ปลุกตำนานผีไทย เปิดความอาถรรพ์ "สาปกระสือ"

ปลุกตำนานผีไทย เปิดความอาถรรพ์ "สาปกระสือ"

ปลุกตำนานผีไทย เปิดความอาถรรพ์ "สาปกระสือ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เป็นอีกหนึ่งละครฟอร์มยักษ์ ทางช่อง8 สำหรับละครเรื่อง สาปกระสือ บทประพันธ์และบทโทรทัศน์ โดย อาณาจินต์ ผลงานของผู้จัดคนเก่ง เอ๊ะ-อิศริยา ที่หยิบตำนานผีไทยอย่างกระสือ มาเล่าในรูปแบบใหม่ เวอร์ชั่น 2018

ซึ่งนอกจากจะลงทุนเรื่องซีจีผีกระสือแบบสมจริงแล้ว โลเคชั่นที่ถ่ายทำก็สวยงาม มีมนต์ขลัง ที่สำคัญได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง พระเอกหนุ่ม สมาร์ท-กฤษฎา ที่มาร่วมงานกับทางช่อง 8 ครั้งแรก ควงคู่กับนางเอกป้ายแดง น้ำตาล-ชลิตา ที่มาเอาดีด้านงานแสดงอย่างเต็มตัว นอกจากนี้ ยังเสริมทัพด้วยนักแสดงมากฝีมือ อาทิ ตั๊ก-นภัสกร, ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก, บอส-พุทธิพงษ์, มีน-อัจจิมา, อมยิ้ม-จุฬาลักษณ์, นน-ชานนท์, พิม-พิมจันทร์, ต่อง-สาวิตรี, เวนย์ ฟอลโคเนอร์ ,ต่าย-เพ็ญพักตร์, มิ้นต์-ลลิตา, ต้อม-รัชนีกร, ปราบ-ปราบปฎล, เดือน-ไปรมา, ลูลู่ อาร์สยาม, ธงธง มกจ๊ก ฯลฯ กำกับการแสดงโดย ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล

เรื่องราวของ นลิน หญิงสาวที่ทำงานอยู่กรมศิลปากรและ พนิช แฟนของนลินนำเงินไปเล่นการพนันจนเป็นหนี้ก้อนใหญ่ จึงหลอกใช้นลินขโมยวัตถุโบราณไปขาย เธอได้รับการติดต่อจาก ชลันตี มาตามนลินกลับไปรับมรดกที่บ้านเกิดของแม่ ซึ่งยายเพียรกำลังป่วยหนัก นลินเข้าไปหายายเพียรตอนเช้าแต่พบว่ายายเพียรเสียชีวิตแล้ว

นลินฝันประหลาดถึงหญิงคนหนึ่งที่กำลังร่ายรำอยู่ในสถานที่ลึกลับ และเริ่มรู้สึกตึงๆ รอบคอตลอดเวลา พฤติกรรมก็เริ่มเปลี่ยนไป ชอบใช้ชีวิตกลางคืนมากกว่ากลางวัน ตาสู้แสงไม่ได้ และยิ่งไปกว่านั้นคือเริ่มมีข่าวลือประหลาดๆ เกิดขึ้นว่ามีคนเห็นดวงไฟลอยวนไปมารอบๆ บริเวณที่นลินอาศัยอยู่ พอรุ่งเช้าก็จะพบคราบเลือดตามราวแขวนเสื้อหรือสถานที่ต่างๆ บ้างก็มีสัตว์ล้มตายในลักษณะที่ไส้หรือเครื่องในหายไป

ตฤณฤทธิ์ นักวิจัยหนุ่ม ผู้สนใจเกี่ยวกับกระสือ ลงพื้นที่เพื่อวิจัย และได้มาหาข้อมูลที่ทำงานของนลิน พบว่านลินมีอาการแปลกประหลาดบางอย่างที่ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขากำลังวิจัย แต่ไม่คิดว่าเธอจะเกี่ยวข้องกับมันนลิน รู้ตัวว่ากลายเป็นทายาทกระสือไปแล้ว นลินถูกตามล่าตัวจากคนในหมู่บ้าน ตฤณฤทธิ์จึงพานลินเข้าไปหาหลวงปู่คำ ซึ่งธุดงค์อยู่กลางป่า เพื่อหาวิธีที่จะทำให้เธอหลุดพ้นจากคำสาปนี้ได้

ปัณรีก็สร้างเรื่องให้ชาวบ้านเข้าใจนลินผิดว่าที่หนีไปนั้นเป็นเพราะนลินได้ขโมยวัตถุโบราณที่พลเพิ่มเก็บไว้ไป แต่เพราะปัณรีเคยผูกกรรมร่วมกับนลินมาก่อน ปัณรีจึงได้กลายเป็นกระสือไปโดยไม่รู้ตัว และเริ่มมีชาวบ้านตายอย่างแปลกประหลาด

นลินตัดสินใจออกเป็นกระสืออีกครั้งเพื่อสืบหาความจริง เรื่องราวเริ่มซับซ้อนขึ้นทุกที เพราะมีปมบางอย่างที่ผูกบ่วงกรรมและคำสาปเอาไว้แต่ครั้งอดีต ตฤณฤทธิ์และนลินจะแก้ไขได้สำเร็จหรือไม่ เขาและเธอจะได้ครองรักกันอย่างสุขสมหวังหรือเปล่า คำสาปชั่วกัปชั่วกัลป์ที่รอวันหลุดพ้นจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 เริ่มตอนแรกในวันจันทร์ 24 ก.ย. 61

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ปลุกตำนานผีไทย เปิดความอาถรรพ์ "สาปกระสือ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook