จากความเชื่อท้องถิ่นทางภาคใต้ สู่ความอัศจรรย์บนจอภาพยนตร์ “โนราห์” โดย เอกชัย ศรีวิชัย

จากความเชื่อท้องถิ่นทางภาคใต้ สู่ความอัศจรรย์บนจอภาพยนตร์ “โนราห์” โดย เอกชัย ศรีวิชัย

จากความเชื่อท้องถิ่นทางภาคใต้ สู่ความอัศจรรย์บนจอภาพยนตร์ “โนราห์” โดย เอกชัย ศรีวิชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่องที่เพิ่งจัดงานแถลงข่าวไปเมื่อไม่กี่วันก่อนสำหรับ “โนราห์” ภาพยนตร์แห่งศักดิ์ศรีและอัตลักษณ์ศิลปะของแผ่นดิน กับตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมา ตามความเชื่อท้องถิ่นของทางภาคใต้ ซึ่งก็ได้ตัวจริงเสียงจริงเรื่องศิลปะโนราห์อย่าง “เอกชัย ศรีวิชัย” นั่งแท่นผู้กำกับอีกด้วย

โปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง โนราห์

เอกชัย ศรีวิชัย ในฐานะผู้กำกับภาพยนตร์

โนราห์ เป็นเรื่องราวของ นอร์ร่า (รับบทโดย เจด-แองเจลิน่า โฟรม็องโต้) สาวลูกครึ่ง ผู้เดินทางตามพ่อแม่มาทำธุรกิจที่จังหวัดพัทลุง แต่ระหว่างที่เธอสัมผัสกับความสวยงามตามธรรมชาติอยู่นั้น เธอกลับได้เจอกับเรื่องราวประหลาด ที่ทำให้เธอข้ามมิติกาลเวลาไปยังอดีต และได้พบกับ สิงขร (รับบทโดย ไพศาล ขุนหนู) ชายหนุ่มรูปงาม พร้อมเรื่องราวสุดอัศจรรย์ของตำนาน โนราห์ ที่ทำให้คน 2 ภพ มาบรรจบพบกัน ผ่านการผจญภัยและเหตุการณ์ต่างๆ จนเกิดเป็นความผูกพันและกลายเป็น ความรัก ที่เป็นตำนาน

คู่พระนาง ไพศาล ขุนหนู และ เจด-แองเจลิน่า โฟรม็องโต้

โดยงานแถลงข่าว ทางผู้จำหน่ายและผลิตภาพยนตร์อย่าง เอ็ม พิคเจอร์ส ก็พาล่องใต้ไปถึงจังหวัดพัทลุง ร่วมทำบุญที่วัดท่าแค ฟังเพลงประกอบภาพยนตร์เพราะๆ จาก หลวงไก่-สมพงษ์ จิตรเที่ยง ก่อนที่เหล่านักแสดงและผู้กำกับก็ร่วมพูดคุยถึงความเป็นมาของภาพยนตร์เรื่อง โนราห์ ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างชุ่มฉ่ำ ปิดท้ายด้วยโชว์จากวงดนตรีขวัญใจชาวไทย วงกลม และ ศรีวิชัยโชว์ สุดอลังการงานสร้าง

ศรีวิชัยโชว์ หนึ่งในการแสดงสุดอลังการในงานแถลงข่าว

นอกจาก ไพศาล ขุนหนู และนักแสดงหน้าใหม่อย่าง เจด แองเจลิน่า ซึ่งมีดีกรีแชมป์นักกีฬาขี่ม้าเยาวชนแห่งประเทศไทยแล้ว ยังร่วมด้วยนักแสดงอย่าง สน-สนธยา ชิตมณี (สน เดอะสตาร์), อรรถพงษ์ สงแก้ว (บอล วง วงกลม) และครูโนราห์ชื่อดังจากทั่วทั้งภาคใต้อีกมากมาย

มาร่วมเล่าขาน ตำนานความเชื่อของท้องถิ่นทางภาคใต้ ที่สัมผัสถึงต้นกำเนิดของ โนราห์ รอชมกันได้ในโรงภาพยนตร์ 1 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์ … เพราะทุกตำนานมีเรื่องเล่า และบางเรื่องเล่ามีความจริง

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ จากความเชื่อท้องถิ่นทางภาคใต้ สู่ความอัศจรรย์บนจอภาพยนตร์ “โนราห์” โดย เอกชัย ศรีวิชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook