ปี 2019 จะไม่มีหนังของ “Woody Allen” ออกฉายเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี

ปี 2019 จะไม่มีหนังของ “Woody Allen” ออกฉายเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี

ปี 2019 จะไม่มีหนังของ “Woody Allen” ออกฉายเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า วู้ดดี้ อัลเลน (Woody Allen) คือผู้กำกับภาพยนตร์ที่มีผลงานถี่ยิบที่สุดคนหนึ่งของวงการจอเงิน ทุกปีนับตั้งแต่ปี 1974 เป็นต้นมา เราจะได้ชมภาพยนตร์ของเขาอย่างน้อย 1 เรื่อง ทว่าในปี 2019 อาจจะเป็นปีแรกในรอบ 45 ปีที่จะไม่มีหนังของ วู้ดดี้ อัลเลน ออกฉาย

มีการคาดการณ์กันว่า ผู้กำกับอเมริกันวัย 82 ปี ต้องการที่จะพักเบรกการใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการทำภาพยนตร์บ้าง หลังจากทำหนังติดต่อกันมากว่า 4 ทศวรรษ แม้ว่าเว็บไซต์ Page Six จะออกมารายงานว่า วู้ดดี้ อัลเลน จะใช้ช่วงหยุดพักดังกล่าวในการหาผู้สนับสนุนด้านการเงินให้หนังเรื่องใหม่ของเขา ทว่าตัวแทนของเขาก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวแล้ว

Getty Imagesวู้ดดี้ อัลเลน

สำหรับภาพยนตร์ฝีมือการเขียนบทและกำกับของ วู้ดดี้ อัลเลน ที่จะออกฉายในปีนี้อย่าง A Rainy Day in New York กับแนวทางคอมเมดี้ ซึ่งนำแสดงโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet), แอล แฟนนิ่ง (Elle Fanning), เซเลน่า โกเมซ (Selena Gomez), รีเบคก้า ฮอลล์ (Rebecca Hall) และ จู๊ด ลอว์ (Jude Law) นั้นยังไม่มีกำหนดการฉายที่แน่นอน ในขณะที่เว็บไซต์ภาพยนตร์หลายสำนักก็ลิสต์หนังเรื่องต่อไปของ วู้ดดี้ อัลเลน ไว้ว่า Untitled Woody Allen ซึ่งจะออกฉายในปี 2020 

วู้ดดี้ อัลเลน ถือเป็นหนึ่งในปูชนียบุคคลของวงการภาพยนตร์โลก ส่วนใหญ่แล้วเขาจะทั้งเขียนบทและกำกับด้วยตนเอง บางครั้งก็โผล่มาในฐานะนักแสดงด้วย เขาคือเจ้าของรางวัลออสการ์และลูกโลกทองคำนับไม่ถ้วน หนังขึ้นหิ้งของเขามีมากมาย อาทิ Annie Hall (1977), Manhattan (1979), Hannah and Her Sisters (1986), Crimes and Misdemeanors (1989), Midnight in Paris (2011), Blue Jasmine (2013)

Getty Imagesหนึ่งในปูชนียบุคคลแห่งวงการภาพยนตร์โลก

ในขณะเดียวกัน วู้ดดี้ อัลเลน ก็มีข่าวฉาวเกี่ยวกับการทำอนาจารทางเพศกับลูกบุญธรรมอย่าง ไดแลน ฟาร์โรว์ (Dylan Farrow) ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 1992 ก่อนข่าวดังกล่าวจะลุกโชนขึ้นมาอีกครั้งในช่วง 2-3 ปีหลัง เนื่องด้วยกระแสแคมเปญ #Metoo ที่ต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศ รวมถึงการที่ ไดแรน ฟาร์โรว์ ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึง New York Times และบทสัมภาษณ์อีกหลายชิ้น แต่ วู้ดดี้ อัลเลน ก็ปฏิเสธข้อกล่าวหาตลอดมา

คงต้องติดตามกันต่อไปว่า การพักเบรกชีวิตการทำงานในครั้งนี้ แท้ที่จริงแล้วมีเหตุผลอื่นใดซ่อนเร้นอยู่หรือไม่?

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ปี 2019 จะไม่มีหนังของ “Woody Allen” ออกฉายเป็นครั้งแรกในรอบ 45 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook