The Nun และจักรวาล The Conjuring ที่คุณอาจยังไม่รู้?

The Nun และจักรวาล The Conjuring ที่คุณอาจยังไม่รู้?

The Nun และจักรวาล The Conjuring ที่คุณอาจยังไม่รู้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีการเปิดเผยเรื่องราวสำคัญในหนัง

The Nun คือหนังสยองขวัญเรื่องล่าสุด ดำเนินเหตุการณ์อยู่ภายใต้จักรวาลหนังสยองขวัญ The Conjuring ซึ่งจะพาผู้ชมเป็นทำความรู้จักกับผีแม่ชี ที่ปรากฏตัวขึ้นในหนัง The Conjuring 2 ว่าเธอมีต้นกำเนิดและที่มาที่ไปอย่างไร (ขอเตือนว่าบทความนี้อาจจะมีการเปิดเผยข้อมูลสำคัญของหนัง The Nun หากท่านยังไม่ต้องการลดอรรถรสในการรับชมกรุณาปิดบทความนี้ไปก่อน)

เส้นเรื่องของ The Nun ดำเนินอยู่ตรงจุดไหนของจักรวาล The Conjuring

เหตุการณ์ใน The Nun ดำรงอยู่ปี 1952 ประเทศโรมาเนีย

หลังจากเหตุการณ์ที่แม่ชีรายหนึ่งในคอนแวนต์ ห่างกลางในประเทศโรมาเนียตัดสินใจฆ่าตัวตาย ทำให้นครวาติกันเร่งการสืบสวนเรื่องราวดังกล่าว ก่อนที่ความจริงจะสั่นคลอนความเชื่อของชาวคริสต์ บาทหลวงเบิร์ค (เดเมี่ยน บิเชอร์) ได้รับมอบหมายให้พาซิสเตอร์ไอรีณ (เทสซ่า ฟาร์มิก้า) เดินทางไปยังคอนแวนต์ดังกล่าวเพื่อสืบหาความจริง แต่ในการเดินทางไปยังสถานที่นี้ทั้งสองต้องขอรับความช่วยเหลือจากฟรานซี่ (โจนาส โบลเก้) ลูกครึ่งฝรั่งเศส-แคนาดา ผู้ทำหน้าที่คอยขนส่งเสบียงไปยังคอนแวนต์ดังกล่าวทุก 3 เดือน เมื่อเดินทางมาถึง ทั้งสามก็สัมผัสได้ถึงความไม่ชอบมาพากลและความชั่วร้ายที่ปกคลุมอยู่ทั่วบริเวณ

หลังจากย่อหน้านี้มีการเปิดเผยเรื่องราวสำคัญในหนัง

หลังจากที่ตัวละครทั้งสามโดนผี ตัวประหลาดและความชั่วร้ายหลอกหลอนตลอดทั้งเรื่อง หนังได้เปิดเผยให้เราเข้าใจว่าสถานที่แห่งนี้เคยเป็น ปราสาทในสมัยยุคกลาง ซึ่งเคยมีคนพยายามปลุกปีศาจร้ายขึ้นมา แต่พิธีกรรมดังกล่าวไม่สำเร็จประตูที่จะเปิดช่องทางให้ปีศาจหลุดมายังโลกมนุษย์จึงถูกปิดผนึกเอาไว้ แต่ภายหลังเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 2 ระเบิดที่ถูกทิ้งลงมายังบริเวณปราสาท แรงระเบิดทำให้ประตูที่ถูกปิดผนึกไว้เกิดรอยร้าวและทำให้ปีศาจในชื่อวาลัค (ที่สามารถจำแลงรูปกายเป็นอะไรก็ได้) ขึ้นมายังโลกมนุษย์

ภายหลังในฉากไคลแมกซ์ ที่ซิสเตอร์ไอรีณใช้เลือดของพระเยซูที่อยู่ในเครื่องรางส่งวาลัคกลับไปนรกได้แล้ว ก่อนหนังจะจบ ได้เผยฉากเครื่องหมายไม้กางเขนกลับหัวที่คอของฟรานชี่ ก่อนที่หนังจะเชื่อมโยงไปที่เหตุการณ์ใน The Conjuring 20 ปีต่อมา ระหว่างที่เอ็ด (แพทริกา วิลสัน) ได้เปิดการบรรยายคดีปราบผี ว่าชายในม้วนฟิล์มที่ฉายอยู่บนจอที่ชื่อ มัวรีซ “ฟรานชี่” เทริโอ ซึ่งจู่ๆก็พูดภาษาละตินได้แบบไม่มีปี่ไม่ขลุ่ยนั้น จริงๆแล้วเขาคือคนเดียวกันกับฟรานซี่ใน The Nun นั่นเอง

ตัวละครหลักทั้ง 3 ที่น่าสนใจ (และมีโอกาสที่อาจจะกลับมาปรากฏตัวในหนังเรื่องอื่นๆของ The Conjuring)

 

บาทหลวงเบิร์ค (เดเมี่ยน บิเชอร์)

เมื่อสำนักวาติกันต้องการให้มีการสืบคดีการฆ่าตัวตายอย่างปริศนาของแม่ชีในโรมาเนีย บาทหลวงเบิร์คจากฟิลาเดเฟีย สหรัฐอเมริกาจึงถูกเรียกตัวให้ไปทำงาน เขายังเป็นบาทหลวงแค่เพียงคนเดียวที่เคยผ่านการทดลองเรื่องปาฏิหาริย์และปรากฏการณ์แห่งความลึกลับ

สิ่งที่ปรากฏขึ้นในหนัง The Nun ทำให้เราเห็นว่าบาทหลวงเบิร์คนั้นโดนความชั่วร้ายในอดีตของตัวเองตามหลอกหลอนอยู่ และยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นเมื่ออดีตครั้งเก่าตามมาถึงโรมาเนีย ซึ่งคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการที่เขาไม่สามารถช่วยชีวิตของเด็กชายที่ถูกปีศาจเข้าสิงร่างได้ เพราะภายหลังจากการขับไล่ปีศาจ เด็กชายคนนั้นก็เสียชีวิตลงในเวลาไม่กี่วันต่อมา

โอกาสที่ตัวละครนี้อาจจะปรากฏตัวในหนังเรื่องอื่นๆของจักรวาล The Conjuring: 70%

 

 

ซิสเตอร์ไอรีณ (เทสซ่า ฟาร์มิก้า)

ซิสเตอร์ไอรีณ แม่ชีที่ยังไม่ได้กล่าวคำสาบานในการเป็นแม่ชีอย่างเต็มตัว เธอยังมีอดีตที่ยังคงหลอกหลอน เธอมักจะเห็นภาพในจินตนาการอันแสนน่ากลัวและความฝันบางอย่างที่ตามหลอกหลอน และแม้ว่าเธอจะอุทิศตัวมารับใช้พระเจ้าในฐานะแม่ชี แต่ภาพน่ากลัวเหล่านั้นก็ยังไม่จางหายไปไหน จะมีช่วงเวลาหนึ่งที่เราจะได้เห็นว่าซิสเตอร์ไอรีณ มีอาการฝันประหลาด ก่อนที่เธอจะพบกับความน่ากลัวต่างๆในปราสาท ยังไม่รวมไปถึงการที่เธอเห็นภาพนิมิตของบรรดาแม่ชี (ที่เสียชีวิตไปนานแล้วสวดภาวนาเพื่อปกป้องปราสาทแห่งนี้) ก่อนที่จะพบความจริงว่า บรรดาแม่ชีเหล่านั้นตายไปนานแล้ว (และคาดว่าน่าจะตายไปก่อนเหตุการณ์ในช่วงต้นเรื่องที่ซิสเตอร์วิกตอเรียแขวนคอฆ่าตัวตาย)

โอกาสที่ตัวละครนี้อาจจะปรากฏตัวในหนังเรื่องอื่นๆของจักรวาล The Conjuring: 30%

 

 

มัวรีซ ฟรานชี่เทริโอ (โจนาส โบลเก้)

เฟรนชี่ ชายหนุ่มในหมู่บ้านเบียร์แทนในทรานซิลวาเนีย ประเทศโรมาเนีย ซึ่งถนนหนทางในละแวกนี้ยังคงเป็นดินโคลนและยังต้องอาศัยม้าเพื่อเป็นพาหนะในการเดินทาง เฟรนชี่เป็นที่รู้จักในเมืองเขาเป็นคนในพื้นที่และสามารถพาพวกเขาไปที่โบสถ์ได้ เขาโชคร้ายที่พบเห็นศพของแม่ชีวิกตอเรียถูกรุมจิกกินเนื้อโดยเหล่าอาขณะที่ทำการส่งเสบียง เฟรนชี่เตือนพวกเขาให้ระวังเกี่ยวกับโบสถ์ว่าภายในสถานที่ดังกล่าวน่าจะมีความชั่วร้ายอยู่ บุคลิกขี้เล่นและมีเสน่ห์ทำให้เฟรนชี่ น่าจะกลายเป็นตัวละที่คนดูรัก แต่ในท้ายเรื่องเราก็ได้เห็นแล้วว่าชะตากรรมของเขาในช่วง 20 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ใน The Nun นั้นก็ดูท่าจะจบไม่สวยสักเท่าไหร่

 โอกาสที่ตัวละครนี้อาจจะปรากฏตัวในหนังเรื่องอื่นๆของจักรวาล The Conjuring: 60% (ได้รับการอ้างถึงแล้วเรียบร้อย)

 

 

บอนนี่ อาร์รอน หญิงสาวผู้มีใบหน้าเป็นเอกลักษณ์

ทราบไหมว่า บอนนี่ อาร์รอน คือนักแสดงสาวที่รับบทเป็น เดอะนัน ใน The Conjuring 2 และเธอได้กลับมารับบทเดิมอีกครั้งในหนังเรื่องนี้ ด้วยความโดดเด่นของรูปหน้าอันเรียวยาว และจมูกอันเป็นเอกลักษณ์ ทำให้เธอถูกเลือกมารับบทดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook