“นาคี ๒” กับประสบการณ์กลางกองถ่ายที่ทำให้ “ณเดชน์ - ญาญ่า” ขนหัวลุก!

“นาคี ๒” กับประสบการณ์กลางกองถ่ายที่ทำให้ “ณเดชน์ - ญาญ่า” ขนหัวลุก!

“นาคี ๒” กับประสบการณ์กลางกองถ่ายที่ทำให้ “ณเดชน์ - ญาญ่า” ขนหัวลุก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากปล่อยตัวอย่างหนังแรกของ “นาคี ๒” ภาพยนตร์ไทยแนวแฟนตาซี ภาคต่อละครดังระดับปรากฏการณ์อย่าง “นาคี” ออกมา พร้อมเรื่องราวความเร้นลับเหนือธรรมชาติของพญานาค ที่ต้องมาฟาดฟันกับความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้านที่เชื่อว่า “เจ้าแม่นาคี” มีอยู่จริง แต่ความลี้ลับดังกล่าวก็ไม่ได้อยู่แค่บนจอหนัง เพราะสองพระนางอย่าง ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ ก็ออกมาเปิดเผยประสบการณ์กลางกองถ่ายที่ทำให้ทั้งคู่ขนหัวลุกไปตามๆ กัน

“โห… อึ้งมากเลยครับ จู่ๆ ก็มีฟ้าผ่าลงมาดังเปรี้ยง แบบไม่มีวี่แววมาก่อน” ณเดชน์ กล่าว โดยเขารับบทเป็น สารวัตรป้องปราบ ตำรวจหนุ่มรุ่นใหม่ที่ย้ายมาจากกรุงเทพฯ แต่ประเด็นสำคัญที่ทำให้เขามีบทบาทสำคัญใน นาคี ๒ ก็คือ ตัวละครตัวนี้มีความคิดความอ่านแบบคนรุ่นใหม่ ไม่เชื่อเรื่องเร้นลับโดยไม่มีเหตุผล และต้องการที่จะพิสูจน์ความจริงกับเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในหมู่บ้านดอนไม้ป่าที่มีความเชื่อเรื่องพญานาคนั่นเอง

ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบท สารวัตรป้องปราบ

ณเดชน์ เล่าต่อว่า ก่อนเข้าฉากแต่ละครั้ง หากต้องมีการพูดพาดพิงถึงความศรัทธาในพญานาค เขาจะสวดมนต์ สวดพาหุง สวดชินบัญชร และสวดมนต์ขันธปริตร ให้กับพญานาคเสียก่อน แต่ยังไม่วาย เกิดเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจหลายต่อหลายครั้ง “ที่จำได้แม่นคือตอนที่เข้าฉากกับพี่อี๊ด โปงลางสะออน เป็นฉากที่พญานาคในเรื่องโผล่ออกมาเต็มๆ เป็นครั้งแรก เพื่อมาถล่มโรงพัก ซึ่งจริงๆ แล้วเวลาพญานาคออกมา มักจะเป็นช่วงฝนตกฟ้าผ่าพอดี ทีมงานจึงคอยฉีดน้ำเอาไว้ขณะถ่าย แต่จู่ๆ พี่อี๊ดก็พูดลอยๆ ขึ้นว่า ‘พ่อแก้วแม่แก้วเอ๊ย ถ้าท่านมีอยู่จริง ขอสักเปรี้ยงสองเปรี้ยงหน่อยเถิดครับ สาธุ จะได้ไม่ต้องทำเอฟเฟกต์ฟ้าผ่า’ เท่านั้นแหละครับ เริ่มถ่ายปุ๊บ มาปั๊บ สองเปรี้ยงของจริงตามที่ขอเลย ผมกับพี่อี๊ดถึงกับหันมามองหน้ากัน ขนลุกซู่ไปพร้อมกันเลย” อีกทั้งหนุ่มณเดชน์ยังยกให้เหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็น ปาฏิหาริย์ เลยด้วยซ้ำ

(คนขวา) อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ผู้กำกับ

>> "แต้ว-ญาญ่า" รำบวงสรวง พญานาคคำชะโนด เปิดตัว "นาคี 2" ไฟดับสองรอบติด

ในขณะที่ ญาญ่า อุรัสยา ซึ่งรับบทเป็น สร้อย เด็กสาวขายพวงมาลัยที่เติบโตมาพร้อมกับความเชื่อ และความศรัทธาต่อเจ้าแม่นาคี ก็เล่าเหตุการณ์สุดระทึกที่เธอเจอมากับตา โดยวันนั้นเป็นวันที่เธอต้องไปถ่ายทำที่เชียงคาน บริเวณริมน้ำโขง และฝั่งตรงข้ามคือ สปป.ลาว “ที่แห่งนั้นเขาบอกว่าเป็นสะดือของแม่น้ำโขงค่ะ เป็นต้นกำเนิดของเมืองบาดาลของพญานาคจริงๆ ฉากนี้พี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง - ผู้กำกับ) อยากได้แสงฟ้าแล่บแบบชัดๆ แต่พอดูฟ้านี่ไม่มีทางแน่ๆ ไม่มีทีท่าเลยว่าฝนจะตก คิดในใจว่าคงไม่ได้ถ่ายแน่แล้ว พี่อ๊อฟเลยบอกให้หนูขอให้หน่อย ก็คิดในใจนะว่าจะขออย่างไร ไม่รู้คาถาอะไรเลย (หัวเราะ) สุดท้ายก็เลยคิดในใจว่า ถ้าท่านมีอยู่จริง ขอฟ้าแล่บให้สมใจพี่อ๊อฟหน่อย ไม่ถึง 5 นาที จู่ๆ ฟ้าก็แล่บต่อหน้าต่อตาเลยค่ะ”

ญาญ่า อุรัสยา รับบทเป็น สร้อย

และความพิเศษจากเหตุการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นก็คือ เป็นจังหวะที่กล้องกำลังถ่ายภาพโคลสอัพมาที่ใบหน้าของ ญาญ่า ที่กำลังนั่งมองกระจกแบบใกล้ๆ พอดี จึงเกิดภาพฟ้าแล่บสะท้อนเข้ามาในดวงตาของสาวญาญ่าพอดิบพอดี ซึ่งเธอก็ยอมรับว่า ตกใจและขนลุกมากๆ

นาคี ๒ คือผลงานการกลับมากำกับภาพยนตร์ในรอบ 8 ปีของ อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นำแสดงโดย ณเดชน์ คูกิมิยะญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค และ แต้ว-ณฐพร เตมีรักษ์ เข้าฉายทุกโรงภาพยนตร์ 18 ตุลาคมนี้ ห้ามพลาด

>> “นาคี ๒” ปล่อยตัวอย่างแรก “ณเดชน์-ญาญ่า” พิสูจน์ความเร้นลับเจ้าแม่นาคี!

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ “นาคี ๒” กับประสบการณ์กลางกองถ่ายที่ทำให้ “ณเดชน์ - ญาญ่า” ขนหัวลุก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook