สาปกระสือ เรื่องย่อ ละครช่อง8

สาปกระสือ เรื่องย่อ ละครช่อง8

สาปกระสือ เรื่องย่อ ละครช่อง8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาปกระสือ

สาปกระสือ

กำกับการแสดงโดย : ภูมิภัทร์ สังวาลย์วรกุล
บทประพันธ์ :
อาณาจินต์
บทโทรทัศน์โดย :
อาณาจินต์
ผลิตโดย :
บริษัท เกียรติระพี จำกัด
ควบคุมการผลิตโดย :
อิศริยา สายสนั่น

เรื่องย่อสาปกระสือ

     สาวสวยที่ทำงานอยู่กรมศิลปากรอย่าง นลิน ที่ต้องโดน พนิช แฟนของเธอที่ติดการพนันจนเป็นหนี้หัวโต ได้หลอกใช้ให้นลินขโมยวัตถุโบราณไปขายเพื่อที่จะเอาเงินมาใช้หนี้ ในขณะที่ชลันตีได้ติดต่อนลินให้ไปรับมรดกที่บ้านเกิด ซึ่งตอนนี้นั้นยายเพียรกำลังป่วยหนัก นลินได้เข้าไปหายายเพียรตั้งแต่รู้ข่าวแต่ก็สายเกินไปเมื่อพบว่ายายเพียรนั้น เสียชีวิตแล้ว จากนั้นนลินก็ได้ฝันเรื่องประหลาดๆ เธอฝันว่าเห็นผู้หญิงคนหนึ่งกำลังร่ายรำอยู่ในสถานที่ที่ไม่คุ้นตาและเธอนั้นก็รู้สึกตึงๆ ที่บริเวณรอบๆคอของเธออยู่ตลอดเวลา หลังจากที่เธอได้ฝันเธอก็พบว่าเธอนั้นมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป เธอชอบใช้ชีวิตในยามค่ำคืนมากกว่าตอนกลางวัน เพราะดวงตาของเธอนั้นเริ่มที่จะสู้แสงตอนกลางวันไม่ได้ ไม่นานนักก็เริ่มมีข่าวแปลกๆในละแวกนั้นว่าพบเห็นดวงไฟประหลาดๆลอยวนไปวนมารอบๆ บริเวณที่นลินนั้นอาศัยอยู่ พอรุ่งเช้าก็จะมีคราบเลือดตามราวแขวนเสื้อ หรือตามที่ต่างๆ และที่น่ากลัวไปกว่านั้นคือสัตว์ที่อยู่ในละแวกนั้นล้มตาย และมีลักษณะไส้หรือเครื่องในของสัตว์นั้นหายไป หนุ่มนักวิจัยเรื่องลี้ลับอย่าง ตฤณฤทธิ์ ที่สนใจในเรื่องของกระสือ ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ และเขาก็ได้มาหาข้อมูลที่ทำงานของนลิน จนได้พบว่านลินนั้นมีอาการประหลาดๆ ใกล้เคียงกับสิ่งที่เขานั้นกำลังวิจัยอยู่ แต่เขานั้นก็ไม่คิดว่านลินนั้นจะเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย

สาปกระสือ     นลินรู้ตัวเองดีว่าไม่เหมือนเดิม และเธอรู้ว่าเธอนั้นกำลังจะกลายเป็นทายาทกระสือ จนมาคืนหนึ่ง นลินในร่างของกระสือนั้นได้ลอยไปเกี่ยวกับหนามพุทราที่ชาวบ้านนั้นปลูกไว้ ตฤณฤทธิ์ ตกใจมากเมื่อรู้ว่านลินคือกระสือ เขารู้สึกสงสารนลินอย่างบอกไม่ถูก เพราะนลินนั้นไว้ใจตฤณฤทธิ์และเธอนั้นได้เปิดใจเล่าเรื่องราวต่างๆให้ตฤณฤทธิ์ฟัง บุรัณย์ ได้หาทางสืบเรื่องที่นลินเป็นกระสือ ได้แอบเอากล้องไปซ่อนไว้ในบ้านของนลิน และก็ได้พบว่ามีคนในบ้านนี้ถอดหัวกับลำไส้ได้จริงๆ จึงได้เอาคลิปที่ได้มาไปออกข่าวเพื่อทำให้เป็นเรื่องใหญ่โต นลินได้ถูกคนในหมู่บ้านล่าตัว ตฤณฤทธิ์ได้พานลินไปหาหลวงปู่คำ ที่ธุดงค์อยู่กลางป่า เพื่อช่วยให้นลินหลุดพ้นจากคำสาป

สาปกระสือ     วิธีแรกที่จะช่วยนลินได้คือ ต้องบำเพ็ญเพียรตลอดชีวิต และหลวงปู่เลี่ยงที่จะพูดวิธีที่สอง ในขณะที่นลินบำเพ็ญอยู่กลางป่า ปัณรี ก็ได้สร้างเรื่องให้ชาวบ้านพากันเข้าใจผิดว่าที่นลินหนีไปเพราะนลินได้ขโมยวัตถุโบราณที่พลเพิ่มได้เก็บไว้ไป ปัณรีเธอเคยผูกกรรมกับนลินมาก่อน เธอจึงได้กลายเป็นกระสืออย่างไม่รู้ตัว และหลังจากนั้นก็มีชาวบ้านตายไปอย่างน่าแปลกใจ ตฤณฤทธิ์คิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของนลิน แต่นลินนั้นก็ได้ปฏิเสธไปว่าไม่ใช่เธอ ตฤณฤทธิ์ไม่เชื่อ ทำให้ทั้งสองนั้นเริ่มผิดใจทะเลาะกันใหญ่ นลินได้ตัดสินใจเลิกการบำเพ็ญตัวเองกลับไปเป็นกระสืออีกครั้ง เพื่อสืบหาความจริง จนได้มาเจอปัณรีกำลังควักไส้ชายคนหนึ่งที่ถูกฆ่า ขณะนั้นชาวบ้านและพวกพลเพิ่มได้ตามมาเจอนลิน และคิดว่าชายที่ตายนั้นเป็นฝีมือของนลิน จึงได้ไล่ตาม นลินหลบหนีไปได้ และได้พบกับ ชลันตี จึงได้เล่าความจริงทุกอย่างว่าที่เธอนั้นต้องทนทุกข์อยู่ในสภาพนี้นั้นเป็นเพราะตระกูลของเธอถูกสาป จากกรรมที่นลินนั้นได้ก่อขึ้นเองในการขโมยสมบัติของแผ่นดิน

สาปกระสือ     ในอดีตนั้นในอาณาจักรเมืองโบราณ นลินคือสาวิตราณี เธอเป็นนางรำและเป็นนางสนมของเจ้าเมืองที่โปรดปรานเธอมาก แต่เธอนั้นมีคนรักอยู่แล้วนั่นก็คือ สิงหล องครักษ์ที่ได้รับใช้ใกล้ชิดกับ รุจิเทวี ริษยาสาวิตราณีจึงได้นำเรื่องไปทูลเจ้าเมือง สาวิตราณีไหวตัวทัน จึงได้ขโมยสมบัติของชาติเพื่อเอาไปเป็นทุน เจ้าเมืองจับได้ สาวิตราณีได้ถูกนำมาลงโทษโดยการประหารชีวิตต่อหน้าสิงหล พราหมณ์ได้ทำพิธีเผาร่างสาวิตราณีด้วยไฟอาคม ไฟเผาไหม้จนเหลือแค่หัวกับไส้ และวิญญาณนั้นยังถูกพราหมณ์นำไปทำพิธีสาปแช่ง โดยได้สลักเป็นภาพของสาวิตราณีเป็น ปีศาจที่มีแต่หัวกับไส้บนแท่นหิน พร้อมกับสาปจองจำให้ลูกหลานหรือคนที่ผูกเวรผูกกรรมมากับสาวิตราณีต้องอยู่อย่างทุกข์ทรมารไปตราบชั่วนิรันดร์ ตฤณฤทธิ์และนลินได้เดินทางไปที่ปราสาทโบราณนั้นเพื่อแก้คำสาป ทุกอย่างจะแก้ไขได้หรือไม่ นลินจะหลุดพ้นจากคำสาปอย่างไร ติดตามชมละครเรื่อง สาปกระสือ ได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 18.35 น. ทางช่อง 8 สาปกระสือ เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2561

ตัวอย่างสาปกระสือ

รายชื่อนักแสดงสาปกระสือ

ตฤณฤทธิ์/สิงหล แสดงโดย กฤษฎา พรเวโรจน์
นลิน/สาวิตราณี แสดงโดย ชลิตา ส่วนเสน่ห์
พลเพิ่ม/เจ้าเมือง แสดงโดย นภัสกร มิตรธีรโรจน์
ปัณรี/รุจิเทวี แสดงโดย อธิชนัน ศรีเสวก
พณิช แสดงโดย ชานนท์ ทิพกนก
บุรัณย์ แสดงโดย พุทธิพงษ์ คล้ำจีนภาณุวงศ์
มธุรส แสดงโดย อัจจิมา โกสุมา
อชินี แสดงโดย จุฬาลักษณ์ จุฬานนท์
ฉัตรฉาย แสดงโดย ลลิตา ไพศาล
กำนันสิน แสดงโดย เวนย์ ฟอลโคเนอร์
ยายเพียร แสดงโดย สาวิตรี สามิภักดิ์
ชลันตี แสดงโดย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
โฉมศรี แสดงโดย ไปรมา รัชตะ
กวิตา แสดงโดย พิมจันทร์ พิชยะสูตร
ฌาน แสดงโดย ปราบปฎล สุวรรณบาง
ดิษย์ แสดงโดย ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
ศันสนีย์ แสดงโดย ปวีณา ชารีฟสกุล
นรา แสดงโดย รัชนีกร พันธ์มณี
นวล แสดงโดย จรรยา ธนาสว่างกุล
วิศวัต แสดงโดย พสุ สิงห์อุสาหะ
ชลพร แสดงโดย ชาคริยา เดชมาก
เจ๊หวี แสดงโดย ธงธง มกจ๊ก
ชมพู่ แสดงโดย ดวงฤดี บุญบำรุง
นายเบา แสดงโดย เขาทราย แกแล็คซี่

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ สาปกระสือ เรื่องย่อ ละครช่อง8

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook