เปิดฉากศึกสายเลือดสองรุ่น ปมฆาตกรรมในตระกูล "เลือดข้นคนจาง"

เปิดฉากศึกสายเลือดสองรุ่น ปมฆาตกรรมในตระกูล "เลือดข้นคนจาง"

เปิดฉากศึกสายเลือดสองรุ่น ปมฆาตกรรมในตระกูล "เลือดข้นคนจาง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ #ใครฆ่านานะ จากซีรีส์ I Hate You I Love You จนโด่งดังถล่มทลายในชั่วข้ามคืน ล่าสุดผู้กำกับ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ กลับมาสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมทางหน้าจออีกครั้ง โดยนาดาว บางกอก ร่วมกับ โฟร์โนล็อค ผลิตละครเรื่อง เลือดข้นคนจาง ในโปรเจกต์ 9x9 (ไนน์ บาย นาย) ละครสล็อตใหม่ช่องวัน31 ซึ่งเป็นละครแนวแฟมิลี่ดราม่า โดยเป็นเรื่องราวของพี่น้องที่ต้องมาเฉือนคม เพื่อคลี่ปมฆาตกรรมในครอบครัว สร้างสรรค์ผลงานจากทีมเขียนบทที่ใช้เวลาเขียนบทเกือบปี การันตีความเข้มข้นถึงใจ

งานนี้นักแสดงรุ่นใหญ่มากฝีมือโคจรมาร่วมงานกันคับคั่ง อาทิ อาตู่-นพพล โกมารชุน, ครูเล็ก-ภัทราวดี มีชูธน, กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, แหม่ม-คัทลียา แมคอินทอช, เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี, อุ๋ม-อาภาศิริ จันทรัศมี, ปิ่น-เก็จมณี พิชัยรณรงค์สงคราม, ลิฟท์-สุพจน์ จันทร์เจริญ, ต้อม-พลวัฒน์ มนูประเสริฐ, เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์, เอก-ธเนศ วรากุลนุเคราะห์ ฯลฯ และนักแสดงรุ่นใหม่มาแรง ได้แก่ ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร, เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, กัปตัน-ชลธร คงยิ่งยง, เติร์ด-ลภัส งามเชวง, ปอร์เช่-ศิวกร อดุลสุทธิกุล, ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต, แจ๊คกี้-จักริน กังวานเกียรติชัย, ริว-วชิรวิชญ์ อรัญธนวงศ์ ร่วมด้วย ต้าเหนิง–กัญญาวีร์ สองเมือง และนักแสดงดาวรุ่ง นาน่า-ศวรรยา ไพศาลพยัคฆ์

ย้ง ผู้กำกับกล่าวว่า "ผมเคยดูซีรีส์ฮ่องกง แบบที่เป็นละครชุด ซึ่งส่วนมากจะเป็นเรื่องหักเหลี่ยมเฉือนคม ของคนในครอบครัว ตอนเด็กๆ เคยนั่งดูกับแม่ แล้วติดมาก เลยรู้สึกอยากทำละครแบบนั้นบ้าง สำหรับละครเรื่องเลือดข้นคนจาง มาจากคำพูดที่ว่าเลือดข้นกว่าน้ำ ความหมายของเลือดข้นคือความเป็นพี่น้อง ความเป็นครอบครัว ซึ่งพอมันเกิดปัญหาต่างๆ ทำให้ความเป็นคน มันค่อยๆ เจือจางลง ชื่อเรื่องนี้ค่อนข้างบ่งบอกความเป็นคาแร็กเตอร์ของละครได้ชัดเจน ว่าเราไม่ได้โฟกัสไปที่การฆาตกรรม หรือการสืบสวนสอบสวน แต่โฟกัสไปที่ความเป็นมนุษย์

ถ้าจะมีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งที่ตัดสินใจทำอะไรที่ผิดหรือไม่ถูกต้อง เราอยากพาคนดูให้ไปทำความเข้าใจ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เขาถึงได้ทำอะไรแบบนั้น เพราะคนที่ผูกพันกันด้วยสายใยของสายโลหิต เวลาเกิดปัญหาหรือมีความขัดแย้ง เรื่องมันมักจะลุกลามใหญ่โต เชื่อว่าเรื่องราวในละครเรื่องนี้ มีความหลากหลายพอ ที่มีจุดเชื่อมโยงกับหลายๆ บ้านไม่มากก็น้อย

เป็นละครเรื่องแรกที่ผมอยากสื่อสารกับคนในวงกว้างแบบชัดเจนที่สุด เล่าเรื่องตัวละครที่มีหลากหลายวัยมากที่สุด พยายามจูนกับคนดูให้มากที่สุด ถึงโปรดักชั่นและวิธีการเล่าเรื่องก็ยังเป็นสไตล์ของเรา แต่ภาพรวมออกมาแมส มากกว่าทุกเรื่องที่เคยทำมา ทั้งนักแสดงรุ่นใหญ่ที่มากันแน่นจอ และเสริมทีมนักแสดงรุ่นใหม่ เชื่อว่าทุกคนได้ดูแล้วจะอิน เพราะเป็นละครของคนทุกเพศทุกวัยจริงๆ ฝากติดตามกันด้วยนะครับ"

ระหว่างพี่น้องครอบครัวตระกูลใหญ่ จะต้องมาเฉือนคมกันจะเข้มข้นขนาดไหน ติดตามได้ในละคร เลือดข้นคนจาง ออกอากาศทุกคืนวันศุกร์เวลา 20.45 น. และคืนวันเสาร์เวลา 20.10 น. เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 14 กันยายนนี้ทางช่องวัน31

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดฉากศึกสายเลือดสองรุ่น ปมฆาตกรรมในตระกูล "เลือดข้นคนจาง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook