“โอ๋ ภาคภูมิ” ผกก. “Homestay” เผย ขอซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมญี่ปุ่นของ Eto Mori ยาวนานร่วม 8 ปี!

“โอ๋ ภาคภูมิ” ผกก. “Homestay” เผย ขอซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมญี่ปุ่นของ Eto Mori ยาวนานร่วม 8 ปี!

“โอ๋ ภาคภูมิ” ผกก. “Homestay” เผย ขอซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมญี่ปุ่นของ Eto Mori ยาวนานร่วม 8 ปี!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงข่าวอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อยสำหรับภาพยนตร์ทริลเลอร์ แฟนตาซีเรื่องแรกของ GDH อย่าง “Homestay (โฮมสเตย์)” นอกจากคู่พระ-นางอย่าง เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ และ เฌอปราง อารีย์กุล จาก BNK48 ที่แฟนคลับแห่แหนมาให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่นบริเวณลาน EDEN 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในช่วงการสัมภาษณ์บนเวที ผู้กำกับอย่าง โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ร่วมด้วย วรรณฤดี พงศ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์ ก็เผยเรื่องลับแห่งความพยายามที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าดูยิ่งขึ้นไปอีก

(จากซ้าย) โปรดิวเซอร์ วรรณฤดี พงศ์สิทธิศักดิ์ และ ผู้กำกับ โอ๋ ภาคภูมิ

หลายคนคงทราบแล้วว่า Homestay นั้นดัดแปลงมาจาก Colorful หรือ เมื่อสวรรค์ให้รางวัลผม วรรณกรรมญี่ปุ่นชื่อดัง จากฝีมือการประพันธ์ของ Eto Mori แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ทาง GDH ใช้เวลาในการติดต่อซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมเรื่องดังกล่าวยาวนาน 7-8 ปีเลยทีเดียว!

เหตุที่นานขนาดนั้นเนื่องด้วยปัจจัยหลายประการ อย่างแรกคือ Colorful เป็นวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมที่ Eto Mori รักและหวงแหนมากที่สุดเรื่องหนึ่ง ส่วนอีกหนึ่งปัจจัยที่สำคัญมากๆ ก็คือ ทาง GDH ยื่นข้อเสนอว่า ขอทำการดัดแปลงเนื้อหาและเรื่องราวให้เข้ากับความเป็นไทยมากขึ้นนั่นเอง ซึ่งความท้าทายดังกล่าว ท้ายที่สุดก็กลายมาเป็น Homestay ที่กำลังจะเข้าฉายในช่วงสิ้นเดือนตุลาคมนี้นั่นเอง

ทีมนักแสดงและผู้กำกับจาก Homestay

>> เปิดเผยร่างหนึ่ง! “เจมส์ ธีรดนย์-เฌอปราง BNK48” กับตัวอย่างแรกสุดระทึก “Homestay”

อีกทั้ง ผกก. โอ๋ ภาคภูมิ ยังอธิบายอีกว่า หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังผี แต่เป็นทริลเลอร์ แฟนตาซี ซึ่งเป็นแนวใหม่ที่เขาทุ่มสุดตัว พิถีพิถันทุกขั้นตอน ทุกอย่างต้องดีที่สุด จนได้รับสมญานามว่า “ผู้กำกับระดับมิลลิเมตร” เลยทีเดียว

นอกจาก เจมส์ ธีรดนย์ ที่มารับบทพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในบท มิน และ เฌอปราง กับตัวละคร พาย และภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตของเธอแล้ว ยังร่วมด้วยทัพนักแสดงอีกมากมาย อาทิ ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม, สู่ขวัญ บูลกุล, โรจ ควันธรรม, เบสท์-ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ ฯลฯ

Homestay เตรียมฉายให้ทุกคนได้รับความลุ้นระทึกไปพร้อมกัน 25 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

เจมส์ ธีรดนย์ เป็น มิน

เฌอปราง อารีย์กุล เป็น พาย

 

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ “โอ๋ ภาคภูมิ” ผกก. “Homestay” เผย ขอซื้อลิขสิทธิ์วรรณกรรมญี่ปุ่นของ Eto Mori ยาวนานร่วม 8 ปี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook