ฟีดแบคคนดู "เลือดข้นคนจาง" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "เลือดข้นคนจาง" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "เลือดข้นคนจาง" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากสองตอนแรกก็วิเคราะห์กันหัวแทบแตกในละคร เลือดข้นคนจาง ละครเปิดล็อตใหม่ของช่อง One31 ที่ประเดิมด้วยความสนุกเข้มข้นแบบถึงลูกถึงคน

กับผลของผู้กำกับฝีมือดี ย้ง ทรงยศ ที่เคยสร้างฮือฮาไว้ทุกเรื่องทั้ง ฮอร์โมน, Hate Love ครั้งนี้ยกระดับความดราม่าเข้ม กับเรื่องราวความขัดแย้งของตระกูลดังและการฆาตกรรม ความสัมพันธ์ของสายเลือดที่ว่าคน แต่ใจคนจะทำให้มันจาง

งานนี้บอกเลยว่าเข้มข้นตั้งแต่เริ่มเรื่องกับการแสดงของทีมนักแสดงรุ่นใหญ่ และรุ่นเล็กที่ลงตัวเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน จนทำคนดูอินตามตั้งแต่เริ่ม อีกทั้งยังมีมุมของครอบครัวเชื้อสายจีนที่เหมือนครอบครัวของใครหลายคน ทำเอาติดกระแสโซเชียลอันดับหนึ่งตั้งแต่ตอนแรกที่ออกอากาศ ใครที่ยังไม่ได้ดูบอกเลยว่าห้ามพลาด!

ไปดูฟีดแบคจากชาวทวิตเตอร์กันเลยดีกว่า ว่าจะพูดถึง #เลือดข้นคนจาง ว่าอย่างไรบ้าง 

ความเห็นชาวเน็ต


-ไม่ได้ตั้งใจจับผิดแต่เห็นละนึกได้เอง ถ้าพ่อแม่รุ่นกงม่าป่วยละลูกชายไปเยี่ยมด้วยเสื้อสีเข้มแบบนี้ บ้านเจ๊กแท้มีโอกาสโดนด่า 80-90% โทษฐานใส่เสื้อสีอัปมงคล รุ่นเราอายุ 20-30 ยังโดนด่าถ้าใส่เสื้อสีเทาสีดำไปเจออาม่าอากง

-การที่หุ้น อีก25% ยกให้หลานชายคนโตเป็นเพราะว่า คนจีนจะนับหลานชายคนโตเป็นลูกชายคนเล็กมีสิทธิ์ได้ สมบัติ เทียบเท่ากับ ลูกชายแท้ๆ

-มีแต่คนเชื้อสายจีนที่เข้าใจ นี่เป็นหลานใน แต่เป็นหลานสาว ในงานศพก็ต้องถอยมาอยู่แถวหลัง ส่วนอาเจ้ที่เป็นหลานนอกก็อยู่แถวหลังลงไปอีก อาโกว (ป้า) ที่ดูแลอาม่ามากสุด ก็ต้องอยู่แถวข้างหลังเรา เขามีคำบอกว่า ลูกสาวที่แต่งออก ก็เหมือนน้ำที่สาดออกไปนอกบ้าน

-กงสีคือการพี่น้องช่วยกันดูแลธุรกิจครอบครัว นอกจากเงินเดือนยังมีเงินกองกลางให้ถลุง แน่นอนว่าแต่ละคนทำงานหนักเบาไม่เท่ากัน ส่วนมากมาผลาญกันที่รุ่นหลาน ค่าเทอม/ค่ากิน/ค่าน้ำมัน/ค่าไปเที่ยวเมืองนอก เนียนมาเบิกกงสีกันหมด พี่น้องถึงเกลียดกัน

-เฉยๆกับเจมส์มี่เจมส์มากๆ แต่ยอมรับว่าทุกครั้งที่ดูผลงานการแสดงของน้องคือแบบรู้สึกว่าเด็กคนนี้เก่งอะ เอาอยู่ทุกบท ดูแล้วรู้สึกเหมือนเป็นตัวละครนั้นจริงๆ ไม่เยอะไป แสดงเก่งมาก แล้วฝีมือก็พัฒนาเรื่อยๆ

-เพิ่งสังเกตว่าอี๊ภัสสรแต่งงานกับตำรวจด้วย เนี่ยแหละที่คนจีนจะเกลียดมากกกกกกกกกกกก 5555555+ เกิดเป็นคนจีนแท้ สองอย่างที่รุ่นกงม่าจะเกลียดมากคือ 1.คบกับตำรวจ 2.คบกับคนไทย ภัสสรคงโดน2เบอร์เลย (ย้ำว่ารุ่นเก่านะ ส่วนเรามีเพื่อนทุกอาชีพทุกเชื้อสาย)

-ใครไม่เคยรู้ดรามาลำดับลูกหลานเวลามีงานศพของคนจีน ขอให้รู้ไว้เลยว่า ชีวิตจริงจุดนี้แหละเป็นจุดเริ่มต้นให้ครอบครัวทะเลาะกันมานักต่อนัก

-เปิดเรื่องมาก็ปมใหญ่เลยอะ แต่ไม่แฟร์จริงๆนะ หุ้นคนละ750ล้าน แต่คนที่ไม่ได้ทำอะไรเลยได้ไป ส่วนคนที่บริหารมา20กว่าปี ได้เงินแค่200ล้านอะ แม่งงงงงๆๆๆๆๆ

-เนี่ยอ่ะ ไอ้พิธีกงเต๊กที่ต้องยืนตามลำดับอ่ะ มันคือความสะเทือนใจมากของความเป็นหลานนอกเลยนะ ทั้งๆที่อีนี่เป็นหลานที่อยู่กับอากงอาม่ามาตลอด แต่ไล่กูไปอยู่หลังสุดอ่ะ แบบแค่เสียเค้าไปก็สะเทือนใจละ ยังไล่กูไปต่อหลังอีก

-แล้วรู้มั้ยอะไรที่แย่ที่สุดสำหรับคนรุ่นหลานในครอบครัวใหญ่ มันคือการที่หลานต้องมาไม่ชอบกันเอง ไม่ชอบลุงป้าน้าอาตัวเอง ทั้งที่เราไม่ได้ทำอะไรเลย วัยเด็กรุ่นหลานคือรักใคร่กลมเกลียว แต่ทุกอย่างพังวันงานศพ นี่คือความจริง

-อี้คือสมกับเป็นลูกชายคนโตอ่ะ จริงๆ พร้อมไฝว้ ก็คือเห็นแม่ทำงานหนักมาตลอดแต่กลับไม่ได้หุ้นเหมือนพี่น้องคนอื่น เอ่ออ เนี่ยยย สมกับเป็นลูกชายคนโตอ่ะะะ

-ต่อเป็นหลานที่แก่สุด แต่ไม่ถือว่าเป็นหลานชายคนโตเพราะเกิดจากลูกสาว เจเจที่เป็นหลานคนรองแต่เกิดจากลูกชายจึงกลายเป็นหลานชายคนโตของตระกูลแทน

-ยอมใจคนหาโลเกชั่นสถานที่ถ่ายทำ คือแบบสวยทั้งนั้น เห็นปุ๊บ รู้ปั๊บว่า ฐานะแต่ละบ้านครอบครัวนั้นรวย ครอบครัวนั้นพอมีพอกิน คนไหนเกินตัว และหน้าตานักแสดงแต่บะคนคือรู้เลยว่า บ้านมึงรวยมากๆแน่ๆ

-นี่แหละคำจำกัดความของกงสี คนทำไม่ได้ คนได้ไม่ทำ ขอบคุณค่ะ.

-ช่องวัน+นาดาวแบบนี้รู้เลยคุณภาพแน่ๆ นักแสดงรุ่นใหญ่บทละครไทยที่ทันสมัยจากช่องวัน นักแสดงวัยรุ่นและภาพมุมกล้องการจัดแสงจากนาดาว เอาจริงๆน่าดูตั้งแต่เห็นfamily treeละนักแสดงล้นมาก ช่องวันจะเบียดช่องใหญ่ได้ก็ตรงที่มีอะไรใหม่ๆนี่แหละ

-ก๋วยเตี๋ยวคือแบบปอเช่เล่นดีมากอะ แบบมันเรียลมากเด็กที่โตมากับอาม่าอากง ไม่มีพ่อแม่ คือแบบเห็นยิ้มๆร่าเริงแต่จริงๆแล้วไม่รู้เลยอะว่าแบกอะไรไว้บ้าง

-ครูเล็ก อาตู่ ดูแล้วขนลุกมากกก โดยเฉพาะอาตู่ ในวันเกิดอากงที่ลูกหลานทุกคนมารวมตัวกัน ไม่มีบทพูด นั่งบนรถเข็นเฉยๆ แต่ความสัมพันธ์กับลูกหลานทุกคน ซึ่งอากงรู้นิสัยดีว่าใครเป็นยังไง ถูกแสดงออกผ่านทางสายตาและ movement ร่างกายเท่านั้น

-ภัสสรเป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก ต้องยอมแม้กระทั่งหลานตัวเอง แต่รู้สึกได้เลยว่านางมีความทะเยอทะยานสูงมากๆ และอยากชนะพี่ใหญ่มากๆเพื่อพิสูจน์ให้พ่อกับแม่เห็น เป็นตัวละครที่นิสัยน่ากลัวอ่ะ คนแบบนี้อันตราย

-อีกอย่างที่ชอบใน #เลือดข้นคนจาง คือน้องๆทุกคน เข้าฉากกับรุ่นใหญ่ได้ราบรื่นมาก ดูแล้วไม่สะดุดว่าน้องเกร็งหรืออะไร น้องที่เล่นเป็นก๋วยเตี๋ยวนี่เข้าซีนกับรุ่นมหึมาอย่างอาตู่กับครูเล็กได้เนียนตามาก น้องฉีกับพ่อแม่ก็เนียน ชอบๆๆ

-ชอบการวางระเบิดเวลาทีละเล็กละน้อยของบท โดยเฉพาะตัวละครของเจมส์ อย่างหนุก

-อีพีแรกไม่ไรมากเล้ย จำตัวละครให้ได้ก่อน เยอะเว่ออออออออ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "เลือดข้นคนจาง" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook