ชวน “ย้ง ทรงยศ” คุยเรื่องสถาบันครอบครัวที่ล่มสลายใน “เลือดข้นคนจาง”

ชวน “ย้ง ทรงยศ” คุยเรื่องสถาบันครอบครัวที่ล่มสลายใน “เลือดข้นคนจาง”

ชวน “ย้ง ทรงยศ” คุยเรื่องสถาบันครอบครัวที่ล่มสลายใน “เลือดข้นคนจาง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คำถามที่ว่า #ใครฆ่าประเสริฐ ล้วนเป็นประเด็นร้อนที่แฟนละคร “เลือดข้นคนจาง” ต่างสงสัยมานานนับเดือน ทฤษฎีจริงจังหรือแม้กระทั่งทฤษฎีมโนล้วนผุดขึ้นในโลกโซเชียลอย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งในที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ความสงสัยทั้งหมดทั้งมวลก็คลี่คลายอย่างเป็นทางการ กับคำตอบที่ว่า ตัวละคร กู๋เมธ คือคนที่ลั่นไกฆ่าพี่ชายแท้ๆ ของตัวเอง

และก่อนที่ละครเรื่องนี้จะจบลงกับ 2 อีพีสุดท้ายในวันนี้และพรุ่งนี้ (9 และ 10 พฤศจิกายน 2561) Sanook! TV/Movies จึงชวนผู้กำกับคนเก่ง “ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์” มาเล่ามุมมองของเขาว่า ทั้ง 18 อีพีของ เลือดข้นคนจาง นั้นได้สะท้อนอะไรบางอย่างต่อสถาบันครอบครัวในประเทศไทยหรือไม่ และอย่างไร…

GDHตระกูล

ซึ่งหากจะย้อนกลับไปสู่ช่วงเวลาระหว่างการค้นหาฆาตกรตัวจริง ท่ามกลางความขัดแย้งภายในตระกูล “จิระอนันต์” ที่ละครเผยให้เห็นอย่างเด่นชัดมากขึ้นเรื่อยๆ จากจุดเริ่มต้นในเรื่องมรดก เราก็พลันนึกไปถึงหนังสือเล่มหนึ่งที่มีชื่อว่า “การล่มสลายของสถาบันครอบครัวที่ความรักไม่อาจเยียวยา” เขียนโดย อรุณวดี อรุณมาศ แม้ว่า ย้ง ทรงยศ จะยังไม่ได้อ่านหนังสือเล่มดังกล่าว ทว่าเขาก็แสดงความคิดเห็นต่อประเด็น “ครอบครัวที่ล่มสลาย” ให้เราฟังอย่างตรงไปตรงมา

มากไปกว่านั้น ด้วยสภาวะสังคมที่เรามักจะเห็นข่าวบนหน้าหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ หรือแม้แต่ช่องทางออนไลน์ ที่เกี่ยวเนื่องกับปัญหาครอบครัว ส่งผลไปถึงโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในบางครั้งคราว เราจึงต่อยอดคำถามไปสู่หนทางการแก้ไขปัญหาเหล่านั้นในมุมมองของผู้กำกับเจ้าของผลงานอย่าง “เด็กหอ” หรือ I Hate You I Love You” ว่าเป็นเช่นไร

GDHย้ง ทรงยศ ผู้กำกับละคร

แต่ใช่ว่าจะมีแต่ประเด็นหนักอึ้ง เพราะเราก็ยังสอดแทรกเรื่องราวความรู้สึกที่ ย้ง มีต่อปรากฏการณ์แฮชแท็ก #ใครฆ่าประเสริฐ ที่เกิดขึ้น รวมไปถึงวิธีการทำงานเมื่อเขารับรู้ฟีดแบ็คอันหนักหน่วงจากโลกออนไลน์อีกด้วย

แล้วมาส่งท้ายความล่มสลายทางความสัมพันธ์ของตระกูล “จิระอนันต์” ไปพร้อมๆ กันกับอีพี 17 และ 18 ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 20.45 น. และ วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน เวลา 20.10 น.

 

รับชมวิดีโอสัมภาษณ์ ย้ง ทรงยศ ได้ที่นี่

>> ย้อนรอยความจริง จุดแตกหัก "เลือดข้นคนจาง" ตอนจบ

>>  เจาะความหมาย "เลือดข้นคนจาง" จากลูกหลาน จิระอนันต์

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ชวน “ย้ง ทรงยศ” คุยเรื่องสถาบันครอบครัวที่ล่มสลายใน “เลือดข้นคนจาง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook