ชี้แจงหมดเปลือก! ผกก. “Ruben Fleischer” เผย เหตุใดจึงถ่ายทำ “Venom” ในเรต PG-13 ไม่ใช่ R

ชี้แจงหมดเปลือก! ผกก. “Ruben Fleischer” เผย เหตุใดจึงถ่ายทำ “Venom” ในเรต PG-13 ไม่ใช่ R

ชี้แจงหมดเปลือก! ผกก. “Ruben Fleischer” เผย เหตุใดจึงถ่ายทำ “Venom” ในเรต PG-13 ไม่ใช่ R
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เล่นเอาช็อกกันไปถ้วนหน้าเลยทีเดียว เมื่อภาพยนตร์สุดมันจากสตูดิโอมาร์เวลที่หลายคนรอคอยอย่าง Venom (เวน่อม)” จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ภายใต้เรต PG-13 หรือ อนุญาตให้ทุกวัยเข้าชมได้ แต่เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 13 ปีต้องมีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ร่วมชมกับคอยให้คำเตือน ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ ผู้กำกับอย่าง รูเบน เฟลสเชอร์ (Ruben Fleischer) ออกมาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า หนังเรื่องนี้จะเต็มไปด้วย “ความรุนแรง”

เมื่อออกมาแจกแจงเช่นนั้น ความคาดหวังจึงเกิดขึ้นในใจแฟนหนังทุกหย่อมหญ้าว่า Venom ต้องมาพร้อมเรต R (เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปีจะเข้าชมได้ ต่อเมื่อมีผู้ปกครองหรือผู้ใหญ่ไปด้วยเท่านั้น) อย่างแน่นอน แถม Deadpool และ Logan ซึ่งเป็นการ์ตูนคอมิกส์เรต R เมื่อมาเป็นภาพยนตร์ก็ล้วนทำรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศอย่างสวยหรู

Getty Imagesรูเบน เฟลสเชอร์ ผู้กำกับหนังเรื่อง Venom

“ผมไม่ได้รู้สึกว่าเราประนีประนอมอะไรเลยนะ” เฟลสเชอร์ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Polygon เกี่ยวกับเรื่องเรตหนังของ Venom ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากในขณะนี้ “ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าทำไมผู้คนจึงคิดว่าหนังเรื่องนี้ควรเป็นเรต R สำหรับ Venom ผมว่ามันคือความบ้าเลือดมากกว่า”

ผู้กำกับชาวอเมริกันที่สร้างชื่อจากหนังเรื่อง Zombieland เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว และ Gangster Sqaud เมื่อปี 2013 ยังกล่าวต่ออีกว่า เขาไม่ต้องการสร้างหนังที่ทำให้แฟนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งไม่สามารถดูได้ แฟนๆ ของ Venom มีอยู่ทุกช่วงวัย ดังนั้นเขาจึงอยากครอบคลุมให้แฟนๆ ทุกคนรู้สึกตื่นเต้นกับหนังให้ได้เหมือนๆ กัน ซึ่ง เฟลสเชอร์ ก็ยอมรับว่า เขาวางแผนสร้าง Venom ในเรต PG-13 มาโดยตลอด แต่ในขณะเดียวกัน เขาก็พยายามผลักดันให้ความรุนแรงในหนังมีอานุภาพราวกับคมมีด

โซนี่ พิคเจอร์ส ทอม ฮาร์ดี้ เป็น Venom

และแรงบันดาลใจสำคัญที่ส่งต่อมาถึงผู้กำกับคนดังกล่าวก็คือ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) แห่ง The Dark Knight ที่มีเรต PG-13 เช่นเดียวกัน The Dark Knight เป็นหนังที่ยอดเยี่ยมมากในการส่งมอบความตึงเครียด และเหล่าฉากบู๊ล้างผลาญสู่คนดูโดยไม่ต้องเพลามือแม้แต่น้อย” เฟลสเชอร์กล่าว

อีกทั้งเขายังเผยเคล็ดลับในการสร้าง Venom ให้มีเรตเพียงแค่ PG-13 ทั้งการถ่ายทำฉากที่มีความรุนแรงหลายต่อหลายมุมกล้อง อาทิ ฉากคนโดนกัดหัว ซีนฆาตกรรมหมู่ในหมู่บ้านชาวจีน เพื่อทำให้แน่ใจว่า เขาจะสามารถรวบรวมฟุตเทจต่างๆ และตัดต่อออกมาไม่ให้เป็นหนังเรต R ได้ นอกจากนั้นยังมีการบิดสีและความหนืดเหนียวของเลือด ซึ่งความแตกต่างระหว่างสีแดงสดกับสีแดงหม่นๆ ช่วยทำให้ Venom รักษาเรต PG-13 ไว้ได้

geektyrant.comVenom หนังที่หลายคนรอคอย

Venom หนึ่งในตัวละครที่ยิ่งใหญ่และซับซ้อนที่สุดของมาร์เวล ชายหนุ่ม เอ็ดดี้ บร็อค (รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี้) กลายเป็นเจ้าของร่างปรสิตต่างดาว ซึ่งก่อนหน้านี้ เขาคือนักข่าวที่พยายามจะโค่น คาร์ลตัน เดรค (รับบทโดย ริซ อาห์เหม็ด) นักวิทยาศาสตร์สุดฉาวโฉ่แห่งมูลนิธิไลฟ์ ฟาวน์เดชั่นมานานหลายปี ความหมกมุ่นดังกล่าวทำให้หน้าที่การงานของเขาและความสัมพันธ์ระหว่างเขากับ แอนน์ (รับบทโดย มิเชลล์ วิลเลียมส์) พังทลายลง

เมื่อโลกใบนี้มีซูเปอร์ฮีโร่มากพอแล้ว … พบ Venom 11 ตุลาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ชี้แจงหมดเปลือก! ผกก. “Ruben Fleischer” เผย เหตุใดจึงถ่ายทำ “Venom” ในเรต PG-13 ไม่ใช่ R

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook