ทำความรู้จัก 4 อาณาจักรมหัศจรรย์ใน The Nutcracker and the Four Realms

ทำความรู้จัก 4 อาณาจักรมหัศจรรย์ใน The Nutcracker and the Four Realms

ทำความรู้จัก 4 อาณาจักรมหัศจรรย์ใน The Nutcracker and the Four Realms
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์แฟนตาซีเรื่องล่าสุดจากสตูดิโอดิสนีย์ ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวสุดคลาสสิคอย่าง The Nutcracker and the Mouse King ผลงานการประพันธ์ของ อี.ที.เอ. ฮอฟฟ์มันน์ ที่เขียนขึ้นมาในปี 1816 หลังจากนั้นเรื่องราวนี้ ได้รับการดัดแปลงนับครั้งไม่ถ้วน ไม่ว่าจะกลายเป็นละครเวทีอันน่าจดจำ และหลังจากนั้นเมื่อมันถูกดัดแปลงไปเป็นโครงเรื่องของการแสดงบัลเลต์ของไชคอฟสกี้ ภายใต้ชื่อThe Nutcracker ในปี 1892 การแสดงชุดนี้ได้รับการจดจำและยังกลายเป็นแรงบันดาลใจของนักบัลเล่ต์ในยุคต่อๆมาอีกด้วย

แรงบันดาลใจสู่เรื่องราวบทใหม่ใน The Nutcracker and the Four Realms

จากเรื่องราวอมตะตลอดกาลสู่การดัดแปลงครั้งใหม่ บอกเล่าเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 14 ปีอย่างคลาร่า เธอชื่นชอบในวิทยาศาสตร์ แต่เธอกลับไม่มีความสุขในชีวิตนักภายหลังจากการจากไปของแม่เธอ เมื่อไม่นานมานี้ วันคริสต์มาสกำลังใกล้เข้ามา แม่ของคลาร่าได้ทิ้งของขวัญไว้ให้กับเธอเป็นกล่องดนตรีรูปทรงไข่ พร้อมกับโน้ตที่เขียนไว้ให้เธอว่า “ทุกสิ่งที่เธอต้องการอยู่ด้านใน” แต่ที่น่าประหลาดคือกล่องนั้นถูกล็อคกุญแจไว้และไม่มีลูกกุญแจใดๆมอบให้เธอไขกล่องดังกล่าว

คลาร่ามุ่งหวังที่จะเปิดกล่องดังกล่าว แต่ความพยายามก็ไม่เป็นผล จนกระทั่งเธอได้รับด้ายสีทองในงานเลี้ยงเฉลิมฉลองเทศกาลประจำปีของดรอสเซิลเมเยอร์นำเธอไปสู่กุญแจที่เธอปรารถนา ส่งผลให้คลาร่าหลุดเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์อันเป็นโลกคู่ขนาน

ในดินแดนมหัศจรรย์คลาร่าได้พบกับทหารนามฟิลลิป ฝูงหนู และผู้ปกครองดินแดนทั้งสาม ได้แก่ดินแดนแห่งเกล็ดหิมะ ดินแห่งดอกไม้และดินแดนขนมหวาน เธอได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ปกครองดินแดน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนางฟ้าขนมหวาน ผู้สารภาพว่าเธอเคยสนิทกับแมรี่มากๆ ทว่าดินแดนแห่งนี้ไม่ได้สมบูรณ์แบบ ยังมีผู้ปกครองที่ถูกลืม อย่างดินแดนของคุณแม่จินเจอร์ เจ้าของดินแดนผู้ชั่วร้ายที่ต้องการกุญแจวิเศษของคลาร่าเพื่อเหตุผลบางอย่าง

ทำความรู้จักคลาร่า

แม็คเคนซี ฟอย นักแสดงผู้ก้าวเข้ามารับบทคลาร่า เด็กฉลาดจอมอยากรู้อยากเห็น เธอเป็นนักประดิษฐ์ตัวน้อย ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวา ความเคว้งคว้างหลังจากที่แม่เธอได้จากไปทำให้คลาร่าหนีไปใช้ชีวิตในห้องใต้หลังคาเพื่อทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับพ่อดูจะไม่ค่อยลงรอยกันนัก แต่ไม่นานนักคลาร่า ก็หลุดเข้าไปในดินแดนมหัศจรรย์สุดพิศวง

ดินแดนขนมหวาน

นางฟ้าขนมหวานคือผู้ปกครองประจำดินแดนแห่งนี้ ดินแดนที่อร่อยที่สุดด้วยสถาปัตยกรรมขนมขิงและของประดับตกแต่งจากหมากฝรั่ง นางฟ้าขนมหวาน ทั้งงามสง่า สูงส่งและอ่อนหวาน สวมชุดราตรีที่เปล่งประกายระยิบระยับเหมือนผลึกน้ำตาล เธอต้อนรับคลาร่าสู่ดินแดนทั้งสี่ด้วยความยินดี และประกาศว่า คลาร่าเป็นแขกผู้มีเกียรติของงานประกวดที่แสนหรูหรา แมรี่ แม่ของคลาร่า เคยเป็นเพื่อนรักของนางฟ้าขนมหวาน ดังนั้น คลาร่าก็เหมือนคนในครอบครัว โดยผู้ที่รับบทบาทนี้ก็คือ เคียร่า ไนท์ลีย์

ดินแดนแห่งความมืดมนอนธการ

ดินแดนที่ผู้คนในอาณาจักรเกรงกลัว ในอดีตกาลดินแดนแห่งนี้ปกครองโดยคุณแม่จินเจอร์ เธอดูแลดินแดนแห่งความสนุกสนานและเป็นที่รัก อาณาจักรแห่งนี้เต็มไปด้วยความสุข แต่แล้วภายหลังจากการที่เธอความเห็นไม่ลงรอยกับผู้ปกครองคนอื่นๆ ส่งผลให้เธอถูกขับไล่ออกจากดินแดนของตัวเอง และส่งผลในอาณาจักรของเธอกลายเป็นสวนสนุกรกร้างและเหล่าตัวตลกผู้หลงทาง รูปลักษณ์ของคุณแม่จินเจอร์มีผมสีแดงเพลิงและมีใบหน้าที่มีรอยแตกร้าวราวกับตุ๊กตาที่แตกหัก นักแสดงที่รับบทบาทนี้ก็คือเฮเลน มิร์เรน

 

ดินแดนแห่งดอกไม้

ดินแดนที่เต็มไปด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้และสีสันอันสดใส แถมยังเต็มไปด้วยกังหันลมมากมาย ป่าสีเขียวมรกตที่กว้างขวาง ฮอว์ธอร์นคือผู้ปกครองดินแดนผู้แสนอ่อนไหว เขายิ้มแย้ม แจ่มใสและเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น แต่ในหลายครั้งเขาก็เป็นคนที่ขี้กังวลเรื่องความไม่มั่นคงจนอาจจะกล่าวได้ว่าเขาเป็นคนที่ออกจะวิตกจริตเลยก็ว่าได้ นักแสดงผู้รับบทบาทนี้คือ ยูจีนิโอ เดอร์เบซ

ดินแดนแห่งเกล็ดหิมะ

ดินแดนที่เต็มไปด้วยฤดูหนาวตลอดเวลา มีประสาทน้ำแข็งที่ตั้งตระหง่านและมีหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนยอดเขา ชิเวอร์คือผู้ปกครองดินแดนแห่งนี้ เขามีอุปนิสัยเป็นสุภาพบุรุษมารยาทงาม แต่ก็ขี้กังวล เครียดและมีความไม่แน่ใจ ภายนอกเขาอาจจะดูเย็นชา แต่จริงๆแล้วภายในเขากลับตรงกันข้ามกับรูปลักษณ์ภายนอกอย่างสิ้นเชิง นักแสดงผู้รับบทบาทนี้คือ ริชาร์ด อี. แกรนท์

 

นายทหารฟิลลิป ฮอฟฟ์มันน์

นายทหารฟิลลิป ฮอฟฟ์มันน์เป็นหทารผู้สง่างามและภักดี นัทแครกเกอร์เพียงคนเดียวในดินแดนทั้งสี่ เขาเป็นทหารชั้นสูง แต่ถ่อมตัว และเขาก็อุทิศชีวิตของเขาให้กับการรับใช้อาณาจักร เขาป้องกันพื้นที่สำคัญใกล้ๆ กับพรมแดนระหว่างโลกของเราและดินแดนต่างๆ แต่ไม่มีใครเลยที่อยู่ข้างๆ เขานอกจากจิงเกิลส์ ม้าของเขา ฟิลลิปเป็นคนมุ่งมั่นถึงขีดสุด เขาอดทนต่อความโดดเดี่ยวของตัวเองโดยไม่ปริปากบ่น แต่เมื่อคลาร่ามาถึงและเจอกับภารกิจที่ไม่มีใครจินตนาการได้ ฟิลลิปก็เกิดความรู้สึกอยากจะช่วยเหลือเธอ มิตรภาพระหว่างพวกเขากลายเป็นเรื่องน่าประหลาดใจครั้งใหญ่ นักแสดงผู้รับบทบาทนี้คือเจย์เดน โฟโวร่า-ไนท์

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ทำความรู้จัก 4 อาณาจักรมหัศจรรย์ใน The Nutcracker and the Four Realms

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook