth)
เดอะ คิสซิ่ง บูธ แสดงให้เราได้เห็นคำว่าเพื่อนแท้จากเรื่องราวของแอลกับลีที่เป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ทั้งคู่รู้ทุกๆ เรื่องของกันและกัน จนกระทั่งแอลตกหลุมรักพี่ชายของเพื่อนสนิทแต่ต้องปิดเป็นความลับจนเกิดเป็นเรื่องวุ่นๆ ระหว่างสองบ้าน แต่นอกจากคู่เพื่อนรักไฮสคูลนี้ ยังมีอีกคู่ที่เราลืมไม่ได้เลยก็คือ คู่เพื่อนซี้ แม่ของลี และแม่ของแอล นั่นเอง ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักกันมานาน ทำให้มีกิจกรรมน่ารักๆ ระหว่างทั้งสองบ้านที่จะมาทานข้าวลางวันกันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกๆ วันอาทิตย์ แม้ว่าแม่ของแอลจะจากไปก่อน แต่ทั้งสองครอบครัวก็ยังคงรักและสนิทสนมกัน ช่วยเหลือกันเหมือนอย่างเคย แม่ของลีเล่าถึงมิตรของพวกเธอว่า การที่เป็นเพื่อนรักกันไม่ได้หมายความว่าพวกเธอไม่เคยทะเลาะกันเลย แต่ไม่ว่าพวกเธอจะทะเลาะกันกี่ครั้งก็ให้อภัยกันเสมอ เธอโชคดีมากที่ในชีวิตนี้มีเพื่อนแท้ที่ดีจริงๆ สักคน

หนุ่มกิ๊กสาวกั๊ก สมการรักไม่ลงตัว (He's Just Not That Into You)
เรื่องราวชีวิตของหลายคน ความรักของหลายคู่ มีทั้งดี ร้าย สมหวัง ผิดหวัง แยกทาง แตกหัก หรือลงเอยด้วยดี และทุกตัวละครมีความเกี่ยวข้องกันอย่างน่าเหลือเชื่อ หนุ่มกิ๊กสาวกั๊ก สมการรักไม่ลงตัว แสดงให้เห็นความรักจากหลายมุมมอง ทั้งคู่ที่แต่งงานแล้ว คู่ที่กำลังวางแผนชีวิตคู่ หรือคนที่กำลังมองหาคนที่ใช่ ทุกคนล้วนมีเพื่อนไว้เป็นเหมือนที่ปรึกษาส่วนตัว มีทั้งเพื่อนที่ทำงานที่เม้าท์กันได้ทุกเรื่อง เพื่อนซี้สมัยเด็กที่ยังคงเป็นที่ปรึกษาให้เสมอ หรือแม้แต่เพื่อนแปลกหน้าที่เจอกันโดยบังเอิญแต่กลับเข้าใจเราดีกว่าใครๆ และไม่ว่าคุณจะเชื่อหรือไม่ เพื่อนมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เรากล้าตัดสินใจทำบางอย่างและห้ามไม่ให้เราทำเรื่องที่ผิดพลาดบางอย่างมากกว่าที่เราคิด


จดหมายรักจากเกิร์นซีย์ (The Guernsey Literary and Potato Peel Pie Society)
นักเขียนสาวผู้โด่งดังได้รับจดหมายจากนักอ่านที่ชื่นชอบหนังสือของเธอ เขียนมาบอกเล่าเรื่องราวของชมรมอ่านหนังสือที่ถูกตั้งขึ้นในเมืองเกิร์นซีย์ที่ขณะนั้นตกเป็นของเยอรมันในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เธอได้พบว่าตัวหนังสือของเธอสร้างช่วงเวลาดีๆ และมิตรภาพให้แก่คนกลุ่มนี้ เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปหาพวกเขา และนั่นก็ทำให้เธอได้พบโลกในมุมมองใหม่ กลุ่มคนใหม่ๆ ที่เธอไม่เคยได้สัมผัส เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ดราม่าที่สอดแทรกเกร็ดประวัติศาสตร์ของช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 แถมยังแฝงไปด้วยความรักในหนังสือ และความรักที่เกิดขึ้นผ่านตัวอักษรระหว่างคนสองคน หากว่าใครเคยมีประสบการณ์การมีเพื่อนทางจดหมายคงจะอินกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน เตรียมชมเรื่องความสัมพันธ์สุดคลาสสิคนี้ได้ที่ Netflix วันที่ 10 สิงหาคมนี้
สัปดาห์นี้ถ้าไม่รู้จะชวนเพื่อนออกไปไหนดี ก็ลองชวนเพื่อนมานอนดู Netflix ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับมิตรภาพด้วยกันก็ได้นะ แค่ได้อยู่กับเพื่อนที่รู้ใจ จะอยู่ที่ไหน ทำอะไร ก็กลายเป็นเรื่องสนุกได้ จริงมั้ยล่ะ!

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พลังแห่งมิตรภาพ 5 ซีรีส์แก๊งเพื่อนสาวซิ่งไม่ทิ้งกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook