"แหม่ม" ไม่ซีเรียส "เลือดข้นคนจาง" เรตติ้งไม่ขึ้น ชวนลุ้นความจริงที่บ้านภัสสรยังไม่รู้

"แหม่ม" ไม่ซีเรียส "เลือดข้นคนจาง" เรตติ้งไม่ขึ้น ชวนลุ้นความจริงที่บ้านภัสสรยังไม่รู้

"แหม่ม" ไม่ซีเรียส "เลือดข้นคนจาง" เรตติ้งไม่ขึ้น ชวนลุ้นความจริงที่บ้านภัสสรยังไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้มข้นขึ้นทุกตอน หลังจากได้รู้กันแล้วว่าใครฆ่าประเสริฐ ในละคร เลือดข้นคนจาง คนดูก็ต้องไขความลับกันต่อว่าแรงจูงใจในการฆ่ามาจากอะไร ถึงแม้คนดูจะรู้แล้วว่าใครคือฆาตกร แต่ตัวละครในเรื่องยังไม่รู้ถึงความจริงอันแสนสะเทือนใจข้อนี้ ตัวละคร ภัสสร (แหม่ม คัทลียา) คนที่พบศพประเสริฐก่อนใครและเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยในตอนแรก ก็ยังไม่รู้ถึงความจริงข้อนี้ ถึงแม้จะเป็นบทบาทที่สาวแหม่ม คัทลียา ที่รับบทบาทนี้เอง ก็ยังคงเอาใจช่วยทุกตัวละครที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ได้คลี่คลายการกระทำของตัวเอง และยังได้พูดถึงเรื่องราวการแสดงในละคร เลือดข้นคนจาง อีกด้วย จากการให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวความร่วมมือในการพัฒนาโครงการ “Holistic Wellness Residence” คอนโดมิเนียม โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ (25 ต.ค.)

เลือดข้นคนจาง กำลังเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ
“ใช่ค่ะ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะต่ออีกว่าใครเป็นคนฆ่า เพราะบ้านภัสสร จะยังไม่รู้ว่าใครฆ่า แต่คนดูจะทราบแล้ว และลูกเราก็จะเป็นคนสืบเพื่อที่จะช่วยเต้ยให้ได้”

หลายคนชื่นชมฉากที่เต้ยต้องเข้าตาราง
“กระชากหัวใจเนอะ คือแหม่มว่ามันเป็นทีมเวิร์กมากกว่า ไม่ใช่แค่เราคนเดียว พี่ต้อม(พลวัฒน์) ก็เล่นดี แจ๊คกี้เองก็เล่นดีมาก ทุกคน ตำรวจ ตัวพี่ย้งเองก็อัจฉริยะอยู่แล้ว นิดเดียวก็ไม่ปล่อยเลย แกเก็บทุกเม็ด ดังนั้นทุกคนต้องได้รับคำชม”

เป็นเรื่องแรกของแจ๊คกี้
“แจ๊คกี้เขาเก่งมาก เป็นเรื่องแรก และต้องเห็นใจเขาด้วย เรื่องราวชีวิตเขาอาจจะยังไม่ได้เจอเรื่องราวแบบนี้ เราเองอาจจะเล่นมาหลายเรื่อง ผ่านมา 40 กว่าปีแล้ว ส่วนเด็กๆ เขาเรียนหนังสือ โตมาก็เรียนหนังสือมาอย่างเดียว เขาเล่นได้ขนาดนี้ก็ขอชื่นชมค่ะ เพราะว่าข้อดีคือเขาตั้งใจด้วย ตั้งใจกันมาก และบวกว่าพวกเราทีมเวิร์กดี และรักกันเหมือนครอบครัวจริงๆ ทุกคนก็ช่วยกันด้วย ต่อก็มาช่วย น้องที่เป็นแคสติ้ง ก็มาช่วย พี่แท่งเองก็มาช่วยบิ้ว พี่ต้อมก็ช่วยบิ้ว บางทีเล่นไม่เห็นพี่หรอก กล้องรับแจ๊คกี้หลักๆ พี่ก็ร้อง ร้องจริงทุกฉาก เล่นจริงๆ เห็นแค่เส้นผม พี่ก็เล่นจริงให้เขาเต็มที่ มันต้องช่วย เพราะมันไม่ใช่ง่ายๆ (ยิ้ม)”

แสดงว่ากว่าจะผ่านแต่ละฉากค่อนข้างจะหนักหนา
“คือเรื่องมันเยอะมาก พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก พระอาทิตย์ซ้อน (หัวเราะ) โดยเฉพาะบ้านดิฉัน อะไรกันนี่”

ฝากให้ติดตามเลือดข้นคนจางหน่อย
“ตอนนี้เหลืออีกแค่หกตอนก็จะจบ ในวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. ก็เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ ว่าทำไมถึงฆ่าประเสริฐ เพราะอะไร หลายคนเห็นในกระแส ในโซเชียล หรือเรื่องว่าเมธกับคริสต้องมีซัมติงอะไร ขอให้ดู ขอให้ศึกษาและเก็บข้อมูลไปเรื่อย มันไม่ง่ายอย่างที่คิด (หัวเราะ)”

พี่แท่ง บอกว่ามารับเรื่องนี้แล้วเครียด
“ก็ได้ยินพร้อมกับทุกคน เพราะด้วยบท บทท้าทาย มีอะไรให้เราแสดงฝีมือ มีอะไรให้เราควักวิชาออกมาทั้งหมด เท่าที่เราเคยเรียนรู้ แต่ที่พี่แท่งบอกมาว่ามีท้องผูก (หัวเราะ) ถ่ายไม่ได้ นอนไม่หลับ ไม่ใช่เป็นแค่พี่แท่งหรอก ทุกคนก็จะท้องมวลกันหมด เพราะว่าอยากให้ออกมาดี”

พี่แหม่มเป็นแบบพี่แท่งไหม
“พี่ไม่รู้ตัว ว่ามีอาการแบบนั่นหรือเปล่า แต่ถ้าถามว่าเครียดไหม เครียดเพราะว่า เราเล่นกับมืออาชีพทั้งนั้นเลย และในละครเรื่องนี้นักแสดงเยอะ เพราะฉะนั้นเราต้องรับผิดชอบในส่วนของเรา ให้สมบูรณ์แบบที่สุด พี่ย้งจะได้ไม่มากังวล เขามีหลายเรื่อง มีหลายจุดอยู่แล้วในแต่ละฉาก ทุกคนก็น่ารักในการรับผิดชอบในหน้าที่ของตัวเองให้เต็มร้อย ทุกคนตั้งใจเต็มที่ ก็จะออกมาดีอย่างที่ทุกคนเห็น”

คนที่บ้านมีบอกไหม ว่าพี่แหม่มดูเครียด
“พี่ไม่เป็นนะ พอจบก็ขับรถกลับบ้าน อันนี้คือชีวิตจริง ต้องกลับบ้านแล้วขณะนี้เป็นเวลาตีสอง (หัวเราะ) ไม่ได้ติดกลับไปที่บ้านค่ะ”

หลายคนมองว่าเรตติ้งการดูสดละครน้อยเมื่อเทียบกับกระแสที่พูดถึงในโลกโซเชียล
“สำหรับการเอาละครไปลงในสล็อตเวลาใหม่ ซึ่งไม่ใช่เวลาของละคร แล้วเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่มาลง ถือว่าเรตติ้งเป็นที่น่าพอใจ แต่ยุคสมัยเปลี่ยนไป เรตติ้งจะอ้างอิงจากการดูสดอย่างเดียวคงไม่พอ ควรต้องเอาเรตติ้งของกระแสต่างๆ ที่ทุกคนพูดถึงทั้งในโซเชียลและในชีวิตประจำวันมาวัดด้วย วัดจากทีวีอย่างเดียวไม่ได้ เพราะคนไม่ได้ดูผ่านจอทีวีที่บ้านอย่างเดียว ดูในสมาร์ทโฟน ดูย้อนหลังกันเยอะมาก ซึ่งต้องเอามาคำนวณกันอีกที ทุกคนเห็นอยู่แล้วว่ากระแสก็เป็นที่น่าชื่นใจ”

ในฐานะนักแสดงอยากให้ดูสดมากกว่ามั้ย หรือไม่ซีเรียสดูผ่านช่องทางไหนก็ได้
“ถ้าระบบเรตติ้งมาวัดจากโซเชียลด้วยก็ไม่จำเป็นต้องดูสด แต่ ณ วันนี้ไม่แน่ใจว่าเขาวัดเรตติ้งจากอะไร ได้นำเรื่องโซเชียลมาคำนวณแล้ววัดออกมาเป็นเรตติ้งด้วยมั้ย เราตอบไม่ได้จริง แต่ ณ ตอนนี้ยังอยากให้ดูสด จะได้ไม่พลาดและโดนสปอยล์จากคนอื่น ส่วนตัวมองว่าละครเรื่องนี้เป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่น่าชื่นใจ เพราะนอกจากจะดูสดกันแล้วคนยังมาดูย้อนหลังอีกหลายๆ รอบ แล้วแคปเพื่อหาข้อมูลไขข้อสงสัย”

เรียกว่าเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
“ทุกคนต้องปรับตัวไปกับสภาพแวดล้อมและสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพราะขนาดคุณแม่ของแหม่มอายุ 82 ปี อยากดูสดเหมือนกัน แต่ดูไปดูมาเผลอหลับ พอตื่นก็มาดูย้อนหลัง”

เปรยกับพี่ย้งมั้ยว่าถ้ามีเรื่องต่อไปรับเล่นเลย
“ไม่รู้แกจะเอามั้ย ยินดีนะคะ จะเล่นให้แบบไม่เอาค่าตัวเลย เคยคุยกันว่าทำเลือดข้นคนจาง ภาค 2 กันดีมั้ย แต่พี่ย้งบอกว่าเขายังไม่ได้พักเลยนะ ยังต้องตัดต่ออยู่ ในขณะที่เราได้พักแล้ว”

หลังจากนี้มีละครติดต่อเข้ามาเยอะมั้ย
“มีเรื่อยๆค่ะ แต่เราก็ต้องจัดสรรค์เวลา ครอบครัวก็ต้องดูแล ลูกก็ต้องบินไปส่ง ก็เดี๋ยวคงได้ติดตามกัน”

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "แหม่ม" ไม่ซีเรียส "เลือดข้นคนจาง" เรตติ้งไม่ขึ้น ชวนลุ้นความจริงที่บ้านภัสสรยังไม่รู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook