อะไรคือ Disney Princess? เช็คคุณสมบัติเจ้าหญิงดิสนีย์ "Ralph Breaks The Internet"

อะไรคือ Disney Princess? เช็คคุณสมบัติเจ้าหญิงดิสนีย์ "Ralph Breaks The Internet"

อะไรคือ Disney Princess? เช็คคุณสมบัติเจ้าหญิงดิสนีย์ "Ralph Breaks The Internet"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

 

ถึงแม้ว่าหนัง Wreck-It Ralph ในปี 2012 อาจจะไม่ได้ดังเปรี้ยงในบ้านเรา แต่ความสำเร็จในระดับโลก ด้วยการทำเงินบนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศสูงถึง 471 ล้านเหรียญฯ จากต้นทุนในการสร้าง 165 ล้านเหรียญ แต่โครงการภาคต่อก็ยังไม่ได้สร้างออกมาทันที จากภาคแรกถึงภาค 2 ใช้เวลาถึง 6 ปีด้วยกัน

เมื่อตัวอย่างแรกของ Ralph Breaks The Internet ถูกปล่อยออกมา ปฏิเสธไม่ได้อีกเช่นกันว่า “ดิสนีย์” ชาญฉลาดมากที่หยิบเอาตัวละครที่ตัวเองถือลิขสิทธิ์ไว้ เอามาใส่ในหนัง Ralph Breaks The Internet และในบรรดาตัวละครที่ทรงอิทธิพลที่สุดตลอดกาลก็คือกลุ่มตัวละคร Disney Princess หรือเจ้าหญิงดิสนีย์นั่นเอง

 

 

Disney Princess คืออะไร

Disney Princess ถือเป็นสาขาหนึ่งที่แยกย่อยออกมาจากค่ายดิสนีย์ซึ่งรวบรวมบรรดาตัวละครเจ้าหญิงที่โด่งดังและได้รับความนิยมตลอดกาล ซึ่ง ณ ปัจจุบันประกอบไปด้วยตัวละครดังต่อไปนี้ สโนว์ไวท์, ซินเดอเรลล่า, ออโรร่า, แอเรียล, เบลล์, จัสมิน, โพคาฮอนทัส, มู่หลาน, เทียน่า, ราพันเซล ,เมริด้า , เอลซ่า , อันนา และ โมอาน่า

 

โครงการ Disney Princess เริ่มต้นในปี ค.ศ.2000 โดย แอนดี้ มูนนี่ ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวสำหรับดิสนีย์นั้น ถือว่าเป็นช่วงขาลงอย่างมากของสตูดิโอ แอนิเมชั่นหลายเรื่องประสบความล้มเหลวบนตารางบ๊อกซ์ออฟฟิศ ยังไม่รวมไปถึงสินค้าจากการ์ตูนและภาพยนตร์ที่ยอดขายถดถอยลงอย่างมาก ไอเดียของแอนดี้ เริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาเข้าร่วมงานแสดง “ดิสนีย์ ออนไอซ์” และพบว่าบรรดาเด็กๆที่เดินทางมาร่วมชมการแสดงนั้นกว่า 80% ของเด็กผู้หญิงแต่งตัวเป็นชุดเจ้าหญิงดิสนีย์ และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการนี้

 

 

ในช่วงแรกของ Disney Princess นั้นประกอบไปด้วยตัวละครอย่าง สโนว์ไวท์, ซินเดอเรลล่า, ออโรร่า , แอเรียล, เบลล์, จัสมิน, โพคาฮอนทัส , มู่หลาน และ ทิงเกอร์เบลล์ (นางฟ้าตัวจิ๋วจาก Peter Pan)แต่ไม่นานนัก ตัวละครทิงเกอร์เบลล์ก็ถูกนำออกจากกลุ่มนี้ เนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าคุณสมบัติโดยรวมไม่เข้าเกณฑ์การเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ และเธอถูกย้ายไปอยู่ในกลุ่ม Disney Fairy แทน

 

เทียน่ากลายเป็นเจ้าหญิงรายแรกที่ถูกเพิ่มเข้ามาในกลุ่ม Disney Princess หลังจากที่ได้มีการเริ่มโครงการ Disney Princess ในวันที่ 4 มีนาคม ปี 2010 ซึ่งทางดิสนีย์เองได้มีการทำพิธี Coronation (พิธีบรมราชาภิเษก) อย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกันกับเจ้าหญิงองค์อื่นๆที่ถูกเพิ่มเข้ามาในภายหลังตามลำดับ อันประกอบไปด้วย ราพันเซล , เมริด้า , เอลซ่า , อันนา และ โมอาน่า

 

 

อันที่จริงบรรดาแฟนๆของ Disney Princess เคยมีความฝันที่อยากจะให้บรรดาเจ้าหญิงจากแทบทุกเรื่องมีโอกาสมาร่วมจอกันสักครั้ง จนกระทั่งเคยมีแฟนคิดพล็อตเรื่อง Princess Academy ที่รวบรวมเอาตัวละครหญิงจากหลายๆเรื่องของแอนิเมชั่นดิสนีย์ ไม่ใช่แค่เพียงตัวละครเจ้าหญิงเท่านั้น ความหวังเหมือนจะกลายเป็นจริงเมื่อดิสนีย์เริ่มเปิดทางไฟเขียวให้พัฒนาพล็อตให้กลายเป็นหนังสั้น แต่ไม่นานนักโครงการดังกล่าวก็ถูกพับเก็บไปอย่างเงียบๆ เหลือไว้แต่เพียงบรรดาภาพสเก็ตและสตอรี่บอร์ดเท่านั้น

 

 

จนกระทั่ง Ralph Breaks The Internet หยิบเอากลุ่มตัวละครเจ้าหญิงดิสนีย์มาร่วมจอกันเป็นครั้งแรก แถมยังมีการจิกกัด พ่วงด้วยอารมณ์ขันร้ายๆที่บรรดาแฟนพันธุ์แท้ของเหล่าเจ้าหญิงจะต้องหัวเราะจนน้ำตาไหล ว่าคิดมุกเหล่านี้ออกมาได้ยังไง แค่เราเห็นสีหน้าความเหวอของตัวละครเวเนโลปี้ ว่าทำไมคุณสมบัติการเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ มันถึงได้แปลกและประหลาดขนาดนี้ มีคุณสมบัติอะไรที่ปรากฏอยู่ในตัวอย่างบ้าง   

 

คุณสมบัติของการเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์ (แบบที่เราคิดกันไม่ถึง)

 

 

มีผมวิเศษ (เจ้าหญิงราพันเซล)

 

 

มีมือวิเศษ (เจ้าหญิงเอลซ่า)

 

 

สามารถพูดคุยกับสัตว์ได้ (เจ้าหญิงจัสมิน เจ้าหญิงซินเดอเรล่า เจ้าหญิงโพคาฮอนทัส)

 

 

เคยโดนวางยาพิษ (เจ้าหญิงสโนว์ไวท์)

 

 

ถูกสาป (เจ้าหญิงออโรร่า เจ้าหญิงเทียน่า)

 

 

โดนลักพาตัว หรือ โดนกดขี่ข่มเหง (เจ้าหญิงราพันเซล เจ้าหญิงเบลล์)

 

 

ยอมทำข้อแลกเปลี่ยนกับตัวร้ายเพื่อแลกกับขามนุษย์ (เจ้าหญิงแอเรียล)

 

 

ได้รับจุมพิตจากรักแท้ (เจ้าหญิงสโนว์ไวท์และเจ้าหญิงแอเรียล)

 

 

มีปัญหากับพ่อตัวเอง (เจ้าหญิงจัสมิน)

 

 

ไม่มีแม่! (เจ้าหญิงเบลล์ เจ้าหญิงโพคาฮอนทัส เจ้าหญิงอันนา เจ้าหญิงเอลซ่า เจ้าหญิงสโนวไวท์ เจ้าหญิงจัสมิน เจ้าหญิงแอเรียล เจ้าหญิงซินเดอเรล่า)

 

 

ปัญหาทุกอย่างสามารถคลี่คลายได้ เพราะมีหนุ่มกล้ามโตมาช่วย (เจ้าหญิงโมอาน่า เจ้าหญิงสโนว์ไวท์ เจ้าหญิงออโรร่า เจ้าหญิงโพคาออนทัส เจ้าหญิงอันนา เจ้าหญิงเอลซ่า เจ้าหญิงแอเรียล เจ้าหญิงราพันเซล)   

 

 

ในอนาคตเราคงต้องติดตามกันต่อไปว่าเวเนโลปี้จะถูกจัดเข้าไปอยู่ในกลุ่ม Disney Princess หรือไม่ แต่ที่แน่ๆถ้าหากตัวละครนี้เข้าเกณฑ์และหนังแฟรนชายส์อย่าง Ralph Breaks The Internet ประสบความสำเร็จในระดับโลกแบบไม่คาดไม่ถึง โอกาสที่เธอจะได้เป็นเจ้าหญิงองค์ต่อไปก็เรียกได้ว่า มีโอกาสสูงมากๆ

 

สำหรับพล็อตเรื่องของ Ralph Breaks The Internet นั้นว่าด้วย ราล์ฟ วายร้ายแห่งโลกวิดีโอเกม และเวเนโลปี้ วอน ชวีทซ์ เพื่อนตัวแสบของเขาได้ตัดสินใจทิ้งเกมอาร์เคดของลิทวัคไว้เบื้องหลัง เพื่อย่างเท้าเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต ที่กว้างใหญ่ รวดเร็ว ที่พวกเขาไม่เคยสัมผัสมาก่อน ในโลกอินเตอร์เนตทำให้ทั้งสองต้องผจญภัยและเจอประสบการณ์ใหม่เกินจินตนาการ

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อะไรคือ Disney Princess? เช็คคุณสมบัติเจ้าหญิงดิสนีย์ "Ralph Breaks The Internet"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook